Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Dortmund 1-1 Liverpool (KT): Bất phân thắng bại

Thứ Sáu 08/04/2016 02:05(GMT+7)

Trực tiếp Dortmund vs Liverpool:

Trận cầu đinh của lượt đi vòng tứ kết Europa League đã kết thúc bất phân thắng bại. Tỷ số hòa trong hoàn cảnh phải làm khách trước Dortmund có thể xem như là thành công với Liverpool, đem lại cho họ lợi thế nhỏ trước lượt về.

Giải Europa League - Th 6, 08/4

Chưa diễn ra

Dortmund

Dortmund

vs
T6, 02:05 08/04/2016
- Europa League
Signal-Iduna-Park
 
Tổng quan Diễn biến Đội hình Nhận định Thống kê Đối đầu Tin tức BXH
TỔNG HỢP DORTMUND 1-1 LIVERPOOL


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Borussia Dortmund:
Weidenfeller, Piszczek, Bender, Hummels, Schmelzer, Castro, Weigl, Durm, Mkhitaryan, Reus, Aubameyang
Dự bị: Burki, Sahin, Ginter, Leitner, Pulisic, Sokratis, Kagawa
Liverpool: Mignolet, Clyne, Lovren, Sakho, Moreno, Henderson, Can, Milner, Lallana, Coutinho, Origi
Dự bị: Ward, Toure, Smith, Allen, Ibe, Firmino, Sturridge

Diễn biến Dortmund vs Liverpool

KẾT'
Trận tứ kết lượt đi Europa Leauge giữa Dormund và Liverpool đã khép lại với tỷ số hòa 1-1. Origi là người ghi bàn mở điểm cho Liverpool. Đầu hiệp 2, đội trưởng Hummels cân bằng tỷ số trận đấu với pha đánh đầu cận thành.
Với tỷ số này, cơ hội đi tiếp vẫn chia đều cho 2 đội khi mà Liverpool cũng chỉ có lợi thế 1 bàn sân khách mong manh
90'
Trận đấu đang trôi về những phút cuối, tỷ số vẫn đang là 1-1. Những phút qua đang chứng kiến nhiều pha phạm lỗi của cả 2 bên, hơn là nỗ lực tấn công tìm bàn thắng quyết định.
Hiệp 2 sẽ có thêm 2 phút bù giờ
84' 84
Liverpool thay đổi cầu thủ: tiền đạo Divock Origi, người ghi bàn mở tỷ số, ra nghỉ để nhường vị trí cho cầu thủ thi đấu ở vị trí tương tự Daniel Sturridge.
Thế trận vẫn chưa có nhiều thay đổi, Dortmund cầm nhiều bóng hơn nhưng bế tắc, trong khi Liverpool cũng không tạo ra được các pha phản công chất lượng vì thiếu tốc độ
80'
KHÁ NGUY HIỂM!!!!
Dortmund vừa có pha tấn công rất nguy hiểm sau pha bóng nửa chuyền nửa sút của Pulisic. Trước đó, Alberto Moreno dâng cao những không cắt được bóng và để cho các đồng đội ở tuyến phòng ngự một phen hú vía
75' 75
Dortmund thay 2 người: Pulisic và Sokratis vào sân để thay cho Sven Bender và Aubameyang. Liverpool cũng có sự thay đổi: Firmino được tung vào sân để thế chỗ của Lallana
Quyền kiểm soát bóng vẫn đang thuộc về Dortmund, song đội quân của HLV Tuchel lại không có được những pha tấn công đẹp mắt và hiệu quả như những phút đầu hiệp 2.
70'
Nhịp độ tấn công của Dortmund đã chậm lại trong những phút vừa qua. Cả 2 đội lại bắt đầu giằng co nhau, và chơi thận trọng. Đây là nguyên nhân khiến cho trận đấu đang rất khan hiếm cơ hội và những cú sút nguy hiểm
64'
Trong khi Liverpool của Klopp đang gặp bế tắc trong việc phối hợp tấn công mỗi khi có bóng, thì Dortmund lại cho thấy sự đa dạng trong cách tiếp cận khung thành của Mignolet. 2 hậu vệ biên Piszczek và Schmelzer đang hỗ trợ tấn công hiệu quả ở biên, còn Reus, Mkhitaryan cùng Aubameyang có những pha bật nhả trung lộ khá tốt
59'
MARCO REUS DỨT ĐIÊM HƠI NHẸ!!!!
Quả đá phạt với góc sút và cự ly rất thuận lợi để Marco Reus có thể tìm được bàn thắng, tuy nhiên do quá tập trung vào việc đưa bóng vòng qua hàng rào mà Reus đã không thể tạo ra đủ lực để có thể khiến Mignolet phải vào lưới nhặt bóng
56'
Trận đấu đang diễn ra cực kỳ sôi nổi. Không còn là lối đá an toàn như phần lớn thời gian hiệp 1 nữa, cả 2 đang lựa chọn lối đá đôi công. HLV Tuchel và Klopp đều là những người ưa thích lối đá tấn công và hy vọng những phút sắp tới, sẽ có thêm nhiều bàn thắng được ghi
51'
BÃO TỐ LIÊN TỤC ẬP ĐẾN KHUNG THÀNH CỦA WEIDENFELLER!!!!
Liên tục là những tình huống vây hãm cực kỳ nguy hiểm của Liverpool. Coutinho đã rất cố gắng dứt điểm nhưng nếu bóng không đập người hậu vệ Dortmund thì cũng không thể vượt qua được đôi tay của Weidenfeller. Phải rất may mắn, Dortmund mới không bị thua thêm cho đến lúc này
48' 48

