Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài đã từ chối một quả penalty của Dortmund

Chủ Nhật 26/05/2013 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận chung kết Dortmund-Bayern Munich đã diễn ra đầy căng thẳng và thầy trò HLV Klopp đã thất bại cay đắng, đặc biệt họ đã bị trọng tài Rizzoli từ chối quả 11m sau pha đi bóng của Reus.

Trong trận đấu này, trọng tài người Italia Rizzoli đã tỏ ra khá nhẹ tay trong các pha xử lý của mình. Nếu nghiêm khắc hơn, Ribery, Dante (Bayern) và Subotic (Dortmund) đã bị đuổi khỏi sân.

Tình huống chơi cùi chỏ của Ribery với Lewandowski
Tình huống chơi cùi chỏ của Ribery với Lewandowski

Đầu tiên là tình huống phạm lỗi của Ribery với Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan đã đi bóng đầy nỗ lực và sau pha va chạm đó, Lewandowski lãnh trọn một cái cùi chỏ từ Ribery. Đây là pha phạm lỗi không bóng và đầy ác ý của tiền vệ người Pháp.

Tuy vậy, trọng tài Rizzoli không xác định đây là tình huống phạm lỗi cố tình và cho trận đấu tiếp tục. Các cầu thủ Dortmund phản đối bất thành và bị ức chế tâm lý khá rõ ràng, còn Bayern Munich thoát được nguy cơ chơi thiếu người sớm.

Trung vệ Dante ở trận đấu này cũng chơi khá thô bạo và được trọng tài Rizzoli “ưu ái” khá nhiều. Trong hiệp 1, hậu vệ người Brazil chơi xấu với Reus nhưng anh chỉ phải nhận thẻ vàng. Sang hiệp 2, Dante cũng có pha phạm lỗi với Reus trong vòng cấm và đáng lý ra Dortmund phải nhận được quả 11m, còn Dante xứng đáng nhận thẻ vàng thứ hai.

Mặc dù vậy, trọng tài Rizzoli cho trận đấu tiếp tục trong sự bất bình của cầu thủ Dortmund. Bị ức chế tâm lý, các cầu thủ Dortmund chơi có phần thiếu bình tĩnh và điển hình là pha bóng Lewandowski chơi thô bạo với Boateng.

Dortmund cũng một lần được ông Rizzoli ưu ái là ở một tình huống trong hiệp 2, khi Mueller băng xuống trống trải bị Subotic cản người trái phép. Trọng tài người Italia không nhìn thấy tình huống này và Subotic thoát khỏi thẻ đỏ, bởi đây là cơ hội ghi bàn của Bayern khi trước mặt chỉ còn thủ thành Weidenfeller.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X