Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài bị nghi ngờ "thiên vị" Real Madrid: Trời giúp Mou, Mou tự giúp mình

Thứ Năm 07/03/2013 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Mourinho làm nên lịch sử với chức vô địch Champions League thứ 3 trong sự nghiệp, có lẽ ông sẽ không quên được trận đấu ở Old Trafford, và chiếc thẻ đỏ của Nani. Mỗi thành tựu vĩ đại nhất, mỗi chiến thắng đáng nhớ nhất, đôi khi đều bắt nguồn chỉ từ một khoảnh khắc rất ngắn ngủi. Không thể phủ nhận rằng kết cục của cuộc đối đầu căng thẳng, hấp dẫn ở vòng 1/8 Champions League giữa M.U và Real Madrid, kết thúc bằng thắng lợi 2-1 của “Kền kền trắng” (tổng tỉ số 3-2) không bị ảnh hưởng bởi chiếc thẻ đỏ của Nani.

Trời giúp Mou...

HLV người Bồ Đào Nha đã ở vào tình huống giống như vậy trước đây, cũng tại Old Trafford ở vòng 1/16. Năm 2004, Porto ghi bàn thắng cực kì quan trọng ở những phút cuối sau sai lầm của thủ môn Tim Howard bên phía M.U. Porto giành chiến thắng chung cuộc, và sau đó tiến tới giành chức vô địch đầy bất ngờ. Tên tuổi của Mourinho cũng nổi lên từ đó. 9 năm sau, đến lượt chiếc thẻ đỏ của Nani sau sai lầm của trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ Cuneyt Cakir lại mang đến vận may cho ông. Mấu chốt là đội bóng của Jose Mourinho đã tận dụng tối đa lợi thế hơn người, để giành được chiến thắng chung cuộc. Không phải đội bóng nào cũng làm được điều đó trước M.U trên thánh địa Old Trafford.

 

Sau 56 phút hoàn hảo về chiến thuật, Sir Alex Ferguson có thể cho rằng ông và đội bóng của mình đã quá đen đủi. M.U thi đấu rất kỉ luật, chắc chắn và thường xuyên có những pha phản công nguy hiểm về phía khung thành Real Madrid, và họ đã hoàn toàn làm chủ trận đấu cho đến thời điểm đó. HLV người Scotland thậm chí đã giận dữ đến mức không tham dự buổi họp báo sau trận. Tuy nhiên bước ngoặt của trận đấu, thì không thể hoàn toàn đổ lỗi cho sự kém may mắn. Ngay lập tức, Mourinho đưa Luka Modric vào sân ở phút thứ 59, và chính cựu cầu thủ của Tottenham mà M.U đã theo đuổi một thời gian dài đã ghi bàn thắng gỡ hòa tuyệt đẹp 7 phút sau đó. Bàn thắng đó của tiền vệ người Croatia đã khiến cho cán cân tâm lí nghiêng hẳn về phía đội khách. Tiếp đến là bàn thắng kết liễu số phận của cuộc đối đầu đỉnh cao.

Giờ thì chẳng ai còn dám nói Cristiano Ronaldo không phải là cầu thủ của những trận đấu lớn nữa. Dù có một ngày thi đấu khá nhạt nhòa so với thường lệ, cựu ngôi sao của M.U đã ghi bàn thắng quyết định trong trận đấu có thể là quan trọng nhất của Real Madrid ở mùa giải năm nay. CR7 không ăn mừng bàn thắng, như để tỏ sự tôn trọng với các CĐV M.U, với đội bóng đã đưa anh lên trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới.

Không thắng được số phận

Barcelona đang đứng trước nguy cơ bị loại ở vòng 1/8 trước AC Milan, và nếu đối thủ truyền kiếp của họ bị loại, đây rốt cục có thể là năm mà Ronaldo cũng giành được Quả bóng vàng từ tay Messi. Và tất nhiên, mọi diễn biến trên sân cho thấy, trong bóng đá, đôi khi mọi sự chuẩn bị, những chiến thuật và chiến lược được đưa ra không thể quyết định trận đấu. Real đã tận dụng được lợi thế chơi hơn người của mình và cuối cùng giành chiến thắng rất quan trọng. Mọi vấn đề đã tồn tại ở mùa giải này dường như tan biến. Các máy quay vẫn liên tục bắt được hình ảnh của đội trưởng Iker Casillas trên khán đài, nhưng đêm qua chẳng còn ai nhớ đến anh nữa, bởi Diego Lopez đã thi đấu một trận xuất sắc, với một loạt những pha cứu thua quan trọng.

Diễn biến của trận đấu cũng cho thấy M.U thua không chỉ bởi chiếc thẻ đỏ oan uổng đó. Họ có thể phàn nàn về quyết định của trọng tài, nhưng cũng phải trách mình vì đã để cho Real kết liễu số phận trận đấu bằng 2 bàn thắng chỉ trong vòng 13 phút sau chiếc thẻ đỏ của Nani, dù rằng bảo toàn được lợi thế trước một đội bóng mạnh như Real Madrid mà phải thi đấu với 10 người trong trạng thái ức chế tâm lý là rất khó. Đơn giản, là họ đã không đủ bản lĩnh để vượt qua thử thách của số phận.

Mỗi người sẽ có cách nhìn riêng của mình về chiếc thẻ đỏ của Nani. Sau trận đấu, chỉ có thể kết luận rằng Mourinho đang tiếp tục viết tiếp câu chuyện của riêng mình. Nếu Người đặc biệt có thể giành chiếc cúp Champions League thứ 3, và Real đoạt danh hiệu thứ 10, đó sẽ là thành tựu vĩ đại nhất trong sự nghiệp của ông.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X