Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Barcelona 3-0 BATE Borisov (KT): Song sát Su-Ne lại tỏa sáng, Blaugrana đặt 1 chân vào vòng knock-out

Thứ Năm 05/11/2015 02:45(GMT+7)

Trực tiếp Barcelona vs Bate Borisov:

Bongda24h.vn) - Trong một ngày song sát Suarez - Neymar lại rực sáng, Barca đã dễ dàng đè bẹp BATE Borisov với tỉ số 3-0. Với kết quả trên, Blaugrana đã đặt một chân vào vòng đấu loại trực tiếp với 10 điểm sau 4 lượt trận.

Giải Champions League - Th 5, 05/11

Kết thúc
3 : 0

Bate Borisov

Bate Borisov

T5, 02:45 05/11/2015
- Champions League
 
 
  • Neymar(pen.) 30'
  • Daniel Alves 51'
  • Luis Suarez <br />Hỗ trợ: Neymar 60'
  • Neymar <br />Hỗ trợ: Luis Suarez 83'
  • Filip Mladenovic 30'
  • Dmitri Mozolevski 44'

Tổng thuật Barcelona vs Bate Borisov

Hai tuần sau trận thua trên sân nhà, Bate khiến Barca phải chịu nhiều sức ép hơn khi liên tục chơi ăn miếng trả miếng tại Nou Camp. Nhà đương kim vô địch chỉ có thể vượt lên nhờ những tình huống có dấu giày của Neymar, bao gồm quả phạt đền mở tỷ số, đường chuyền cho Suarez nhân đôi cách biệt và pha đệm lòng đơn giản ấn định chiến thắng 3-0.

Với chiến thắng thứ ba liên tiếp tại vòng bảng, Barca đã có 10 điểm và tiến sát đến vòng 16 đội. Vòng tới, đoàn quân của HLV Luis Enrique chỉ cần một kết quả hòa trước Roma tại Nou Camp là đủ giành vé đi tiếp.Thi đấu trên sân nhà tiếp Bate, Enrique tiếp tục thể hiện sự tôn trọng đối thủ khi tung vào sân đội hình mạnh nhất có thể. Thủ quân Andres Iniesta trở lại danh sách đá chính lần đầu tiên sau thời gian dưỡng thương, trong khi Sergi Roberto được đẩy lên cao chơi thử nghiệm trong vai trò tiền đạo phải.
Neymar đã có 10 bàn cho Barca mùa này.


Do Ivan Rakitic chấn thương từ phút 20, Munir El Haddadi vào thay để rồi trở thành "ngòi nổ" dẫn đến chiến thắng cho Barca. Mười phút sau khi vào sân, El Haddadi đột phá táo bạo buộc một hậu vệ Bate kéo ngã trong vòng cấm. Không bỏ lỡ cơ hội, bằng một cú đá phạt đền không cần lấy đà, Neymar dễ dàng mở tỷ số trận đấu. Việc khiến Barca chỉ có thể ghi một bàn trong hiệp đầu thực sự là một thành quả lớn của Bate. So với trận thua toàn diện trên sân nhà hai tuần trước, đội bóng Belarus tiến bộ hơn về khả năng cầm bóng cũng như tinh thần thi đấu. Bate thậm chí sẵn sàng chơi đôi công ăn miếng trả miếng, trong đó có cú sút phạt căng buộc thủ môn Ter Stegen đấm bóng và hai pha hãm thành liên tiếp trong 10 phút đầu.

Do chơi đôi công, Bate chấp nhận để Barca có nhiều khoảng trống tung hoành trên hàng tiền đạo. Hệ quả là đội chủ nhà có hàng loạt cơ hội ngon ăn, còn các vị khách phải nhờ đến may mắn mới giảm số bàn thua trong hiệp một xuống tối thiểu. Ngay cả Adriano và Dani Alves cũng có tình huống uy hiếp khung thành Bate, nhưng bóng liên tục đi chệch khung thành hoặc đập cột dọc văng ra ngoài.

