Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài công nhận "bàn thắng ma" cầm còi trận Barca-Atletico

Thứ Hai 31/03/2014 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

UEFA cho biết đã chỉ định trọng tài Felix Brych điều khiển trận tứ kết lượt đi Champions League giữa Barcelona và Atletico Madrid. Cái tên Felix Brych đã trở nên hết sức “nổi tiếng” sau khi ông công nhận bàn thắng “ma” của tiền đạo Bayer Leverkusen Kiessling trong trận đấu với Hoffenheim ở vòng 9 Bundesliga mùa này. Nhờ thế mà khi đó Leverkusen tạm vượt lên Bayern Munich để dẫn đầu giải đấu.

Felix Brych
 

Trong vụ bê bối ấy, quả đánh đầu của Kiessling ở phút 70 rõ ràng đã đi ra ngoài khung thành nhưng một lỗ thủng ở lưới bên đã khiến bóng chui vào lưới. Ông Felix Brych có chạy đến và kiểm tra đồng thời cầu thủ Hoffenheim có thắc mắc nhưng ông vẫn quyết định công nhân bàn thắng cho đội khách. Khi chui vào lưới đội chủ nhà, trái bóng không chỉ đi ra ngoài khung thành mà còn ở vị trí sau vạch biên ngang.

Nhưng thực ra vụ “bàn thắng ma” ấy chỉ đưa “tên tuổi” Felix Brych lên tầm cao mới còn trước đó ông cũng đã có nhiều quyết định gây tranh cãi. Nhắc tới cái tên Felix Brych, những người hâm mộ Man United vẫn còn chưa quên tình huống ông cho Vidic “đi tắm sớm”. Mùa giải 2012-2013, trong trận đấu với Otelul Galati tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League, “ông vua áo đen” này đã thẳng tay đuổi Vidic trong tình huống mà trung vệ người Serbia chỉ xứng đáng nhận thẻ vàng vì lỗi cao chân với Gabriel Giurgiu.

Trọng tài người Đức, Felix Brych cũng được xem là hung thần của người Anh. Trong quá khứ, ông từng trừng phạt Peter Crouch với chiếc thẻ đỏ trong trận đấu với Real Madrid, rồi Ashley Cole cũng chịu phận “đi tắm sớm” nhờ ông vua áo đen này. Lần này, không hiểu ông Brych có tạo nên cơn sốc nào cho Barca hoặc Atletico Madrid với tiếng còi của mình hay không?

Ông Felix Brych cũng từng điều khiển nhiều trận đấu có một trong hai đội bóng này góp mặt. Đó là các trận Vojvodina-Atletico (1-2) ngày 30//2007, Panathinaikos-Atletico (2-3) ngày 19/6/2009, Chelsea-Barcelona (1-0) ngày18/4/2012, Bayern Munich-Barcelona (2-0) ngày 24/7/2013 và trận AC Milan-Barcelona (1-1) ngày 22/10/2013.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X