Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất

Real Madrid 2-0 (4-0) AS Roma (KT): Đội bóng thành Rome hiên ngang rời Champions League

Thứ Tư 09/03/2016 02:45(GMT+7)

Trực tiếp Real Madrid vs AS Roma:

(Bongda24h.vn) - Thi đấu không tồi và khá ngang ngửa đội chủ nhà hùng mạnh nhưng chính việc bỏ lỡ mấy tình huống ăn bàn rất thuận lợi mà Roma đã không thể làm nên điều kỳ diệu trên Bernabeu. Ronaldo là cầu thủ mở tỷ số và James Rodriguez ấn định kết quả của trận đấu.

Giải Champions League - Th 4, 09/3

Kết thúc
T4, 02:45 09/03/2016
- Champions League
Santiago Bernabéu
 
  • Cristiano Ronaldo <br />Hỗ trợ: Lucas Vazquez 64'
  • James Rodriguez <br />Hỗ trợ: Cristiano Ronaldo 68'

    Video tổng hợp

    TỔNG HỢP TRẬN ĐẤU REAL 2-0 ROMA

     

    Tổng thuật Real Madrid vs AS Roma

    Tiếp AS Roma với "số vốn" là chiến thắng 2-0 trong trận lượt đi trên sân đối phương, Real không ngờ có thêm một trận đấu khó khăn tại Champions League. Đầu hiệp một và hiệp hai, Roma tạo được không ít cơ hội rút ngắn cách biệt mà không tận dụng thành công. Real phải chờ đến thời điểm Cristiano Ronaldo chói sáng mới thắng được đối thủ cứng đầu đến từ Italy. Với một pha chạy cắt mặt đệm bóng đầy nhạy cảm và một đường chuyền dọn cỗ, CR7 một lần nữa sắm vai người hùng.
    Real dang tro thanh mot ung cu vien sang gia cho chuc vo dich Champions League. Anh: Reuters
    Real đang trở thành một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Champions League. Ảnh: Reuters
    Giành chiến thắng 2-0 trong trận lượt về, Real đồng thời đánh bại Roma với tỷ số chung cuộc 4-0. Đây là kết quả cho thấy thầy trò HLV Zinedine Zidane thực sự là một ứng cử viên sáng giá với chức vô địch Champions League mùa này. Với quyết tâm có một chiến thắng danh dự, thậm chí giành vé đi tiếp ngay trên sân Bernabeu, Roma có thể đã làm nên một điều phi thường. Không hổ danh là đội bóng vừa có bảy chiến thắng liên tiếp trên đấu trường Serie A, đội bóng Italy sớm tạo ra hai cơ hội vàng mà Edin Dzeko và Mohamed Salah bỏ lỡ trong hiệp một. Đầu hiệp hai, Roma thêm một lần gây sóng gió cho khung thành thủ môn Keylor Navas rồi mới chịu trả giá.

    Trong khi đó, với phong độ cao trên hàng công, Real chơi phóng khoáng không kém trong nửa đầu trận. Đoàn quân của HLV Zidane thậm chí tung được tới 18 cú sút trong khoảng thời gian này. Điểm chung mà Real có với Roma là dứt điểm có phần vội vã, khiến hầu hết các cơ hội trôi qua cho đến khi Ronaldo mở tỷ số ở phút 64.

    Bên cạnh phong độ cao của Ronaldo, Real còn có được sức mạnh tấn công từ hai biên nhờ sự trở lại của Marcelo và Gareth Bale. Hai cầu thủ này sớm chứng tỏ sự nguy hiểm khi tạo nên pha tạt bóng suýt ăn bàn ở phút thứ mười. Là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, Real chiếm ưu thế trong suốt hiệp một. Tỷ số có thể đã được mở sau các pha dứt điểm của Modric, Casemiro, Ronaldo hay James Rodriguez. Trước hầu hết những tình huống này, thủ môn Szczesny tỏ ra bản lĩnh khi lần lượt hóa giải thành công.