Thi đấu chắt chiu hơn khi bước vào hiệp hai, Barca mới tiến được tới chiến thắng một cách chắc chắn. Neymar và Suarez lần lượt chuyền bóng cho nhau dứt điểm để nhân đôi cách biệt và ấn định chiến thắng 3-0. Nếu như trận thắng Getafe cuối tuần trước có thể làm vơi đi nỗi nhớ Messi, thì trận này Neymar và Suarez tiến thêm một bước lớn trong việc thay thế vai trò của cầu thủ từng giành bốn Quả bóng vàng. Neymar có hai bàn và một đường chuyền kiến tạo, còn Suarez cũng chỉ chịu kém chút ít khi ghi môt bàn, kiến tạo một bàn và châm ngòi cho tình huống dẫn đến quả phạt đền mở tỷ số. Nếu như Messi không kịp trở lại chơi trận El Clasico, cặp tiền đạo đang đạt phong độ cao có thể giúp Barca bớt thua thiệt so với Real.

Một điểm sáng khác của Barca là tiền vệ trẻ Roberto tiếp tục chơi tốt trong đội hình chính. Sau khi kiến tạo cả hai bàn trong trận thắng Getafe, cầu thủ này được đôn lên đá tiền đạo rồi lùi xuống thế chỗ Rakitic một cách hiệu quả từ phút 20. Trong khi Iniesta và Busquets lần lượt rời sân sau đó, HLV Enrique vẫn giữ Roberto ở lại đến hết trận.

Barcelona Thông sốBATE Borisov
77 %Tỷ lệ kiểm soát bóng23 %
23 (7)Tổng số cú sút (trúng đích)5 (2)
2Thủ môn cản phá4
7Phạt góc1
10Phạm lỗi10
5Việt vị2
1Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ0


TTĐộiTrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Barcelona431082+610
2AS Roma4121101005
3Bayer Leverkusen41121110+14
4BATE Borisov4103411-73

