Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận giao hữu Bỉ - Bồ Đào Nha vẫn diễn ra bất chấp khủng bố

Thứ Tư 23/03/2016 22:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai đội tuyển Bỉ và Bồ Đào Nha vẫn sẽ tham gia trận giao hữu sau khi Liên đoàn bóng đá của họ đều đồng ý chuyển địa điểm diễn ra tới Leiria sau khi Brussels hứng chịu các cuộc tấn công khủng bố đau lòng.


Báo bóng đá 24h cung cấp cho độc giả lịch trực tiếp bóng đá trên các kênh truyền hình

Sáng thứ 3 vừa qua (theo giờ địa phương), thủ đô Brussels của Bỉ đã bị đánh bom bởi một nhóm khủng bố. Chúng đã kích nổ hai vụ ở sân bay Zaventem và một vụ ở ga tàu điện ngầm cướp đi mạng sống của 34 người bên cạnh làm bị thương ít nhất 200 người. 3 nghi phạm của vụ tấn công đẫm máu với 2 đã chết và 1 bị bắt được xác định là những phần tử cực đoan có liên hệ với nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

quang canh san bay Bi
Quang cảnh sân bay tại Brussels sau vụ đánh bom

Vụ việc trên khiến chính quyền tại Brussels đã buộc phải đóng cửa không phận và giao thông công cộng ở các khu đô thị trong thành phố. Buổi tập của ĐT Bỉ ngày hôm đó cũng bị hoãn và trận đấu giữa họ với Bồ Đào Nha dự kiến diễn ra trên sân vận động King Baudouin ở phía Tây Bắc Brussels vào tuần sau cũng bị hủy bỏ theo lời khuyên của cảnh sát.

Nhưng sau một thông báo mới đây của Liên đoàn bóng đá Bỉ (KBVB), mọi chuyện đã có thay đổi. “Với những sự kiện bi thương ngày hôm qua, trong thời điểm khó khăn để đảm bảo những sự kiện quần chúng diễn ra một cách an toàn, trận đấu Bỉ vs Bồ Đào Nha sẽ không diễn ra tại Brussels vào tuần tới. Điều này đã được thông qua với sự cho phép của chính quyền và Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha (FPF).”

DT Bi
ĐT Bỉ sẽ chuyển địa điểm đá giao hữu tới Bồ Đào Nha

“Lãnh đạo KBVB sau khi thỏa thuận với BHL và các cầu thủ đã chấp nhận đề nghị của FPF để tổ chức trận đấu này ở Leiria trong cùng ngày như dự kiến vào 20h45 ngày 29/3 (giờ Bỉ). KBVB đánh giá cao sự chủ động và giải pháp linh hoạt của FPF. Chiều nay, ĐT Bỉ sẽ tập kín tại sân King Baudouin. Buổi tập này rất tiếc phải nói không với người hâm mộ và báo chí.”

Còn nhớ vào tháng 11 năm ngoái, tuyển Bỉ cũng đã phải hủy bỏ một trận giao hữu với mình với Tây Ban Nha do lo ngại những ảnh hưởng của vụ tấn công khủng bố tại Paris.


Theo Thể thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X