Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Atletico 2-0 (3-2) Barca (KT): MSN tàng hình, Blaugrana thành cựu vương

Thứ Năm 14/04/2016 01:45(GMT+7)

Trực tiếp Atletico vs Barcelona:

Cú đúp bàn thắng của Griezmann giúp Atltetico thắng 2-0 ở trận lượt về để chính thức biến Barcelona thành cựu vô địch với chiến thắng tổng 3-2. Lời nguyền với các nhà ĐKVĐ Champions League một lần nữa lại ứng nghiệm!

Giải Champions League - Th 5, 14/4

Kết thúc
T5, 01:45 14/04/2016
- Champions League
Vicente Calderon
 
  • Antoine Griezmann <br />Hỗ trợ: Saul Niguez 36'
  • Gabi 69'
  • Diego Godin 85'
  • Antoine Griezmann(pen.) 88'
  • Angel Correa 90'
  • Koke 90'
  • Luis Suarez 70'
  • Neymar 76'
  • Andres Iniesta 87'

Tổng thuật Atletico vs Barcelona

Có lợi thế thi đấu trên sân nhà trong trận tứ kết lượt về, Atletico không gặp nhiều khó khăn để đánh bại một Barca đang ở phong độ thấp. Tiền đạo Antoine Griezmann lần lượt ghi hai bàn vào lưới thủ môn Ter Stegen: một từ cú đánh đầu căng ở phút 36 và một từ quả phạt đền cuối trận. Thi đấu với áp lực tâm lý, Barca chẳng những không ghi được bàn nào mà còn không tạo được cơ hội thực sự nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Jan Oblak. So với trận lượt đi, nhà vô địch mùa trước gần như chỉ còn là một cái bóng.

Trận thua thứ ba trong vòng hơn một tuần cũng đã chấm dứt giấc mơ bảo vệ chức vô địch Champions League của một trong những ứng cử viên sáng giá nhất. Với tỷ số thua chung cuộc 2-3, Barca đồng thời có lần thứ hai trong vòng ba mùa bị loại ở tứ kết dưới tay Atletico.
atletico madrid
 
Xét về hiệu quả chiến thuật trong trận tứ kết lượt về, Atletico đã có một chiến thắng vô cùng xứng đáng. Chỉ bằng những “khối bê tông” chắc chắn đặt trước khung thành thủ môn Oblak và một vài pha phản công sắc bén, đội chủ sân Vicente Calderon hóa giải hoàn toàn mối đe dọa từ hàng công Barca. Bộ ba Messi, Suarez, Neymar gần như không có khoảng trống để phối hợp, còn tuyến giữa dưới sự dẫn dắt của Iniesta chỉ biết chuyền bóng qua lại không mang về hiệu quả. Không chỉ bất lực trước vòng cấm đối phương, Barca còn phải nếm đòn “hồi mã thương” sau những pha bóng đơn giản. Đây cũng là thế trận từng khiến Barca phải trả giá ở El Clasico hôm 2/4 mà HLV Luis Enrique chưa kịp rút ra bài học.

Không có Torres do án treo giò, Atletico đã tìm được một cầu thủ khác gánh vác nhiệm vụ ghi bàn một cách hoàn hảo là Griezmann. Bằng cú đánh đầu đơn giản mà hiểm hóc ở phút 36, chính Griezmann mang lại lợi thế lớn cho đội chủ nhà. Đến phút 88, tiền đạo này tiếp tục chứng tỏ phẩm chất săn bàn khi lạnh lùng sút phạt đền chính xác đánh bại thủ môn Ter Stegen. Với hai pha dứt điểm quyết định, Griezmann xứng đáng ghi danh vào lịch sử Champions League và làm lu mờ những ngôi sao đắt giá của Barca.

