Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất

BATE Borisov 0-2 Barcelona (KT): Rakitic lập cú đúp, nhà ĐKVĐ củng cố ngôi đầu bảng E

Thứ Tư 21/10/2015 01:45(GMT+7)

Trực tiếp Bate Borisov vs Barcelona:

(Bongda24h.vn) - Với sức mạnh vượt trội, Barca đã tạo ra một thế trận vượt trội so với BATE Borisov. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ phải chờ tới hai khoảng khắc tỏa sáng liên tiếp của Rakitic để có được trận thắng 2-0. Rời Belarus với 3 điểm trọn vẹn, thầy trò HLV Luis Enrique vững vàng trên ngôi đầu bảng E với 7 điểm sau 3 lượt trận.

Giải Champions League - Th 4, 21/10

Kết thúc

Bate Borisov

Bate Borisov

0 : 2
T4, 01:45 21/10/2015
- Champions League
 
 
  • Denis Polyakov 30'
  • Denis Polyakov 29'
  • Maksim Volodko 43'
  • Vitali Gajduchik 62'
  • Vitali Gajduchik 61'
  • Aleksandr Karnitskiy 82'
  • Nemanja Milunovic 83'
  • Aleksandr Volodko 88'
  • Sergio Busquets 23'
  • Daniel Alves 41'
  • Ivan Rakitic<br />Hỗ trợ: Neymar 48'
  • Ivan Rakitic<br />Hỗ trợ: Neymar 65'

Tổng thuật Bate Borisov vs Barcelona

Trong khi các tiền đạo liên tục bỏ lỡ cơ hội, hai bàn của Rakitic thực sự có ý nghĩa lớn đối với Barca. Không chỉ vậy, tiền vệ người Croatia còn chinh phục khán giả bằng sự tinh tế với một cú sút xa như kẻ chỉ và một pha tâng bóng đẳng cấp cao. Neymar cũng thi đấu xuất sắc khi đóng vai trò kiến tạo trong cả hai tình huống lập công của Rakitic. Nhờ chiến thắng trên sân của Bate, Barca có được bảy điểm sau ba lượt đầu ở bảng E Champions League. Nhà đương kim vô địch đồng thời nâng cách biệt so với đội xếp thứ hai từ một lên ba điểm, trong khi trận còn lại giữa Leverkusen và Roma kết thúc với tỷ số hòa 4-4. Bate hiện xếp thứ ba với ba điểm, còn Roma đứng cuối khi chỉ có hai điểm.

Bate từng bất ngờ đánh bại Roma ở lượt đấu trước, nhưng hầu như không đủ đẳng cấp để gây nguy hiểm cho Barca. Cả trận, đội bóng Belarus này chỉ có hai tình huống dứt điểm về phía khung thành nhà đương kim vô địch.Trong khi Bate tỏ ra thiếu kinh nghiệm trong việc đối đầu với một đội bóng Tây Ban Nha, Barca hoàn toàn làm chủ trận đấu. Đoàn quân của HLV Luis Enrique chỉ gặp một vấn đề duy nhất là các tiền đạo để cơ hội trôi qua một cách dễ dàng. Trong hiệp một, Neymar và Luis Suarez đều có khả năng lập cú đúp nhưng đều dứt điểm trúng thủ môn Chernik hoặc đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ngay cả hậu vệ Dani Alves cũng có cơ hội trong vòng cấm đối phương nhưng chỉ có thể sút bật thủ môn văng ra ngoài đường biên.
Rakitic nhẹ nhàng đánh bại Chernik bằng một cú chích bóng.


Trong một ngày hàng công tỏ ra thiếu may mắn, những pha dứt điểm từ tuyến giữa trở thành thứ vũ khí hiệu quả của Barca. Rakitic cho thấy sự nguy hiểm ngay từ hiệp một khi băng lên trống trải tung cú đánh đầu vọt xà. Sang hiệp hai, hàng thủ Bate tiếp tục để lơi lỏng số 4 bên phía Barca và phải trả giá. Phút 48, Rakitic tung cú sút như kẻ chỉ từ 19 m sau khi nhận đường chuyền ngang từ Neymar, đưa bóng bay vào góc cao trong sự bất lực của thủ môn Chernik. 17 phút sau, ngôi sao tuyến giữa của nhà đương kim vô địch tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp khi lốp bóng tinh tế qua Chernik trong vòng cấm sau một pha dọn cỗ khác của Neymar.

