Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tranh cãi: Chấn thương của Salah do Ramos hay chính ... Salah?

Chủ Nhật 27/05/2018 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều chuyên gia đã mổ xẻ kỹ băng hình ghi lại tình huống chấn thương của Salah ở chung kết C1 Real Madrid 3-1 Liverpool vừa qua để từ đó đưa ra một kết luận rằng: bản thân tiền đạo người Ai Cập đã có tình huống khóa tay Ramos rồi sau đó mới bị đối thủ "phản dame" một cách hợp lý và dẫn tới chấn thương.
Bước ngoặt quan trọng của trận chung kết Champions League 2017/18 đêm qua chính là chấn thương của Salah. Tiền đạo người Ai Cập đã có pha tranh chấp quyết liệt với Sergio Ramos, và cả 2 cùng ngã xuống sân.
 
Nhưng chỉ có Ramos đứng dậy được sau pha bóng đó, còn Salah thì chấn thương vai và phải rời sân không lâu sau đó dù đã rất gắng gượng thi đấu thêm vài phút. Nhiều ý kiến cho rằng Ramos đã chơi xấu khi chơi chiêu khóa tay Salah và cố tình vật đối thủ xuống sân, từ đó dẫn đến chấn thương cho Salah. Tuy nhiên phân tích kỹ băng hình thì lại đưa ra một sự thật khác.
Đây chính là thời điểm bắt đầu pha va chạm giữa 2 cầu thủ và rõ ràng không có thêm một nhân vật thứ 3 nào xuất hiện trong tình huống
Hình ảnh này cho thấy, tay của Ramos chưa hề có dấu hiệu gì sẽ thực hiện động tác khóa với Salah trong khi tiền đạo Liverpool cũng đang trong trạng thái hòa nhã. Cả hai mới chỉ dùng tay che chắn để ngăn đối phương tì vai, động tác tranh chấp rất bình thường trong bóng đá.
 
Tuy nhiên ở khoảnh khắc tiếp theo, Salah rõ ràng đã chuyển sang trạng thái chủ động khóa Ramos. 
Lúc này, do bị khóa tay, Ramos rơi vào tình trạng thất thế và theo phản ứng thông thường, chưa kể Ramos còn quá dày dạn kinh nghiệm nên để thoát khỏi sự "kìm kẹp", anh buộc phải đáp trả bằng cách khóa lại tay Salah, cùng với đó là động tác kéo hòng ngắn không cho Salah tiếp cận trái bóng trước. Sau đó, tình huống phát triển thành một pha vật Salah xuống sân.

Như vậy, có thể thấy Salah đã "gây sự" trước và sau đó Ramos phản ứng lại khi thấy mình bất lợi trong tranh chấp. Cuối cùng, Salah thua cuộc trước trung vệ mạnh mẽ như Ramos rồi từ đó dẫn đến chấn thương.
 
Xem ra đây là một pha tranh chấp quyết liệt, có sự tham gia chủ động của cả 2 cầu thủ, chứ không phải một mình Ramos chủ động xấu chơi để triệt hạ Salah, nhằm loại bỏ đối thủ ra khỏi cuộc chơi. Còn các bạn độc giả nghĩ sao.

Các tin bài về chấn thương của Salah ở chung kết Real Madrid 3-1 Liverpool đêm qua


Sergio Ramos có vài lời muốn gửi đến Salah
Sergio Ramos phát biểu về Mohamed Salah, ngôi sao người Tây Ban Nha mong cầu thủ người Ai Cập sẽ nhanh chóng bình phục.
Tại sao Ronaldo động viên Salah khi đối thủ rời sân do chấn thương
Cristiano Ronaldo thấu hiểu với tình cảnh của Mohamed Salah khi không được tiếp tục thi đấu ở trận chung kết quan trọng của sự nghiệp cầu thủ.
Ramos không thể có lỗi trong chấn thương nặng của Salah
Sau trận chung kết Champions League Real Madrid 3-1 Liverpool, hai huyền thoại Frank Lampard và Rio Ferdinand đồng loạt bảo vệ Sergio Ramos khi có thể đã khiến...
Bị Ramos hạ đo ván, Salah mất luôn World Cup
Trong trận chung kết C1 vừa kết thúc, tiền vệ Mohamed Salah chấn thương nặng, qua đó nhiều khả năng không thể góp mặt tại nước Nga mùa hè này.
Sergio Ramos bị tổng sỉ vả sau đòn hạ gục Salah như võ sỹ MMA
Pha phạm lỗi kín của Sergio Ramos khiến Mohamed Salah phải rời sân khi hiệp một còn chưa kết thúc, tạo ra bước ngoặt cực kỳ quan trọng cho trận chung kết...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X