Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tranh cãi trận Man City 1-2 Liverpool: Leroy Sane đã việt vị hay chưa?

Thứ Tư 11/04/2018 04:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trọng tài nhất quyết không công nhận bàn thắng có thể trở thành bước ngoặt trận Man City 1-2 Liverpool trong sự phản ứng dữ dội của các cầu thủ áo xanh cũng như cả HLV Pep Guardiola.

Sau cùng thì chẳng có tác dụng gì hết, đội chủ nhà vẫn chỉ dẫn trước 1-0 thời điểm họ cần thêm tối thiểu hai bàn thắng nữa, trong khi Pep Guardiola thậm chí bị truất quyền chỉ đạo và đuổi lên khán đài cả hiệp hai trận Man City 1-2 Liverpool lượt về tứ kết Champions League 2017/18.

Tranh cai Man City 1-2 Liverpool Leroy Sane da viet vi hay chua hinh anh

Vị trí đứng cho thấy Leroy Sane đã việt vị ở trận Man City 1-2 Liverpool

Hình ảnh trên đây mô tả chi tiết tình huống không được công nhận bàn thắng đó của Man City. Nếu chỉ chiếu theo vị trí đứng tương quan giữa các cầu thủ thì có thể khẳng định trọng tài đã hoàn toàn chính xác khi thổi phạt việt vị Leroy Sane.

Bởi lẽ theo quy định, luật việt vị mới của FIFA áp dụng đối với cầu thủ khi đồng thời thỏa mãn cả 4 điều kiện sau:

1. Anh ta đứng ở phần sân đối phương.

2. Anh ta đứng giữa trái bóng và đường biên ngang cuối sân đối phương.

3. Có ít hơn 2 cầu thủ đối phương đứng giữa anh ta và đường biên ngang cuối sân đối phương.

4. Anh ta tham gia vào đường bóng đó hoặc gây trở ngại cho hàng phòng ngự đối phương.

5. Anh ta không nhận bóng trực tiếp từ quả ném biên hoặc quả phát bóng của thủ môn, cũng như đường chuyền về có chủ đích của cầu thủ đối phương.

Đúng vậy, Leroy Sane chỉ đứng trên duy nhất một cầu thủ Liverpool khi Loris Karius đã lao lên đấm bóng giải nguy trước đó, vì vậy trọng tài có lý khi thổi phạt việt vị đối với tiền vệ người Đức.

Bởi thủ môn thông thường được mặc định là cầu thủ đứng thấp nhất trong mỗi tình huống bóng, thế nên trường hợp này tương đối hy hữu và gây thắc mắc, hoang mang cho người hâm mộ bóng đá.

Sự vụ nổi tiếng gây tranh cãi tương tự và sát sao nhất với trận Man City 1-2 Liverpool ngày hôm nay nhất cũng đã diễn ra cách đây gần 8 năm trong trận Nam Phi vs Mexico khai mạc World Cup 2010.

Tranh cai tran Man City 1-2 Liverpool Leroy Sane da viet vi hay chua hinh anh 2

Pep Guardiola bị đuổi lên khán đài và bất lực chứng kiến các học trò tiếp tục thất bại trận Man City 1-2 Liverpool

Tuy nhiên, thầy trò Pep Guardiola hiển nhiên đủ hiểu luật để không nổi điên một cách vô cớ như thế. Theo đó, bóng đến chân Leroy Sane sau khi đã bật người James Milner cuối cùng trước đó và nếu đây là tình huống chủ động của đội trưởng Liverpool – bàn thắng hoàn toàn hợp lệ, chiếu theo điều thứ 5 nêu trên.

Dẫu sao, diễn biến đó xảy ra quá nhanh và quá khó để trọng tài có thể đưa ra một quyết định tỉnh táo nhất. Quả thực nghiệt ngã cho Man City dù rằng không phủ nhận chiến thắng và tấm vé bán kết Champions League cho Liverpool là hoàn toàn xứng đáng.

Theo dõi diễn biến tường thuật Man City 1-2 Liverpool tại đây:

Man City 1-2 (1-5) Liverpool: Sấp mặt trên sân nhà, Man xanh cúi đầu rời khỏi Champions League
Những tưởng ít ra thầy trò Guardiola phải có được chiến thắng ở trận lượt về tứ kết Champions League khi được thi đấu trên sân nhà và còn vươn lên dẫn trước từ...

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X