Diễn biến Barcelona vs Bate Borisov

90''
Những phút còn lại, Barca chủ động chơi chậm và chờ đợi tiếng còi kết thúc. Trận đấu kết thúc với phần thắng 3-0 nghiêng về Barca. Với kết quả trên, Blaugrana đã giành được 10 điểm sau 4 lượt trận và đặt một chân vào vòng đấu loại trực tiếp. Bởi ở trận đấu cùng giờ, AS Roma đã giành thắng lợi nghẹt thở trước Leverkusen với tỉ số 3-2.
83''
NEYMAR HOÀN TẤT CÚ ĐÚP!!! Không chỉ biết áp đặt lối chơi, Barca còn là đội bóng rất giỏi phản công. Ở tình huống này, BATE đã đế mất bóng nguy hiểm và ngay lập tức bóng được Roberto chuyền lên cho Suarez. Nhận được bóng ở tư thế trống trải, cựu chân sút của Liverpool đã qua sát rất nhanh và thực hiện đường chuyền dọn cỗ để Neymar nhẹ nhàng đệm bóng cận thành vào lưới trống.
81''
NGUY HIỂM!!! Nhận bóng ngay sát vạch 16m50, trung vệ Marc Bartra đã thực hiện cú đặt lòng cơ bản nhưng đáng tiếc bóng đã đi vọt xà. Tuy nhiên, nếu ngắm nghía kỹ càng hơn, tài năng trẻ sinh năm 1991 hoàn toàn có thể ghi tên mình trên bảng điện tử ở trận này.
75''
Với việc dẫn trước 2 bàn, HLV Luis Enrique đã tính tới phương án giữ sức cho các trụ cột. Cụ thể, sau Iniesta giờ tới lượt Busquets đã được thay ra và nhường chỗ cho tài năng trẻ Gumbau. Đây là quyết định hoàn toàn dễ hiểu của nhà cầm quân người TBN nhất là trong bối cảnh Barca sẽ có trận đấu quan trọng với Villarreal tại La Liga 2015-2016 vào cuối tuần này.
69''
SUAREZ DỨT ĐIỂM TRÚNG CỘT DỌC!!! Những cơ hội ngon ăn liên tiếp đến với Barca trong những phút vừa qua. Sau những pha dứt điểm liên tiếp, bóng tìm đến chân Suarez trong tư thế rất khó nhưng ngay lập tức cầu thủ người Uruguay đã tung ra cú sút đưa bóng khẽ chạm nhẹ cột dọc và đi ra ngoài. Nếu tận dụng tốt cơ hội, số bàn thắng mà Barca có được vào lúc này chắc chắn không dừng lại ở con số 2.
67''
CHERNIK LẠI CỨU THUA KHÓ TIN!!! Những phút vừa qua, Barca đang thi đấu khá thong dong nhưng có cảm tưởng như bàn thắng có thể đến với họ bất cứ lúc nào. Có được lợi thế dẫn 2 bàn, nhà ĐKVĐ đã thoải mái phô diễn kỹ thuật và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Ở pha bóng này, Neymar đã suýt chút nữa hoàn tất cú đúp cho riêng mình khi nhận bóng ở tư thế khá trống trải. Rất đáng tiếc, cú sút của cựu cầu thủ Santos đã không thể đánh bại được thủ môn Chernik.
60''
SUAREZ NHÂN ĐÔI CÁCH BIỆT!!! Nhận bóng không thật sự thuận lợi từ đường chuyền của Neymar, Suarez đã có pha xoay xở rất nhanh và dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn Chernik và nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Một lần nữa, cựu chân sút của Liverpool cho thấy bản năng săn bàn sát thủ của mình và dường như anh không hề nhìn khung thành của BATE nhưng vẫn tung ra cú sút hiểm hóc.
57''
BATE Borisov rất muốn tấn công nhưng họ đành bất lực bởi Barca vẫn đang kiểm soát bóng vượt trội. Trong khi đó, thế trận tấn công mà Blaugrana tạo ra trong những phút vừa qua tốt hơn rất nhiều so với hiệp 1. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn chưa thể có được bàn thắng thứ 2.
50''
CHERNIK CỨU THUA XUẤT THẦN!!! Sergio Busquets đã có đường chuyền bằng đầu rất thuận lợi cho Suarez từ pha đá phạt góc của Iniesta. Tuy nhiên, ở tình huống đối mặt với thủ môn Chernik, cựu chân sút của Liverpool đã không thể dành được chiến thắng. Tuy nhiên, cũng phải dành những lời khen ngợi cho thủ môn đội khách khi anh đã có pha băng ra dũng cảm.
47''
KHÔNG CÓ PENALTY CHO ĐỘI KHÁCH!!! Bước vào hiệp 2, BATE Borisov đã nhập cuộc với tinh thần rất cao và liên tục dâng cao hòng tìm kiếm bàn gỡ. Từ pha bóng nỗ lực tấn công, Gordeychuk đã bị ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài Istvan Vad đã nói không với quả penalty. Nếu xem lại tình huống này, vị vua áo đen người Hungary đã có quyết định chính xác.
46''
Hiệp 2 bắt đầu.
45+1'
NGUY HIỂM QUÁ!!! Ngay trước khi hiệp một khép lại, Neymar đã một lần nữa đe dọa khung thành của thủ môn BATE Borisov. Nhận bóng từ cú tạt vừa tầm của Alves, Neymar đã bật rất cao và tung cú đánh đầu dũng mãnh về phía khung thành của thủ môn Chernik. Rất đáng tiếc, bóng đã đi vọt xà và đã không có bàn thắng thứ 2 cho chân sút sinh năm 1992. Ngay sau pha bóng này, trọng tài Istvan Vad đã nổi còi kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên với lợi thế tạm thuộc về Barca.
45''

ALVES SÚT XA NGUY HIỂM!!!! Có bóng ở khoảng cách chừng 20m, hậu vệ Dani Alves đã lập tức tung cú sút rất căng về phía khung thành của Chernik nhưng đáng tiếc bóng đã đi chệch khung thành trong gang tấc. Trong sự nghiệp, hậu vệ người Brazil đã nhiều lần ghi bàn từ những cú sút tương tự.

39''

Không quá bất ngờ khi tỉ lệ kiểm soát bóng đang hoàn toàn nghiêng về Barca với 81%.  Tuy nhiên, những gì mà đội chủ sân Nou Camp tạo ra trên mặt trận tấn công kể khi trận đấu bắt đầu là chưa thật sự thuyết phục. Được biết, Barca mới chỉ tung ra 6 cú sút kể từ đầu trận trong khi con số này với BATE Borisov là 3.