HUMMELS ĐÁNH ĐẦU GỠ HÒA CHO DORTMUND!!!

Ngay ở những phút đầu hiệp 2, Dortmund đã có được bàn gỡ. Trung vệ Hummels có tình huống đột nhập vòng cấm địa gây bất ngờ rồi bật cao đánh đầu sau đường chuyền của Mkhitaryan. Mignolet dù đã chạm tay vào lưới những cũng không thể cứu cho Liverpool tránh khỏi bàn thua

46'
Hiệp 2 bắt đầu

Hiệp 1 kết thúc, tỉ số tạm thời là 1-0 nghiêng về Liverpool.

45'

TÌNH HUỐNG LỘN XỘN! Hàng thủ Liverpool đang chơi một trận đấu tuyệt vời khi liên tiếp hóa giải những cơ hội ăn bàn mười mươi của Dortmund.

41'

CƠ HỘI! Reus rất nỗ lực đón đường chuyền hơi mạnh của đồng đội bên cánh trái nhưng không thành công.

36' 36
VÀO!!!! TỈ SỐ LÀ 1-0.
Lép vế suốt từ đầu trận đấu nhưng Liverpool mới là đội mở tỉ số. Tác giả của bàn thắng là Divock Origi với pha xoay sở và dứt điểm khéo léo trong vòng vây hậu vệ Dortmund.

Tổng thuật Dortmund vs Liverpool

Xếp cửa dưới, Liverpool gây bất ngờ cho chủ nhà bằng pha dứt điểm lạnh lùng của Divock Origi phút 36, mang về bàn mở tỷ số. Dortmund thể hiện bản lĩnh của người Đức, san hòa 1-1 chỉ ba phút sau giờ nghỉ giữa hiệp. Người lập công là trung vệ Mats Hummels, từ pha đánh đầu sau quả phạt góc.Liverpool có thể ra về với nhiều hơn một bàn thắng, nếu thủ môn Roman Weidenfeller không có khoảnh khắc xuất thần, dù đã 35 tuổi. Anh có sáu pha cứu thua cả trận, trong đó có hai tình huống cản phá ở thời điểm dầu sôi lửa bỏng.
Origi toa sang khi duoc Kloppo tin dung
Origi toả sáng khi được Kloppo tin dùng


