Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trò cưng Mourinho dẫn đầu danh sách ghi bàn giữa các cầu thủ Anh

Thứ Năm 13/01/2022 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tammy Abraham đang là cầu thủ Anh ghi bàn nhiều nhất tại những giải đấu hàng đầu châu Âu tính đến thời điểm hiện tại.

 Tammy Abraham dẫn đầu danh sách ghi bàn giữa những cầu thủ người Anh

Tammy Abraham gia nhập AS Roma hồi đầu mùa giải 2021/2022 từ Chelsea với mức giá 38 triệu Euro. Cầu thủ 24 tuổi không mất nhiều thời gian để hòa nhập ở đội bóng mới, sau nửa đầu mùa giải cùng Roma, Abraham ghi được 14 bàn thắng sau 27 trận đấu cho Roma, đạt hiệu suất 0,5 bàn/trận.

Với thể hình vượt trội cùng tốc độ ấn tượng, Abraham trở thành nhân tố quan trọng trong lối chơi mà HLV Mourinho xây dựng tại Roma. HLV người Bồ đặt niềm tin vào Abraham ngay cả khi cầu thủ này không có phong độ tốt và chính niềm tin ấy đã mang về "quả ngọt" cho Roma.

Tammy Abraham chia sẻ về Mourinho
Tammy Abraham đang có mùa giải thăng hoa

Màn trình diễn ấn tượng tại Roma đã giúp Abraham "ghi điểm" trong mắt HLV ĐT Anh Gareth Southgate. Đầu 10/2021, cựu cầu thủ Chelsea được triệu tập lên ĐT Anh dự vòng loại World Cup 2022. Tiền đạo này đã nổ súng trong trận đấu với San Marino hôm 15/11/2021.

Trong danh sách những cầu thủ Anh ghi nhiều bàn nhất tính đến thời điểm này của mùa giải, Harry Kane gây bất ngờ khi đứng ở vị trí thứ hai. Tiền đạo của Tottenham đang trải qua một trong những mùa giải đáng quên nhất trong sự nghiệp khi mới chỉ có 12 bàn trên mọi đấu trường với 4 bàn trong khuôn khổ Premier League.

Harry Kane bắt đầu mùa giải với Tottenham sau khi thương vụ giữa tiền đạo này và Man City đổ bể. Tiền đạo sinh năm 1993 khởi đầu chậm chạp, cộng với việc Spurs "thay tướng giữa dòng" khiến phong độ của Kane ảnh hưởng ít nhiều. Sau 17 trận đấu tại Premier League, cầu thủ sinh năm 1993 mới có 4 pha lập công.

Vardy mở tỷ số cho Leicester từ chấm 11m
Vardy tiếp tục cho thấy vai trò quan trọng tại Leicester 

Tiền đạo kỳ cựu Jamie Vardy xếp thứ ba trong danh sách cầu thủ Anh ghi bàn tại mùa giải năm nay. Cầu thủ của Leicester đã ghi được 11 bàn thắng sau 22 lần ra sân cho "Bầy Cáo". Mùa giải năm nay Leicester không duy trì được phong độ ổn định khi liên tục đánh rơi những điểm số quan trọng.

Emile Smith Rowe và Raheem Sterling đều ghi được 9 bàn kể từ đầu mùa giải. Smith Rowe đang có mùa giải thăng hoa cùng Arsenal trong khi Sterling đang tỏa sáng với vai trò một tiền đạo ảo trong sơ đồ của Pep Guardiola.

Cầu thủ trẻ nhất góp mặt trong danh sách này là Buykayo Saka của Arsenal. Gạt bỏ nỗi buồn trong trận chung kết Euro 2020, tiền đạo trẻ của Arsenal thể hiện phong độ ấn tượng với 8 pha lập công kể từ đầu mùa.

Những cái tên còn lại trong top 10 cầu thủ Anh ghi bàn nhiều nhất nửa đầu mùa giải 2021/2022 là James Maddison (Leicester) với 8 bàn, Phil Foden (Man City) và Mason Mount (Chelsea) cùng có 7 bàn và Calum Wilson (Newcastle) có 6 bàn.

Arsenal muốn chiêu mộ cầu thủ bị thất sủng tại JuventusArsenal muốn chiêu mộ cầu thủ bị thất sủng tại Juventus
Arsenal lên kế hoạch hỏi mượn tiền vệ Arthur của Juventus cho phần còn lại của mùa giải.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X