Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tranh cãi xung quanh quyết định thổi 11m ở trận Liverpool 2-0 M.U

Thứ Sáu 11/03/2016 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liệu ông trọng tài người TBN nổi tiếng quá nghiêm khắc và thích rút thẻ Carlos Velasco Carballo có chính xác khi cho Liverpool được hưởng phạt đền trong tình huống Memphis Depay phạm lỗi với Clyne mà đã tạo ra bước ngoặt quan trọng cho đại chiến siêu kinh điển nước Anh trong lòng Europa League vào đêm qua.

Sau 4 trận toàn thắng Liverpool ở Premier League, cuối cùng Louis van Gaal cũng phải nếm mùi thất bại trước đội bóng đá này. Đây là điều đã được dự đoán từ trước khi so sánh phong độ lên xuống cũng như tình hình lực lượng của 2 đội. Tuy vậy, Quỷ đỏ có thể không thua hoặc không thua quá dễ tại Anfield ở trận đấu Liverpool 2-0 M.U nếu Memphis Depay không phạm lỗi vô duyên. Trong thế trận khá cân bằng ở đầu hiệp 1, cầu thủ người Hà Lan đã có pha kéo áo Clyne khá thô trong vòng cấm địa Manchester United và biếu không cho Liverpool 1 quả phạt đền để từ đó trên chấm 11m, Daniel Sturridge hạ gục De Gea mở tỉ số cho Liverpool.

Tranh cai xung quanh quyet dinh thoi 11m o tran Liverpool 2-0 MU hinh anh
Hình ảnh cận cảnh tình huống Depay phạm lỗi với Clyne

 

Theo cựu trọng tài nổi tiếng người Anh, Graham Poll và giờ là một nhà bình luận quen thuộc trên các mặt báo về các quyết định của trọng tài trong các trận đấu thì quả phạt đền này là hợp lý, đúng luật. Trên Daily Mail, ông bày tỏ: “Trọng tài rõ ràng đúng khi thổi 11m cho Liverpool. Tác động ban đầu của Depay lên Clyne diễn ra ngoài vòng cấm nhưng tác động tiếp theo mà mới khiến hậu vệ Liverpool ngã xuống sân thì diễn ra trên vạch vôi mà theo luật, vạch vôi được coi là một thành phần cấu thành nên khu vực cấm địa. Thêm vào đó, cũng xuất hiện góc quay cho thấy tác động này diễn ra trong vòng cấm. Do đó, trọng tài hoàn toàn đúng khi cho Liverpool hưởng phạt đền và phạt thẻ vàng với Depay".

Trên kênh BT Sport, hai BLV Paul Scholes và Rio Ferdinand vốn từng là tượng đài ở Old Trafford thì lại không nghĩ như vậy. Ferdinand không cho rằng đó là phạt đền. Paul Scholes thậm chí cho rằng Depay không phạm lỗi với Clyne và tác động đó là rất nhẹ. “Đó không phải một pha phạm lỗi. Cũng không phải một quả phạt”, anh nói.

Với chiến thắng đêm qua, Liverpool coi như đã đặt 1 chân vào vòng tứ kết Europa League mùa này. Trong khi đó, Man Utd tiếp tục rơi vào khủng hoảng.

Xem lại video bóng đá dẫn đến quả 11m ở trận Liverpool 2-0 M.U

 

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X