Trên khía cạnh tinh thần, Barca có thể đã không có được sự chuẩn bị tốt nhất. Hai thất bại mới đây khi gặp Real Madrid và Sociedad tại La Liga có thể đã khiến thầy trò HLV Enrique mất tự tin. Di chuyển và chuyền bóng thiếu cảm hứng, Barca gây cảm giác xấu cho người hâm mộ ngay từ những phút đầu. Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ sau bàn mở tỷ số của Griezmann, thời điểm mà đội khách còn nỗ lực bảo vệ tỷ số 2-1 có được từ lượt đi.

Sau chiến thắng, Atletico và HLV Diego Simeone có thể cũng phải cảm ơn hàng tiền vệ đạt phong độ cao. Bộ tứ gồm Koke, Gabi, Saul Niguez và Augusto không chỉ phối hợp tốt với hàng thủ trong khâu bảo vệ vòng cấm, mà còn triển khai bóng linh hoạt gây áp lực lên phần sân đối phương. Phút 36, chính Niguez thực hiện quả tạt má ngoài chân trái như đặt cho Griezmann đánh đầu mở tỷ số.
thong tin sau tran ATL vs BAR
Thông số trận đấu Atletico Madrid 2-0 Barca
Barca chỉ cải thiện thế trận đôi chút từ đầu hiệp hai. Với nỗ lực tấn công mạnh hơn, nhà vô địch mùa trước liên tục vây hãm vòng cấm Atletico và tạo được một số tình huống sóng gió. Nếu may mắn hơn, Barca có thể đã tìm được bàn quyết định sau những cú sút của Suarez hay quả tạt của Jordi Alba.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, Barca đã sập chiếc bẫy muôn thủa trong bóng đá qua một pha phản công của Atletico ở phút 88. Sau đường chuyền của Felipe Luis, Iniesta không còn lựa chọn nào ngoài quyết định vung tay cản bóng trong vòng cấm. Trọng tài không phạt thẻ đỏ đối với thủ quân Barca nhưng thổi phạt đền cho Atletico, dẫn tới cơ hội để Griezmann ấn định chiến thắng. Trận đấu chỉ có một tình huống gây tranh cãi là pha tạt bóng của Iniesta ngay sau bàn thua thứ hai. Bóng chạm tay một cầu thủ Atletico trong vòng cấm nhưng không được trọng tài cho hưởng phạt đền. Ngay sau đó, Messi đá phạt trực tiếp vọt xà và làm tắt mọi hy vọng mong manh của Barca.

Diễn biến Atletico vs Barcelona

Hết giờ! 5 phút bù giờ trôi trong trong sự hồi hộp của hai đội và CĐV nhưng cuối cùng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Barca không thể tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số, chấp nhận thất bại với tỷ số 2-0. Như vậy sau 2 lượt trận, Atletico đã vượt qua Barca với tỷ số 3-2 để chính thức giành quyền lọt vào bán kết, còn thầy trò HLV Enrique đã trở thành cựu vương tại Champions League. Messi và các đồng đội vẫn chưa thể phá bỏ lời nguyền tại đấu trường hấp dẫn nhất cấp CLB.
90''
Đá phạt nguy hiểm! Messi tranh quyền đá phạt với Neymar ở góc sút mà tiền đạo người Brazil thuận chân hơn. Và siêu sao người Argentina đã sút bóng đi lên trời. Trước đó là tình huống mà bóng chạm tay của Gabi ở vạch 16m50 và các thủ Barca đòi phạt đền nhưng các trọng tài lắc đầu.
87''
Vào ooo! Tỷ số là 2-0 cho Atletico Madrid. Từ chấm phạt đền, Griezmann đã dễ dàng sút tung lưới Stegen lần thứ 2 trong trận này để kết liễu số phận của Barcelona. Trước đó là pha phản công mẫu mực sau tình huống đi bóng kỹ thuật của Filipe Luis. Iniesta đã cố tình dùng tay chơi bóng và trọng tài không ngại chỉ tay vào chấm phạt đền, nhưng lại không tặng cho đội trưởng Blaugrana chiếc thẻ nào.
84''
Nguy hiểm! Từ tình huống lộn xộn tiếp theo, Suarez tung ra cú đá nối cực nhanh nhưng bóng lại đi hơi nhẹ và tìm đúng vị trí của thủ môn Oblak.
83''
Sóng gió! Barca đang gia tăng sức ép khủng khiếp về phía khung thành của Atletico. Liên tục là các pha rót bóng bổng vào cho Pique, người đã lên đá tiền đạo trong những phút cuối nhưng hàng thủ của đội chủ nhà chưa mắc sai lầm.
73'' 73'
Chủ nhà thay cầu thù đầu tiên! HLV Simeone đã quyết định rút Carrasco rời sân để nhường chỗ cho Partey. Với sự có mặt của tiền vệ người Ghana, khả năng phòng ngự của đội chủ nhà cũng được cải thiện. Mặt khác, tốc độ của cầu thủ da màu này sẽ giúp Atletico tỏ ra nguy hiểm hơn trong các pha phản công.


