Thứ Bảy, 25/05/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài gây scandal trong trận Real hòa Man City bị đẩy xuống Europa League

Thứ Bảy 24/11/2012 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau những sai lầm tai hại trong trận Real Madrid gặp Manchester City ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League vừa qua, Gianluca Rocchi sẽ không còn cơ hội cầm còi ở đấu trường này nữa mà ông đã bị đẩy xuống làm việc tại Europa League.

Trận đấu tại Etihad vừa qua, ông trọng tài người Italia đã gây ra vô số tai họa, khiến Real Madrid mất đi chiến thắng đáng tiếc, mà tiêu biểu nhất là pha thổi phạt penalty tưởng tượng ở những phút cuối trận đồng thời đuổi Alvaro Arbeloa vì tình huống này. Rocchi đã khiến giới truyền thông Tây Ban Nha nổi giận và theo đó, một làn sóng chỉ trích rầm rộ đã nhắm vào ông vua áo đen này cũng như UEFA. Thậm chí có fan Real còn đòi “giết chết” Gianluca Rocchi.

 

Và có vẻ như áp lực đã khiến UEFA phải xuống tay với Rocchi. Theo quyết định mới nhất, ông vua áo đen người Italia sẽ bị đẩy xuống bắt tại Europa League. Thực ra đây là một hình phạt “nhẹ nhất có thể” dành cho Rocchi, theo lời tờ Marca thân Real Madrid. Bởi lẽ ở UEFA, người chịu trách nhiệm điều phối trọng tài là ông vua áo đen lừng danh một thời – G.Colina. Dĩ nhiên là người đồng hương với Gianluca Rocchi, Colina tự biết sẽ phải che chở cho “đàn em” của mình.

UEFA không tiết lộ thêm bất cứ một động thái nào ngoài việc đầy Gianluca Rocchi một cách im lặng. Đó là điều khiến người Madrid không khỏi bất bình bởi họ muốn một lời xin lỗi từ những người có  trách nhiệm. Real có thể kém Dortmund về hiệu số đối đầu nhưng nếu với trọn vẹn 3 điểm khi gặp Man xanh, họ vẫn có tràn trề cơ hội đoạt ngôi đầu thay vì yên phận với ngôi nhì khi chỉ có 8 điểm trong tay như hiện tại. Và hẳn ai cũng hiểu, nếu phải đứng thứ hai thì nguy cơ phải đối đầu với các đối thủ cứng cựa như Manchester United, Bayern Munich… là rất rõ ràng. Gianluca Rocchi đã hủy hoại một trận đấu của Kền kền trắng và không biết chừng, ông còn là tác nhân đẩy con tàu Real vào một con đường đầy giông bão.

Minh Minh (Theo UEFA.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X