Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trớ trêu, John Terry phải đeo băng .... "chống phân biệt chủng tộc"

Thứ Ba 23/10/2012 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - UEFA vừa thông qua một quyết định bắt buộc tất cả các thủ quân của các đội bóng tham dự Champions League ngoài băng đội trưởng phải đeo thêm 1 dải băng có chữ “United Against Racism”, tức là cùng chung tay chống lại nạn phân biệt chủng tộc. Trớ trêu thay, trong danh sách đội trưởng này có tên John Terry, đội trưởng của Chelsea…

Đây là một điều khá mỉa mai vì ngay tuần trước, Terry vừa bắt đầu thụ án 4 trận treo giò cùng khoản tiền phạt lên đến 220,000 bảng Anh vì vụ án phân biệt chủng tộc nhằm vào Anton Ferdinand. Hiệu lực của lệnh treo giò này chỉ áp dụng đối với các trận đấu thuộc khuôn khổ Premiere League, cho nên Terry vẫn được thi đấu ở đấu trường châu Âu.

Khổ cho Terry vì án phạt của anh đến đúng vào lúc UEFA đang có chiến dịch tẩy chay nạn phân biệt chủng tộc. Cuối tuần vừa rồi thì hầu như tất cả cầu thủ ở Premiere League trước giờ bóng lăn đều mặc chiếc áo có chữ “Kick it Out” nằm cổ động cho phong trào này. Thậm chí Rio Ferdinand còn bị Sir Alex “sạc cho một trận” vì đã dám không mặc áo. Dự kiến sẽ có khoảng 40 trận đấu thuộc Champions League và Europa League sẽ áp dụng lệnh này để cổ động cho chiến dịch. Trong bối cảnh đó thì Terry chẳng khác gì “không còn lỗ nào mà chui”, bởi vì giờ đây cứ nhắc đến “phân biệt chủng tộc” thì đảm bảo người ta sẽ lôi anh ra làm ví dụ hùng hồn và mang tính thời sự nhất. Giữa lúc mà “cả thế giới đều như chống lại mình” thế này, không biết Terry còn tâm trí mà chơi bóng không nữa.

John Terry sẽ có một trận đấu muối mặt do phải đeo chiếc băng chống nạn phân biệt chủng tộc
John Terry sẽ có một trận đấu muối mặt do phải đeo chiếc băng chống nạn phân biệt chủng tộc

Dù sao thì trận đấu cộng với chiến dịch của UEFA cũng sẽ vẫn được tiến hành, và Terry thì vẫn sẽ là đội trưởng của Chelsea. Đây là lúc thử thách bản lĩnh và sự lì lợm cần có của một người thủ quân. Hơn lúc nào hết, Terry cần phải thể hiện anh “mặt dày” đến đâu, để làm chỗ dựa cho các đồng đội. Nếu đội trưởng của Terry bước ra sân với tư thế cúi đầu xấu hổ, chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng rất không tốt đến tinh thần của các cầu thủ Chelsea. Vì vậy, Terry cần phải ngẩng cao đầu, thách thức mọi lời chỉ trích nhằm vào mình. Và có lẽ đây là 1 bài học đích đáng cho anh, đủ để Terry “tởn đến già” và không bao giờ dám có tư tưởng phân biệt chủng tộc nữa. Dù sao thì cũng tốt cho anh!

 

  • Đạt Lê

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X