Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận thứ 100 tại Champions League phản ánh đúng bản chất Mourinho

Thứ Năm 22/11/2012 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho đã trở thành HLV thứ 5 có được100 trận tại Champions League. Một ngày 22/11/2012 đặc biệt với ông thầy người Bồ và ông cũng "chào mừng" ngày này theo đúng phong cách của mình khi nói về trận hòa Man City vừa qua một cách gay gắt, về cách điều hành của trọng tài, đe dọa nghiêm trọng tới thành tích của Real.

Nếu là chiến thắng trong ngày Mourinho kỷ niệm 100 trận ở Champions League, có lẽ tất cả sẽ được bình yên hơn nhưng những quyết định thiếu sáng suốt của trọng tài Rochi khi đuổi Arbeloa, phạt 11m Real khiến cho Mourino bị Man Xanh cầm hòa 1-1 đáng tiếc. Đương nhiên khi không vui và bất mãn, "Người đặc biệt" sẽ kiếm cái gì đó để trút giận. Tất nhiên tâm điểm sẽ là tổ trọng tài người Italia, đặc biệt là trọng tài biên và ông trọng tài chính Rocchi.

"Tôi đã có mặt trong một trận derby giữa Inter và Milan (cũng do trọng tài Rocchi điều khiển), trận đấu đó, chúng tôi phải chơi với 10 người hầu như suốt trận đấu và lúc cuối chỉ với 9 người. Lúc đó, chúng tôi cũng bị thổi một quả phạt đền từ trên trời rơi xuống. Hôm này điều đó lại xảy ra. Trọng tài biên Bergonzi cách đó 10m mà cũng quả quyết tình huống của Arbeloa là penalty. Nhưng tôi yên lặng, bởi vì tôi còn một án phạt của UEFA", chưa khi nào Mourinho lại chỉ trích những sự cố kiểu như thế mà lại "nhẹ nhàng" đến vậy.

Jose Mourinho trong trận đấu với Man City
 

Cũng có thể, hiếm khi nào Mourinho ngoa ngoắt vừa phải ghìm lại sự bực bội của mình trong thời điểm mà Real chưa có lại ngôi đầu bảng La Liga và áp lực phải thành công ở Champions League khủng khiếp như thế, Mourinho chấp nhận "căng vừa phải".

Hòa Man City, Real vượt qua được rào cản đầu tiên (qua vòng bảng) trong bảng đấu tử thần gồm các nhà vô địch tới từ Hà Lan (Ajax), Anh (Man City) và Đức (Dortmund). Chiến dịch săn chức vô địch Champions League thứ 10 được xây dựng từng bước một cách vững chắc bởi ở một nơi luôn đòi hỏi mọi thứ phải thành công như Real, thành công nhỏ và có chiều sâu (vượt qua vòng bảng một giải đấu chẳng hạn) sẽ giúp cho hành trình tiếp theo vơi đi những áp lực không đáng có.

Jose Mourinho kỷ niệm 100 trận với chuỗi thành tích đáng tự hào mà không phải bất kỳ ai cũng có thể có được. Ông trở thành vị HLV thứ 5 đạt đến cột mốc này, nhưng lại là người trẻ nhất. Trước đó, kỷ lục này thuộc về Ancelotti (51 tuổi), Wenger (58 tuổi), Hitzfeld (58 tuổi) và Ferguson (62 tuổi). Trong 100 trận đấu đó, Mourinho chỉ có 20% thất bại và giành được hai chức vô địch với hai đội bóng khác nhau (Porto, Inter). Không nhiều HLV thành công như thế và điều đó lý giải vì sao, Mourinho xứng đáng được gọi là "Người dặc biệt".

Chỉ để thua trung bình 1,5 bàn/trận, Mourinho chứng minh cho tất cả thấy, thành công phải dựa trên nền tảng một hàng phòng ngự chắc chắn. Nhờ đó mà các đội bóng do Mourinho dẫn dắt mới tiến xa ở những giải đấu mà họ tham dự.

Chủ tịch của Real Madrid Florentino Perez trao quyền cho Jose Mourinho và làm bất kỳ điều gì mà chiến lược gia người Bồ yêu cầu miễn sao ông có thể mang về sân Santiago Bernabeu chức vô địch Champions League thứ 10.

Lễ kỷ niệm 100 trận của Mourinho ở Champions League không phải là điều gì quá lớn lao, xét cho cùng đó là danh hiệu cá nhân của "Người đặc biệt". Cần nhất là ở cuối mùa giải, Real phải lên ngôi ở đấu trường danh giá nhất hành tinh. Còn không, 100 trận cũng chỉ là cái danh hão của một cá nhân.

LINH CHI - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X