Lần đầu tiên ở cuối hiệp một trong thế mặt đối mặt với Origi. Weidenfeller băng ra như một cơn gió, thu hẹp góc sút rồi ngăn cản pha dứt điểm của tiền đạo 20 tuổi. Lần thứ hai diễn ra chỉ ba phút sau khi Dortmund gỡ hòa. Từ cú sút căng của Philippe Coutinho, Weidenfeller không hiểu lấy đâu ra thời gian nhoài người dùng tay cản phá, trong sự ngạc nhiên của chính người dứt điểm. Chỉ tích tắc sau, anh còn chặn đứng hai cú sút liên tiếp của cầu thủ áo đỏ. Như một bức tường gạch chặn trước khung thành, thủ môn 35 tuổi giúp Dortmund thoát khỏi trận thua trên sân nhà, giữ hy vọng đi tiếp ở Europa League.

Jurgen Klopp, sau 313 ngày từ biệt sân Signal Iduna Park, hạnh phúc ngày trở lại. Một bàn thắng sân khách trong kết quả hòa đã là lợi thế cho Liverpool. Klopp thành công khi lựa chọn chiến thuật khắc chế đội bóng cũ. Liverpool không tấn công dồn dập, không lao về phía trước như thường thấy. Trái lại, đội khách lầm lì phòng ngự, ngay từ giữa sân, khiến Dortmund bối rối. Emre Can, Jordan Henderson ngăn các đợt tấn công từ xa. Khi bóng vào vòng cấm địa, Mamadou Sakho lại chơi quá hay. Anh cùng người đá cặp Dejan Lovren làm tắt tiếng cả Marco Reus và Aubameyang. Bởi vậy, Dortmund kiểm soát nhiều bóng hơn (63%) nhưng không có mấy cơ hội ăn bàn.

Lối chơi của Liverpool cho người ta cảm giác họ muốn không thua đã, thay vì nghĩ tới việc ghi bàn. Đội khách chịu trận những phút đầu rồi bất ngờ làm câm lặng các khán đài. Phút 36, chỉ bằng hai đường chuyền của Moreno và Milner, bóng đến chân Origi. Tiền đạo người Bỉ dốc bóng sát vòng cấm, tung cú sút chìm hiểm hóc, ghi bàn mở tỷ số.
HLV Jurgen Klopp to ra cao tay hon Thomas Tuchel
HLV Jurgen Klopp tỏ ra cao tay hơn Thomas Tuchel


Klopp cho thấy sự khôn ngoan khi để Origi đá thay Daniel Sturridge. Cầu thủ 20 tuổi khiến hàng phòng ngự Dortmund vất vả bằng sự nhanh nhẹn và quyết đoán. Những cú tắc bóng không khoan nhượng từ Liverpool khiến cầu thủ Dortmund hơi cóng chân. Tuyến tiền vệ và tiền đạo của đội bóng vùng Ruhr bị chia cắt. Aubameyang mờ nhạt rồi bị thay ra cuối hiệp hai. Reus không thể hiện gì nhiều trước sự đeo bám của Sakho, người chơi hay nhất trận.

Nửa cuối hiệp hai, bóng hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Dortmund. Những pha tấn công liên tục tạo ra. Dortmund có 17 cú dứt điểm, bảy lần trúng khung thành nhưng chỉ có một bàn thắng của Hummels.  HLV Thomas Tuchel sau trận thất vọng vì các học trò không thể hiện phong độ cao nhất. Trước mắt hai đội là 90 phút ở Anfield, diễn ra vào tuần sau để tranh vé vào bán kết.

