Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Giới trọng tài Việt Nam chia rẽ xung quanh trận Barca 6-1 PSG

Thứ Năm 09/03/2017 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đã tạo nên điều thần kỳ trước PSG ở Nou Camp rạng sáng nay, nhưng nó vẫn có những vết gợn đến từ các quyết định của trọng tài.

Quyết định của các trọng tài ở những tình huống nhạy cảm trong trận đấu giữa Barcelona và PSG tại vòng 1/8 Champions League đúng sai như thế nào đang gây nên những tranh cãi lớn, kể cả với giới trọng tài Việt Nam.

Chiến thắng không tưởng với tổng tỷ số 6-5 đã đưa Barca vượt qua PSG vào Champions League với tư cách đội bóng có màn lội ngược dòng vĩ đại nhất sau khi để thua 0-4 ở trận lượt đi.
Gioi trong tai Viet Nam chia re xung quanh tran Barca 6-1 PSG hinh anh
Những tình huống gây tranh cãi của trọng tài trong trận đấu Barca - PSG


Thế nhưng, chiến thắng của Barca được cho là may mắn rất nhiều, hay nói cách khác họ đã được trọng tài giúp sức. Trong một trận đấu có tính chất quan trọng như vậy, nhưng có tới 2 tình huống trọng tài Aytekin được cho là đã thổi phạt penalty “oan uổng” với PSG.

Đầu tiên là tình huống ở đầu hiệp 2, hậu vệ Meunier phạm lỗi với Neymar từ ngoài vòng cấm nhưng trọng tài thổi 11m và Messi nâng tỷ số lên 3-0. Trong tình huống này, dường như sau khi Meunier bị trượt chân ngã, Neymar đã chủ động vấp vào đầu của cầu thủ đội khách. Rõ ràng, đây là quyết định nặng tay cho PSG bởi dù sao, Meunier không cố tình cản ngã Neymar.

Đã có những phân tích trái ngược của giới trọng tài Việt về quyết định thổi phạt 11m ở tình huống trên. Theo ông Đoàn Phú Tấn, nguyên Phó Ban trọng tài VFF, trọng tài Deniz Aytekin đã mắc sai lầm lớn khi thổi phạt 11m ở phút 49. Meunier bị ngã trước khi lao vào tranh chấp với Neymar, chứ không cố ý hay chủ động cản phá đối phương.

“Thử hỏi xem trên thế giới có cầu thủ nào lại dùng đầu của mình để cản bóng đang trong chân đối thủ không. Vì sao trọng tài lại có quyết định thổi phạt trong tình huống đó, dẫn đến bàn thua oan ức cho PSG”, ông Tấn thắc mắc.

Ở quan điểm hoàn toàn ngược lại, cựu Còi vàng Dương Văn Hiền lại cho rằng trọng tài đã thổi phạt chuẩn xác trong tình huống này. Đồng ý là Meunier đã ngã, nhưng sau khi ngã cầu thủ này còn rướn thêm 1-2 nhịp để ngăn cản Neymar. Với hành động như vậy, các trọng tài hoàn toàn có thể thổi phạt.
Gioi trong tai Viet Nam chia re xung quanh tran Barca 6-1 PSG hinh anh 2
Giới trọng tài Việt Nam có 2 luồng quan điểm chứ không hề thống nhất về cách nhìn


Sau đó, tình huống ở phút 90 cũng gây nên tranh cãi bởi pha tranh chấp của Marquinhos với Luis Suarez khá nhạy cảm. Hậu vệ người Brazil đã tác động vào Luis Suarez, nhưng chừng đó là không đủ để khiến cho chân sút người Uruguay vấp ngã “ngoạn mục” tới vậy. Nhưng cũng có ý kiến trong một pha bóng ở gần cầu môn, các trọng tài luôn xử lý nghiêm khắc.

“Trọng tài quyết định như vậy là hoàn toàn đúng và có cơ sở, bởi Marquinhos rõ ràng dù ít hay nhiều đã có tác động với Luis Suarez. Tôi hoàn toàn ủng hộ quyết định thổi phạt 11m của trọng tài Deniz Aytekin”, ông Tấn nói.

Nhưng ông Dương Văn Hiền lại nghĩ khác: “Luis Suarez đã chủ động ngã quá đẹp, còn tác động của Marquinhos là không đủ, thậm chí cầu thủ này đã rút tay lại ngay sau pha bóng nhạy cảm”.

Không chỉ hai tình huống này, trong trận đấu rạng sáng nay trọng tài Deniz Aytekin còn tạo nên nhiều ý kiến gây “sóng gió” khác. Đáng chú ý, ở phút 85 khi Barca đang dẫn 3-1, Di Maria chuyền vào trong bóng chạm vào tay Mascherano quá rõ ràng, nhưng trọng tài không cho PSG được hưởng quả phạt đền.

Theo một trọng tài đang cầm còi ở V-League, thời điểm này nếu PSG ghi bàn từ quả phạt đền và tỷ số xuống 2-3, có thể Barcelona đã không có cơ hội làm nên cuộc lội ngược dòng không tưởng tại Nou Camp.

Trước đó, ở ngay phút 11, “ông vua áo đen” Deniz Aytekin đã không cho PSG hưởng quả phạt đền ở phút thứ 11. Pha qua chậm cho thấy bóng đã rõ ràng chạm vào tay của Mascherano sau đường chuyền của Julian Draxler. Dù đứng khá gần tình huống này nhưng trọng tài Deniz Aytekin vẫn không thổi phạt. Theo ông Đoàn Phú Tấn, những tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm các trọng tài thường có xu hướng thổi phạt 50-50.
 
Theo 24h.com.vn (Khám Phá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X