Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Triều Tiên tuyên bố muốn thống trị bóng đá toàn cầu

Thứ Tư 16/11/2016 05:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thông qua kế hoạch tạo ra những cầu thủ có kỹ năng "vượt qua cả Messi", Triều Tiên đang hy vọng thống trị bóng đá thế giới trong tương lai gần.

 
Là một quốc gia bí ẩn, nền bóng đá Triều Tiên cho đến nay vẫn được biết đến rất ít. Ấn tượng rõ nét nhất về đội tuyển Triều Tiên là tại World Cup 1966 khi họ đánh bại Italia để lọt vào tứ kết trên đất Anh. Triều Tiên cũng một lần nữa lọt vào World Cup là năm 2010 nhưng thua cả ba trận vòng bảng.
 
Trieu Tien tuyen bo muon thong tri bong da toan cau.
Triều Tiên tuyên bố muốn thống trị bóng đá toàn cầu.

Hiện tại, Triều Tiên chỉ đứng thứ 126 theo xếp hạng của FIFA nhưng điều đó có thể được cải thiện trong tương lai với Học viện Bóng đá Quốc tế được mở tại Bình Nhưỡng năm 2013. Đây là nơi Triều Tiên đánh giá là sẽ tạo ra những ngôi sao trong tương lai.
 
Ri Yu-Il - một HLV tại học viện - tự tin trả lời các phóng viên tại một tour du lịch tham quan cơ sở đào tạo được Goal đăng tải: "Chúng tôi đang tập luyện cho các cầu thủ để trở thành những siêu sao hàng đầu, những người sẽ sở hữu những kỹ năng vượt qua cả Lionel Messi".
 
"Giờ là lúc tôi nghĩ đội tuyển của chúng tôi có thể thống trị châu Á. Trong tương lai gần, tôi hy vọng chúng tôi có thể thống trị bóng đá thế giới".
 
Thông tin về học viện bóng đá tại Bình Nhưỡng không nhiều nhưng đa phần ý kiến phản hồi cho rằng đây là tham vọng không thực tế bởi chỉ một học viện không thể vực dậy cả một nền bóng đá.
 
N.D (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X