Bên cạnh hai lần chuyền bóng dẫn đến bàn thắng, số 11 của Barca còn liên tục thực hiện các pha đột phá làm rối loạn hàng thủ Bate. Đội khách nhờ đó luôn chiếm được thế chủ động và buộc chủ nhà phải lùi sâu đội hình. Đây là một chiến công thầm lặng của Neymar sau khi ghi bốn bàn và chuyền một quả dọn cỗ trong trận thắng 5-2 trước Rayo Vallecano cuối tuần trước. Màn trình diễn này cũng cho thấy Barca ngày càng bớt phụ thuộc vào Messi.

Trong đội hình chính của Barca tiếp tục vắng Messi, Iniesta và Rafinha do chấn thương. Tuy nhiên, những cầu thủ vào thay đang nhanh chóng làm nên tiếng nói chung với bộ đôi Neymar - Suarez. Đặc biệt, Rakitic nổi lên như một thủ lĩnh tuyến giữa thay Iniesta cả trong vai trò kiến tạo lẫn ghi những bàn thắng quan trọng. Cầu thủ này chỉ vào sân từ ghế dự bị sau khi Sergio Roberto dính chấn thương ở phút 18 nhưng sớm khẳng định đẳng cấp. Thắng trận trên sân của Bate, Barca đã tiến một bước dài trên con đường giành vé vào vòng 16 đội. Nhà đương kim vô địch thậm chí có thể sớm hoàn thành nhiệm vụ ở lượt đấu tiếp theo khi tiếp Bate trên sân Nou Camp, trong lúc Leverkusen có chiến thắng trước Roma.

BATE Borisov Thông số Barcelona
26 %Tỷ lệ kiểm soát bóng74 %
4 (1)Tổng số cú sút (trúng đích)21 (6)
4Thủ môn cản phá1
0Phạt góc9
20Phạm lỗi6
4Việt vị1
6Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ0

