Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài đã đúng, Gabi đứng ngoài vòng cấm khi để bóng chạm tay

Thứ Năm 14/04/2016 05:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Atletico 2-0 Barca chắc chắn vẫn sẽ nóng trong những ngày tới vì những tranh cãi liên quan đến trọng tài.

Trong tai da dung, Gabi cham tay o ngoai vong cam hinh anh goc
Trọng tài từ chối quả 11m cho Barca là chính xác

Tâm điểm của trận đấu tứ kết lượt về Atletico 2-0 Barca không phải Griezmann hay Messi mà là ông trọng tài Rizzolli người Italia. Có hai pha bóng bước ngoặt trong trận này bị trọng tài này bỏ qua. Đầu tiên là việc Iniesta cố tình dùng tay chơi bóng trong vòng cấm để ngăn Griezmann ghi bàn. Ông Rizzolli chỉ cho Rojiblancos được hưởng phạt đền và phạt thẻ vàng với đội trưởng Barca chứ không phải thẻ đỏ. Tình huống này khiến Simeone và các học trò hết sức bất bình.

Pha bóng tranh cãi nhất diễn ra sau đó 2 phút và vẫn là sự có mặt của Iniesta. Tuy nhiên lần này đội trưởng Barca đã đá bóng trúng tay của Gabi bên phía Atletico. Trọng tài đã cắt còi nhưng tranh cãi lớn nhất là đó liệu có phải là một quả phạt đền hay không khi Gabi đứng trên vạch 16m50. Rất nhiều học trò của Enrique đã lao vào đòi 11m vì nếu có bàn thắng sẽ giúp Barca níu kéo cơ hội đi tiếp. Thế nhưng cuối cùng trọng tài Rizzolli chỉ có đội khách được hưởng 1 quả đá phạt sát vạch 16m50 và Messi đã sút bay lên trời.

Dư âm Atletico 2-0 Barca: Vì cuộc sống là không chờ đợi
Trận thua Atletico 2-0 Barca của Messi và các đồng đội khiến nhiều người tiếc nuối vì không không thể giải lời nguyền Champions League, thế nhưng lại là kết...

Trong tình huống quay chậm sau đó thì đã chứng minh các trọng tài hoàn toàn chính xác trong pha bóng này. Ở thời điểm bóng bắt đầu chạm tay Gabi thì chân của cầu thủ này vẫn nằm ở ngoài vạch 16m50. Theo quy định quả luật phạt đền thì trọng tài chỉ được thổi phạt đền nếu người bị phạt đứng trong vòng cấm. Vì thế dù bóng chạm tay Gabi ở bên trong nhưng vị trí đứng của anh vẫn ở ngoài vòng cấm nên quyết định của trọng tài Rizzolli là chính xác.

Phát biểu về tình huống này, tiền vệ Gabi tỏ rõ sự trung thực: “Tôi thừa nhận bóng đã chạm tay sau cú sút của Iniesta. Nhưng bản thân tôi cũng không rõ là pha bóng đó diễn ra trong hay ngoài vòng cấm. Đây là pha bóng nhạy cảm, phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của trọng tài. Tuy nhiên chúng tôi không quá bận tâm về tình huống đó vì Atletico xứng đáng đi tiếp”.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X