Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Maradona giỏi nhất nhưng cũng tồi tệ nhất trong lịch sử bóng đá!”

Chủ Nhật 26/04/2020 12:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trọng tài phụ trách trận chung kết World Cup 1990 nơi Tây Đức đánh bại Argentina 1-0 tiết lộ có thể đuổi Diego Maradona trước khi tiếng còi khai cuộc cất lên.

Quan chức người Uruguay đã mô tả huyền thoại người Argentina là một trong những người tồi tệ nhất mà ông biết.

Maradona và Argentina thua trận

Diego Maradona đã tỏa sáng ở World Cup 1986, gần như một mình đưa Argentina vô địch. 4 năm sau, huyền thoại này lại cùng đội tuyển xứ Tango vào chung kết cúp thế giới trên đất Ý.


Diego Maradona giỏi nhất nhưng cũng tồi tệ nhất trong lịch sử! hình ảnh
Maradona và Codesal có tranh cãi

Dù vậy, Argentina đã thua Tây Đức 1-0 ở Roma. Ở đó, họ phải ra sân mà không có 4 cầu thủ bị treo giò và kết thúc trận đấu với chỉ 9 người khi Pedro Monzon và Gustavo Dezotti đều bị đuổi khỏi sân.

Bản thân Maradona đã may mắn bởi theo như tiết lộ của người cầm còi, Edgardo Codesal thì hành vi của cựu ngôi sao này xứng đáng bị ăn thẻ đỏ nhiều hơn 1 lần. Ông tiết lộ trên

Bản thân Maradona đã may mắn chơi trò chơi với trọng tài phụ trách, Edgardo Codesal, thừa nhận hành vi của ngôi sao trước khi đá có thể thấy anh ta nhận thẻ đỏ. Người đàn ông Uruguay tiết lộ trên một diễn đàn về “Cậu bé vàng” ngày nào:

“Tôi có thể đuổi Maradona từ trước khi trận đấu bắt đầu khi anh ấy chửi thề dữ dội khi hát quốc ca. Sau đó, khi tôi quyết định đuổi Monzon, anh ấy tiếp tục lại gần tôi và buông lời lẽ xúc phạm như một tên trộm hay ăn tiền của FIFA.”

“Tôi đã thấy Maradona làm một số điều nổi bật trên sân và cũng thấy đầu gối của anh ấy sưng phồng lên sau những cú tắc bóng quyết liệt. Với tư cách cầu thủ, đó là người giỏi nhất. Nhưng ở khía cạnh con người, đó là một trong những người tồi tệ nhất tôi từng biết trong đời.”


Tây Đức đã giành chiến thắng trong trận chung kết sau khi được trao một quả phạt đền gây tranh cãi ở phút thứ 85. Sau này khi kể lại, Maradona tố cáo trọng tài Codesal xử ép Argentina:

“Các cầu thủ Argentina đã thi đấu rất cố gắng. Nhưng vị trọng tài đó đã hủy hoại tất cả công sức của chúng tôi. Hắn sợ rằng chúng tôi sẽ chiến thắng, hắn muốn làm cho người Ý vui lòng (Argentina loại Ý ở bán kết).”

“Hắn rút thẻ đỏ cho Monzon vì một pha bóng bình thường trước khi thổi một quả phạt đền tưởng tượng. Tôi đã khóc rất nhiều. Bóng đá là cuộc sống của tôi và tôi không khóc vì Argentina về nhì mà vì cách chúng tôi thua. Tay trọng tài đó không có quyền thổi quả phạt đền đó.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X