Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Tranh cãi về Quả bóng vàng: Casillas ủng hộ Cris Ronaldo

Thứ Sáu 22/11/2013 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Trong khi cuộc đua chính thức giành danh hiệu Quả bóng vàng của những ứng cử viên hàng đầu đang nóng trên sân cỏ thì ở hậu trường, những cuộc khẩu chiến ủng hộ cho các ứng cử viên cũng nóng không kém. Tiêu biểu như việc Montolivo khẳng định chỉ Ribery đủ tư cách giành danh hiệu này thì Casillas đã phản pháo khi một mực ủng hộ đồng đội Cris Ronaldo.

Dù danh sách rút gọn vẫn còn chưa được công bố nhưng đến thời điểm này, ai cũng có thể đoán ra ba cái tên lọt vào "vòng cuối cùng" gồm Messi, Cris Ronaldo và Ribery. Với Messi và Cris Ronaldo, hai cầu thủ này vốn là "khách quen" của đêm Gala trao danh hiệu Quả bóng vàng trong những năm gần đây nhờ màn trình diễn xuất sắc của cá nhân. Còn Ribery, cầu thủ người Pháp không tỏa sáng như hai người trên ở phương diện cá nhân nhưng lại vừa cùng Bayern Munich giành cú ăn ba, cũng như thi đấu khá thành công cùng đội tuyển Pháp.

Hat-trick vào lưới Thụy Điển có thể giúp Ronaldo giành Quả bóng vàng FIFA
Hat-trick vào lưới Thụy Điển có thể giúp Ronaldo giành Quả bóng vàng FIFA

Vì vậy, cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng vàng năm nay làm nổ ra cuộc tranh cãi giữa một bên ủng hộ Ribery khi cho rằng danh hiệu là thước đo của thành công, thế nên một cầu thủ đóng vai trò quan trọng trong cú ăn ba mùa vừa rồi của Bayern Munich cần được tôn vinh. Một bên thì cho rằng danh hiệu này là để tôn vinh những cá nhân đặc biệt xuất sắc, bùng nổ nên không thể lấy thước đo của tập thể ra đánh giá và dĩ nhiên, họ ủng hộ Cris Ronaldo (còn Messi đang gặp bất lợi lớn khi phải nghỉ thi đấu do chấn thương đúng vào giai đoạn quyết định).

Cuộc tranh cãi về việc này vẫn chưa chấm dứt. Mới đây, tiền vệ Ricardo Montolivo của AC Milan đã lên tiếng bày tỏ quan điểm ủng hộ Ribery:" Anh ấy xứng đáng với Quả bóng vàng. Cris Ronaldo cũng xứng đáng bởi những màn trình diễn tuyệt vời trên sân, nhưng rõ ràng Ribery vừa giành cú ăn ba nên danh hiệu này phải thuộc về anh ấy".

Không đồng tình với ý kiến của Montolivo, Casillas đã nhanh chóng lên tiếng ủng hộ đồng đội:" Tôi đã bỏ phiếu ngay từ trước khi người ta gia hạn, kh tôi còn ở Guinea. Lá phiếu của tôi bình chọn cho Cris Ronaldo. Các lựa chọn khác sẽ sớm được công bố. Cris Ronaldo đã có một năm tuyệt vời và anh ấy xứng đáng với điều đó. Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu anh ấy không giành chiến thắng. Có nhiều tiêu chí khác nhau nhưng với tư cách một cầu thủ, chẳng phải ai cũng có thể ghi được 90 bàn thắng trong 80 trận đấu".

Rõ ràng so với tiếng nói của Montolivo, tiếng nói của Casillas có trọng lượng hơn bởi thủ thành này là đại diện cho Tây Ban Nha được quyền bỏ phiếu bày tỏ ý kiến của giới cầu thủ với tư cách đội trưởng đội tuyển quốc gia.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X