35''
KHÔNG VÀOOOOO!!!!  Sau khi có bàn thắng mở tỉ số, lối chơi của Barca đã trở nên vô cùng thanh thót trong những phút đã qua. Từ pha bóng phối hợp 1-2 rất ăn ý giữa bộ đôi cầu thủ người Brazil, Neymar bấm bóng điệu nghệ để Adriano thoắt xuống đối mặt với thủ môn Chernik. Tuy nhiên ở pha dứt điểm cuối cùng, Adriano lại đưa bóng đi khẽ chẹm mép ngoài cột dọc và đi ra ngoài. Suýt chút nữa, tỉ số đã là 2-0 cho đội chủ sân Nou Camp.
31''
NEYMAR MỞ TỈ SỐ TRÊN CHẤM PENALTY!!! Khi mà những đợt tấn công của Barca vẫn chưa thể tạo ra nguy hiểm thì đội nhà lại bất ngờ được hưởng một quả penalty. Đó là pha bóng mà tài năng trẻ Munir đã bị Mladenovic phạm lỗi trong vòng cấm khá lộ liễu. Trên chấm 11m, Neymar đã nhẹ nhàng hạ gục Chernik và mở tỉ số cho nhà ĐKVĐ.
TỔNG HỢP TRẬN ĐẤU BARCA 3-0 BATE


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barcelona:
Ter Stegen; Dani Alves, Mascherano, Vermaelen, Adriano; Busquets, Rakitic, Iniesta; Sergi Roberto, Suarez, Neymar.
BATE Borisov: Chernik, Gaiduchik, Milunović, Mladenović, Polyakov, Yablonski, A.Volodko, Stasevich, M.Volodko, Mozolevski, Gordeichuk.

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Champions League
05/11 - 2015
21/10 - 2015

Thành tích gần đây Barcelona

La Liga
22/04 - 2024
Champions League
17/04 - 2024
La Liga
14/04 - 2024
H1: 0-1
Champions League
11/04 - 2024
La Liga
31/03 - 2024
18/03 - 2024
Champions League
13/03 - 2024
La Liga
09/03 - 2024
04/03 - 2024
24/02 - 2024

Thành tích gần đây Bate Borisov

VĐQG Belarus
19/04 - 2024
14/04 - 2024
06/04 - 2024
30/03 - 2024
16/03 - 2024
Cúp quốc gia Belarus
10/03 - 2024
H1: 0-1 | HP: 0-0 | Pen: 5-4
06/03 - 2024
Giao hữu
24/02 - 2024
17/02 - 2024
15/02 - 2024

Bảng xếp hạng Champions League

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1MunichMunich6510616T T T H T
2FC CopenhagenFC Copenhagen622208B B T H T
3GalatasarayGalatasaray6123-35T B B H B
4Man UnitedMan United6114-34B T B H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal64111213B T T T H
2PSVPSV6231-29H H T T H
3LensLens6222-58T H B B T
4SevillaSevilla6024-52H B B B B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Real MadridReal Madrid6600918T T T T T
2NapoliNapoli6312110B T H B T
3SC BragaSC Braga6114-64T B B H B
4Union BerlinUnion Berlin6024-42B B H H B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1SociedadSociedad6330512T T T H H
2InterInter6330312T T T H H
3BenficaBenfica6114-44B B B H T
4FC SalzburgFC Salzburg6114-44B B B H B
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AtleticoAtletico64201114T H T T T
2LazioLazio6312010T B T T B
3FeyenoordFeyenoord6204-16B T B B B
4CelticCeltic6114-104B H B B T
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1DortmundDortmund6321311H T T T H
2Paris Saint-GermainParis Saint-Germain622218B T B H H
3AC MilanAC Milan6222-38H B T B T
4NewcastleNewcastle6123-15T B B H B
GĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Man CityMan City66001118T T T T T
2RB LeipzigRB Leipzig6402312B T T B T
3Young BoysYoung Boys6114-64H B B T B
4Crvena ZvezdaCrvena Zvezda6015-81H B B B B
HĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1BarcelonaBarcelona6402612T T B T B
2FC PortoFC Porto6402712B T T B T
3Shakhtar DonetskShakhtar Donetsk6303-29T B T T B
4Royal AntwerpRoyal Antwerp6105-113B B B B T
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X