Diễn biến Bate Borisov vs Barcelona

90+2'
Trận đấu kết thúc với thắng lợi ấn tượng 2-0 cho Barca. Như vậy, sau lượt trận thứ 3 ở bảng E, Barca vẫn dẫn đầu với 7 điểm. Xếp ở vị trí thứ 2 là Leverkusen với 4 điểm trong khi Roma vẫn giậm chân tại chỗ ở cuối bảng với 2 điểm.
89''
KHÔNG CÓ BÀN CHO NEYMAR. Mặc dù chơi thong rong để chờ đợi tiếng còi kết thúc trận đấu nhưng Barca đã suýt chú nữa có được bàn thắng thứ 3. Đó là tình huống mà Neymar đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Chermik nhưng tiền đạo sinh năm 1992 đã tung cú sút đưa bóng đi lên trời. Ở trận này, Neymar đã trở thành người lĩnh xướng hàng công của Barca với 2 đường kiến tạo cho Rakitic và anh xứng đáng cho riêng mình một bàn thắng. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của Santos vẫn chưa ghi tên mình vào danh sách ghi bàn tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.
83''
Trận đấu đang diễn ra khá nhạt khi Barca chủ động chơi chậm để bảo toàn tỉ số. Trên thực tế, việc HLV Luis Enrique chỉ đạo các cầu thủ chơi không quyết liệt trong những phút vừa qua với mục tiêu nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ chấn thương. Hiện tại, bão chấn thương đang tàn phá đội hình của Barca rất nặng nề và bất cứ một trường hợp nào nữa sẽ khiến nhà cầm quân người TBN tỏ ra vô cùng đau đầu.
77''
BATE TUNG CÚ SÚT ĐẦU TIÊN!!! Xuất phát ở từ tình huống phản công nhanh, bóng được đưa đến vị trí của Volodko. Tuy nhiên, cú dứt điểm cuối cùng của tiền vệ sinh năm 1986 lại đi rất nhẹ và không gây ra bất cứ một khó khăn nào cho thủ môn Ter Stegen.
72''
Khi dẫn trước với cách biệt 2 bàn, HLV Luis Enrique đã tính tới phương án dưỡng sức cho các ngôi sao, đây là cũng điều dễ hiểu khi mà Barca đang bị ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão chấn thương càn quét. Cụ thể, tài năng trẻ Gambau vào sân thay thế cho Sergio Busquets, trận này tiền vệ phòng ngự bên phía Barca đã thi đấu rất ấn tượng trong vai trò phân phối bóng và điều tiết nhịp độ của trận đấu. 
65''
RAKITIC HOÀN TẤT CÚ ĐÚP! Từ tình huống phản công rất thoáng của Barca, Neymar đã thực hiện pha đi bóng kỹ thuật trước khi chọc khe thông minh cho Rakitic. Trong pha đối mặt với thủ môn Chermik, tiền vệ người Croatia đã có cú lốp bóng rất điệu nghệ khiến bóng từ từ đi vào lưới rất đẹp mắt. Trước nay, Rakitic luôn mang hình ảnh của một cầu thủ thi đấu sức mạnh và hiếm khi anh lại có pha xử lý ở đẳng cấp cao như thế này.
58''
Đã 2/3 thời gian của trận đấu trôi qua mà BATE vẫn chưa thể tung ra nổi một cú sút nào về phía Barca. Điều này hoàn toàn trái ngược so với những gì mà thầy trò HLV Yermakovich đã giành thắng lợi trước AS Roma trước đó. Có thể nói rằng, việc HLV Luis Enrique chỉ đạo các học trò thi triển chiến thuật tiki-taka là hoàn toàn chính xác. Với việc kiểm soát bóng vượt trội, nhà ĐKVĐ đã không cho BATE bất cứ một cơ hội nào để phản đòn.
53''
NEYMAR BẮT VOLLEY NGẪU HỨNG! Alves thực hiện được chuyền như đặt, bóng tìm đúng vị trí Neymar trong tư thế trông trải ở trong vòng cấm của BATE. Ngay lập tức, tiền đạo sinh năm 1992 tung cú bắt volley điệu nghệ, bóng đập đất và đi chệnh khung thành của Chermik trong gang tấc. Trong trận này, Neymar đã nhiều lần tung cú dứt điểm ngẫu hứng nhưng bàn thắng vẫn ngoảnh mặt với cựu cầu thủ của Santos.
48''
RAKTIC MỞ TỈ SỐ ĐẸP MẮT!!!! Từ pha bóng khởi xướng của Neymar, bóng được chuyền cho Rakitic ở vào một vị trí trống trải ngay sát vạch 16m50. Ngay lập tức, tiền vệ người Croatia tung cú dứt điểm chính xác hạ gục thủ môn Chermik mở tỉ số cho Barca. Trong sự nghiệp, Rakitic đã tạo nên thương hiệu cho riêng mình từ những pha sút xa sở trường mà chẳng có lý do gì để cựu cầu thủ của Sevilla bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này.
47''
ĐÁNH ĐẦU NGUY HIỂM!!! Cho tới lúc này, những tình huống cố định đang được Barca tận dụng một cách khá ấn tượng. Từ pha đá phạt bóng của Neymar, Pique đã thực hiện pha chạy chỗ cắt mặt và tugn cú đánh đầu nguy hiểm. Ở hiệp 1, đội khách đã suýt chút nữa mở tỉ số từ pha đá phạt góc khi thủ môn Chermik liên tục khước từ bàn thắng của Bartra và Roberto.
46''
Hiệp 2 bắt đầu.
45+1''
Hiệp 1 đã kết thúc khi chứng kiến sự tấn công áp đảo bên phía Barca. Tuy nhiên, đại diện của TBN vẫn chưa gặp được vận may trong những pha bóng cuối cùng.
45''
NEYMAR CỨA LÒNG ĐIỆU NGHỆ!!! Ngay khi có bóng trước vạch 16m50 khá trống trải, Neymar đã tung cú cứa lòng điệu nghệ về khía khung thành của BATE. Tuy nhiên, bóng đã đi chệch khung thành trong gang tấc trong sự nuối tiếc rất lớn của các cule. Không bất ngờ khi Neymar đang là ngôi sao được kỳ vọng lớn nhất bên phía Barca kể từ thời điểm Messi vắng mặt vì chấn thương. Khác với trận thắng trước Vallecano mới đây, Neymar vẫn chưa thể thăng trong trận này.
43''
Trận đấu đang diễn ra khá tẻ nhạt với tâm điểm là những pha phạm lỗi của các cầu thủ hai bên. Tới lúc này, Barca và BATE đã phải đón nhận 2 án phạt thẻ vàng từ trọng tài Sousa. 
39''
NGUY HIỂM QUÁ! Khi mà những pha tấn công trung lộ, tấn công biên của Barca bị đối phương dễ dàng hóa giải thì đội khách bỗng chuyển sang sử dụng miếng đánh bóng bổng vốn không phải là sở trường. Từ cú tạt bóng như đặt của Alves, Rakitic băng vào đánh đầu dũng mãnh trong tư thế không ai kèm. Tuy nhiên, pha dứt điểm bằng đầu của cựu cầu thủ Sevilla khiến bóng đi vọt khung thành trong gang tấc.
35''
Theo thống kê, Barca đã tung ra tới 267 đường chuyền trong khi con số này bên phía BATE chỉ là 67. Ngoài ra, đội khách giành tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội 73%, tung ra 8 cú dứt điểm (BATE 0 cú sút). Tất cả đều đang nói lên sự vượt trội hoàn toàn trên mọi phương diện của Barca so với BATE, nhưng dường như nhà ĐKVĐ vẫn chưa có duyên trong trận này.
TỔNG HỢP TRẬN ĐẤU BATE 0-2 BARCELONA


ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
BATE Borisov:
Chernik, Polyakov, Gajduchik, Milunovic, Mladenovic, Nikolic, Aliaksandr Volodko, Stasevich, Gordeychuk, Maksim Volodko, Signevich.
Barcelona: Ter Stegen, Daniel Alves, Pique, Bartra, Jordi Alba, Busquets, Mascherano, Sergi Roberto, Munir El Haddadi, Neymar, Suarez.

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Champions League
05/11 - 2015
21/10 - 2015

Thành tích gần đây Bate Borisov

VĐQG Belarus
14/04 - 2024
06/04 - 2024
30/03 - 2024
16/03 - 2024
Cúp quốc gia Belarus
10/03 - 2024
H1: 0-1 | HP: 0-0 | Pen: 5-4
06/03 - 2024
Giao hữu
24/02 - 2024
17/02 - 2024
15/02 - 2024
29/01 - 2024

Thành tích gần đây Barcelona

La Liga
14/04 - 2024
H1: 0-1
Champions League
11/04 - 2024
La Liga
31/03 - 2024
18/03 - 2024
Champions League
13/03 - 2024
La Liga
09/03 - 2024
04/03 - 2024
24/02 - 2024
Champions League
22/02 - 2024
La Liga
18/02 - 2024

Bảng xếp hạng Champions League

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1MunichMunich6510616T T T H T
2FC CopenhagenFC Copenhagen622208B B T H T
3GalatasarayGalatasaray6123-35T B B H B
4Man UnitedMan United6114-34B T B H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal64111213B T T T H
2PSVPSV6231-29H H T T H
3LensLens6222-58T H B B T
4SevillaSevilla6024-52H B B B B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Real MadridReal Madrid6600918T T T T T
2NapoliNapoli6312110B T H B T
3SC BragaSC Braga6114-64T B B H B
4Union BerlinUnion Berlin6024-42B B H H B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1SociedadSociedad6330512T T T H H
2InterInter6330312T T T H H
3BenficaBenfica6114-44B B B H T
4FC SalzburgFC Salzburg6114-44B B B H B
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AtleticoAtletico64201114T H T T T
2LazioLazio6312010T B T T B
3FeyenoordFeyenoord6204-16B T B B B
4CelticCeltic6114-104B H B B T
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1DortmundDortmund6321311H T T T H
2Paris Saint-GermainParis Saint-Germain622218B T B H H
3AC MilanAC Milan6222-38H B T B T
4NewcastleNewcastle6123-15T B B H B
GĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Man CityMan City66001118T T T T T
2RB LeipzigRB Leipzig6402312B T T B T
3Young BoysYoung Boys6114-64H B B T B
4Crvena ZvezdaCrvena Zvezda6015-81H B B B B
HĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1BarcelonaBarcelona6402612T T B T B
2FC PortoFC Porto6402712B T T B T
3Shakhtar DonetskShakhtar Donetsk6303-29T B T T B
4Royal AntwerpRoyal Antwerp6105-113B B B B T
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X