    Giống như trận lượt đi, Roma gây sóng gió cho Real chủ yếu nhờ lối chơi phòng ngự phản công sắc bén. Lần này đội bóng Italy cũng suýt làm nên chuyện với pha hãm thành ở phút 14, khi Dzeko bỏ lỡ cơ hội ngay trong khu vực 5 m50. Đến phút 30, Real một lần nữa gặp may với tình huống Salah dứt điểm đi vào cạnh lưới. Thế trận ăn miếng trả miếng thậm chí kéo dài đến đầu hiệp hai. Ronaldo và Marcelo tiếp tục gây sóng gió cho Szczesny, trong khi Alessandro Florenzi tiến đến rất gần một bàn thắng sau cú sút đi trúng Navas.
    thong tin sau tran Real Madrid vs AS Roma
    Thông số trận đấu Real Madrid 2-0 AS Roma
    Trong thế giằng có, sự khác biệt chỉ đến từ một khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân. Và Ronaldo tiếp tục là người nắm giữ khoảnh khắc đó khi lao vào đón bóng của Lucas Vazquez ở phút 64. Cú đá nối của Ronaldo nhanh đến mức Szczesny và một hậu vệ Roma kèm sát nhưng không thể cản phá.

    Có được bàn phá thế quân bình, Real như cởi bỏ được gánh nặng tâm lý. Hệ quả tích cực đến ngay sau đó là bàn nhân đôi cách biệt của James Rodriguez. Đây là tình huống đến từ một pha phản công tốc độ từ sân nhà. Khi có bóng trước vòng cấm, Ronaldo không dứt điểm mà tỏ ra đồng đội với đường chuyền cho James băng xuống đối mặt Szczesny. Với cú sút căng kiểu xâu kim, tiền vệ người Colombia ấn định chiến thắng xứng đáng cho Real. Sau chiến thắng tối 8/3, Real đã có năm thứ sáu liên tiếp vào tứ kết Champions League. Trong khi đó, Roma một lần nữa lỗi hẹn với đấu trường đỉnh cao châu Âu mà họ từng vào đến chung kết năm 1984.

    Diễn biến Real Madrid vs AS Roma

    KT
    Trận đấu có 3 phút bù giờ và Roma là đội lấn lướt trong khoảng thời gian này nhưng tất cả những gì họ làm được vẫn chỉ dừng lại ở uy hiếp mà thôi. Vậy là, đội bóng thành Rome đã thất bại ở trận lượt về đúng bằng tỷ số của lượt đi dù không thể phủ nhận họ đã chơi không tồi, ít nhất trước lúc bị thủng lưới. Real đã vào tứ kết bằng tổng tỷ số 4-0 sau hai lượt trận và tiếp tục giữ sạch lưới trên sân nhà ở Champions League mùa này.
    88'
    BÓNG TRÚNG CỘT DỌC!

    AS Roma chưa thể có bàn danh dự, phần thưởng xứng đáng dành cho họ sau những gì đã trình diễn. Tiền vệ Diego Perotti đã có pha dứt điểm dội cột dọc đáng tiếc sau quả tạt bên cánh trái của Salah.
    87'
    Khoảng thời gian cuối, trận đấu vẫn rất sôi nổi khi Real không hề có ý định chơi chậm lại trong khi Roma gắng dốc chút sức lực còn lại như để lại ấn tượng tốt đẹp khi chia tay giải.
    83' 83
    Real có sự điều chỉnh nhân sự cuối cùng khi Matteo Kovacic - tân binh khá thất vọng của Real mùa này - vào thay Casemiro.
    79'
    James Rodriguez tung ra cú cứa lòng chân trái sở trường từ khoảng cách gần 20m và bóng chút nữa đi vào khu vực cầu môn dù rằng không dễ chui vào lưới bởi Szczesny đã đổ người vừa tầm để cứu thua.
    74' 74
    Đội khách có sự thay đổi người khi "Hoàng tử" thành Rome, tượng đài bất diệt Francesco Totti vào thay "tiểu Pharaoh"  El Shaarawy. Bên phía Real, Luka Modric cũng được ra nghỉ nhường chỗ cho Jese Rodriguez.
    70'
    RONALDO BỎ LỠ ĐÁNG TIẾC!

    Lẽ ra tỷ số đã là 3-0 nếu Ro "bẩy" không dứt điểm chân trái điệu đà ra ngoài ở tư thế thuận lợi và cách khung thành không bao xa, bỏ phí đường kiến tạo đẹp của Lucas Vazquez.
    68' 68
    CÁCH BIỆT SỚM ĐƯỢC GIA TĂNG!