Bảng xếp hạng Europa League

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1West HamWest Ham6501615T B T T T
2FreiburgFreiburg64021012B T T T B
3OlympiacosOlympiacos6213-37H T B B T
4TSC Backa TopolaTSC Backa Topola6015-131H B B B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1BrightonBrighton6411513H T T T T
2MarseilleMarseille6321411H T T T B
3AjaxAjax6123-35H B B B T
4AthensAthens6114-64H B B B B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1RangersRangers6321211B H T H T
2Sparta PragueSparta Prague6312210B H B T T
3Real BetisReal Betis630329T T T B B
4Aris LimassolAris Limassol6114-64T B B H B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AtalantaAtalanta6420814T H T H T
2SportingSporting6321411B H T H T
3Sturm GrazSturm Graz6114-54T H B B B
4Rakow CzestochowaRakow Czestochowa6114-74B H B T B
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1LiverpoolLiverpool64021012T T B T B
2ToulouseToulouse6321-111T B T H T
3Union St.GilloiseUnion St.Gilloise6222-38B T B H T
4LASKLASK6105-63B B T B B
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1VillarrealVillarreal6411213T T T H T
2RennesRennes6402712B T T T B
3Maccabi HaifaMaccabi Haifa6123-65H B B H T
4PanathinaikosPanathinaikos6114-34H B B B B
GĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Slavia PragueSlavia Prague65011315T B T T T
2RomaRoma6411813T T B H T
3ServetteServette6123-95B H T H B
4FC SheriffFC Sheriff6015-121B H B B B
HĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1LeverkusenLeverkusen66001618T T T T T
2QarabagQarabag6312-210T B B H T
3MoldeMolde621307B T T H B
4BK HaeckenBK Haecken6006-140B B B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

El Kloppico phần 2: Hơn cả một cuộc chiến

El Kloppico phần 2: Hơn cả một cuộc chiến

El Kloppico phần 2: Hơn cả một cuộc chiến

Jurgen Klopp được xem là người đàn ông hạnh phúc nhất tại vòng tứ kết Europa League khi được đá 2 lượt trận trên sân nhà. Nhưng 90 phút của trận El Kloppico lượt về (nhái từ El Clasico) sẽ chẳng có sự thân thiện đó. Klopp cần chiến thắng để nuôi hy vọng đưa Liverpool thoát khỏi mùa giải trắng tay còn các học trò của ông cũng cần nỗ lực để tránh mất chỗ tại CLB vào tay chính những người đối diện.

Liverpool hòa Dortmund, Klopp có niềm vui nho nhỏ trong lần trở về chốn xưa

Liverpool hòa Dortmund, Klopp có niềm vui nho nhỏ trong lần trở về chốn xưa

Liverpool hòa Dortmund, Klopp có niềm vui nho nhỏ trong lần trở về chốn xưa

(Bongda24h.vn) - Chẳng những không thua mà Liverpool còn kiếm được một kết quả hòa có tỷ số ở lượt đi tứ kết Europa League 2015/2016 trên sân của Dortmund, qua đó giành chút ít lợi thế trong việc đoạt vé dự bán kết. Công đầu thuộc về hàng phòng ngự mà cụ thể ở đây là trung vệ Sakho với màn trình diễn xuất thần ngoài sức tưởng tượng, làm cho đội chủ nhà chỉ kiếm nổi 1 bàn duy nhất do công của trung vệ Hummels sau khi Origi mở tỷ số.

HLV Klopp cần làm gì để gieo sầu cho Dortmund tại Westfalenstadion?

HLV Klopp cần làm gì để gieo sầu cho Dortmund tại Westfalenstadion?

HLV Klopp cần làm gì để gieo sầu cho Dortmund tại Westfalenstadion?

(Bongda24h.vn) – Đêm nay, HLV Klopp sẽ có một ngày trở về đầy xúc cảm tại Westfalenstadion. Tuy vậy, màn so tài giữa Dortmund và Liverpool hứa hẹn sẽ chẳng êm đềm như những hành động chào đón nồng ấm của các cổ động viên Die Borussen dành cho “bố già” Kloppo trước khi trận đấu bắt đầu.

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X