    Khi niềm vui sau bàn khai thông bế tắc chưa kịp lắng xuống thì cầu trường Bernabeu lại bùng nổ. Trong một đợt phản công nhanh và ở thế 3 đánh 3, Ronaldo chuyền thuận lợi cho James Rodriguez. Dù ở góc hẹp nhưng ngôi sao người Colombia vẫn quyết định kết thúc căng, đưa bóng qua hai chân của Szczesny để nâng tỷ số lên 2-0.
    64' 64
    TỶ SỐ ĐƯỢC MỞ!

    Rốt cục, trận đấu đã có bàn thắng, điều lẽ ra đã phải xuất hiện từ lâu trong một thế trận sôi nổi và hấp dẫn. Trong một đợt tấn công, Modric đẩy bóng sang cánh phải cho cầu thủ vừa vào sân Lucas Vazquez và gương mặt do một tay CLB Hoàng gia đào tạo ra (từng rời khỏi Bernabeu rồi trở về hồi mùa hè năm ngoái) xử lý vài nhịp hòng loại bỏ cầu thủ theo kèm rồi tạt vào trong thuận lợi cho Ronaldo băng vào dứt điểm tung nóc lưới đội khách.
    61' 61
    CLB Real Madrid có sự điều chỉnh nhân sự đầu tiên khi "diễn viên đóng thế chuyên nghiệp" mùa này Lucas Vazquez thế chỗ của siêu sao Bale chơi không mấy nổi bật trong lần tái xuất sau chấn thương.
    58'
    Tiền vệ Luka Modric thực hiện cú sút ở sát vạch 16m50, không quá mạnh nhưng tương đối hiểm. Đáng tiếc trái bóng chỉ đi chệch cột dọc mà thôi.
    56'
    Đội khách AS Roma đang thể hiện những nỗ lực tuyệt vời hòng vớt vát lại hy vọng đi tiếp mong manh. Thủ quân Florenzi trong một lần dâng lên tấn công và bó vào trung lộ đã khéo loại bỏ đội trưởng Ramos của đối phương rồi co chân nã đạn nhưng không thể vượt qua bức tường thành Keylor Navas vốn dĩ đẳng cấp hơn nhiều Szczesny. Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, Navas lại từ chối pha kết thúc cận thành của trung vệ Manolas.
    54'
    Đến lượt Marcelo co chân sút căng trong vòng cấm sau quả tạt của James Rodriguez bên cánh trái và bóng đi đúng vào vị trí của Szczesny nên bị tóm gọn dễ dàng
    50'
    AS Roma có ngay câu trả lời tức khi Dzeko chuyền quá đẹp cho Salah và toàn bộ hàng thủ áo trắng đã bị loại bỏ. Thế nhưng tuyển thủ quốc gia Ai Câp lại kết thúc ra ngoài trong thế đối mặt với Keylor Navas.
    50'
    CƠ HỘI!

    Tiền vệ James Rodriguez tung chân đẹp mắt thực hiện cú volley uy lực sau pha kiến tạo của Ronaldo nhưng thủ môn đối phương đã bay người cản phá xuất thần. Trước đó, Marcelo rất bối rối trong vòng cấm nên không thể thực hiện được pha kết thúc nào ra hồn.
    46'
    Hiệp 2 đã bắt đầu. AS Roma có sự thay đổi người đầu tiên khi William Vainqueur vào thay Miralem Pjanic.  Vainqueur là tiền vệ người Pháp gia nhập đội bóng thành Rome vào mùa hè năm ngoái từ CSKA Moscow.

     


    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Real Madrid:
    Navas, Danilo, Ramos, Pepe, Marcelo, Casemiro, Modric, Kroos, James, Bale, Ronaldo
    AS Roma: Szczesny; Florenzi, Manolas, Zukanovic, Digne; Pjanic, Keita; Salah, Perotti, El Shaarawy; Dzeko

     

     

    Doi hinh thi dau tran Real Madrid vs AS Roma
     

     

     

     

    Thành tích đối đầu

    Thành tích đối đầu

    Champions League
    28/11 - 2018
    20/09 - 2018
    09/03 - 2016
    18/02 - 2016

    Thành tích gần đây Real Madrid

    La Liga
    22/04 - 2024
    Champions League
    18/04 - 2024
    H1: 0-1 | HP: 0-0 | Pen: 3-4
    La Liga
    13/04 - 2024
    Champions League
    10/04 - 2024
    La Liga
    01/04 - 2024
    16/03 - 2024
    11/03 - 2024
    Champions League
    07/03 - 2024
    La Liga
    03/03 - 2024
    26/02 - 2024

    Thành tích gần đây AS Roma

    Serie A
    22/04 - 2024
    H1: 0-2
    Europa League
    19/04 - 2024
    H1: 2-0
    12/04 - 2024
    H1: 0-1
    Serie A
    06/04 - 2024
    H1: 1-0
    01/04 - 2024
    H1: 0-0
    18/03 - 2024
    H1: 0-0
    Europa League
    15/03 - 2024
    H1: 1-0
    Serie A
    11/03 - 2024
    H1: 1-0
    Europa League
    08/03 - 2024
    H1: 2-0
    Serie A
    03/03 - 2024
    H1: 0-2

    Bảng xếp hạng Champions League

    AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
    1MunichMunich6510616T T T H T
    2FC CopenhagenFC Copenhagen622208B B T H T
    3GalatasarayGalatasaray6123-35T B B H B
    4Man UnitedMan United6114-34B T B H B
    BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
    1ArsenalArsenal64111213B T T T H
    2PSVPSV6231-29H H T T H
    3LensLens6222-58T H B B T
    4SevillaSevilla6024-52H B B B B
    CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
    1Real MadridReal Madrid6600918T T T T T
    2NapoliNapoli6312110B T H B T
    3SC BragaSC Braga6114-64T B B H B
    4Union BerlinUnion Berlin6024-42B B H H B
    DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
    1SociedadSociedad6330512T T T H H
    2InterInter6330312T T T H H
    3BenficaBenfica6114-44B B B H T
    4FC SalzburgFC Salzburg6114-44B B B H B
    EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
    1AtleticoAtletico64201114T H T T T
    2LazioLazio6312010T B T T B
    3FeyenoordFeyenoord6204-16B T B B B
    4CelticCeltic6114-104B H B B T
    FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
    1DortmundDortmund6321311H T T T H
    2Paris Saint-GermainParis Saint-Germain622218B T B H H
    3AC MilanAC Milan6222-38H B T B T
    4NewcastleNewcastle6123-15T B B H B
    GĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
    1Man CityMan City66001118T T T T T
    2RB LeipzigRB Leipzig6402312B T T B T
    3Young BoysYoung Boys6114-64H B B T B
    4Crvena ZvezdaCrvena Zvezda6015-81H B B B B
    HĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
    1BarcelonaBarcelona6402612T T B T B
    2FC PortoFC Porto6402712B T T B T
    3Shakhtar DonetskShakhtar Donetsk6303-29T B T T B
    4Royal AntwerpRoyal Antwerp6105-113B B B B T
    • T Thắng
    • H Hòa
    • B Bại

    Tin liên quan

    Totti: "Không được chơi cho Real là điều tiếc nuối nhất sự nghiệp"

    Totti: "Không được chơi cho Real là điều tiếc nuối nhất sự nghiệp"

    Totti: "Không được chơi cho Real là điều tiếc nuối nhất sự nghiệp"

    (Bongda24h.vn) – Sau khi nhận được màn chào đón nồng nhiệt từ các Madridista trên sân Bernabeu ngày hôm qua, huyền thoại Francesco Totti đã lên tiếng thừa nhận không được chơi bóng cho Real Madrid là điều khiến anh tiếc nuối nhất trong sự nghiệp lừng lẫy của mình.

    Real Madrid vs AS Roma (2h45 ngày 9/3): Đường ai nấy đi!

    Real Madrid vs AS Roma (2h45 ngày 9/3): Đường ai nấy đi!

    Real Madrid vs AS Roma (2h45 ngày 9/3): Đường ai nấy đi!

    Roma đã từng đánh sập sân Bernabeu của Real Madrid, nhưng đó đã là quá khứ 8 năm trước. Giờ đây, khi mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã vượt trội về lực lượng lại còn quyết tâm làm nên chuyện tại Champions League để tránh khỏi mùa giải trắng tay, các vị khách muốn thoát thua đậm ở lượt về đã là may chứ đừng nói ngược dòng đi tiếp.

    Trực tiếp bóng đá

    top-arrow
    X