 
70''
Va chạm tranh cãi! Suarez lao lên không chiến và thúc cùi chỏ vào đồng hương Diego Godin khiến cầu thủ này "đeo kính đen" một bên mắt. Sau tình huống này, các cầu thủ hai đội đã lao vào tranh cãi gay gắt và có nhiều va chạm.


 
66''
Nguy hiểm! Suarez vừa tỉ đè cực kỳ khôn ngoan để loại bỏ Godin và đối mặt với thủ môn Oblak. Rất tiếc là cú dứt điểm quen thuộc của tiền đạo người Uruguay lại đi đúng vị trí thủ môn Atletico đã chọn.
65'' 65'
Barca có 2 sự thay đổi liên tiếp nhằm cải thiện thế trận cũng như ý đồ tổng tấn công trong những phút còn lại của trận đấu. Sergi Roberto vào thay Alves, Turan vào thay Rakitic. Có thể nói, Barca đang chơi bài ngửa, nhất ăn cả, ngã về không.
61''
Phản công! Griezmann băng lên rất nhanh và trống trải từ vạch giữa sân không bị ai kèm. Dù Mascherano và Pique đã rất nỗ lực chạy theo nhưng không kịp. Rất tiếc là trong pha đối mặt với Stegen, tiền đạo người Pháp đã không thể ghi bàn. Ngay sau đó Barca có pha đáp trả lợi hại từ cú sút từ xa của Iniesta nhưng không thành.
59''
Nguy hiểm! Barca bắt đầu dồn toàn bộ đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ. Vừa có pha bóng rất nguy hiểm cho đội khách khi Suarez đi bóng lắt léo để chuyền cho Alba căng ngang vào trong. Tuy nhiên Godin đã phá bóng trước khi Pique tung ra pha dứt điểm khi trước mặt chỉ còn là gôn tróng.
53''
Bóng chạm xà ngang! Từ quả đá phạt góc của Koke. Điểm mạnh trong các pha cố định của Atletico được thể hiện rõ. Liên tục là các pha không chiến lộn xộn nhưng các cầu thủ chủ nhà đều giành chiến thắng. Và từ cú đánh đầu của trung vệ Lucas Hernandez đã tìm tới xà ngang của Barca khi mà Stegen đã đứng chôn chân. Một pha bóng quá may mắn cho thầy trò HLV Enrique.
51''
Không vào! Thiếu chút nữa có bàn thắng thứ 2 cho Atletico Madrid. Saul chọc khe cho Koke băng lên đối mặt với thủ môn Stegen. Tiền vệ người Tây Ban Nha không sút thẳng ở góc hẹp mà căng ngang vào trong, rất tiếc bóng chưa thể đến chân của Griezmann đã ở tư thế chờ sẵn.
Hiệp 2 bắt đầu! Trong 45 phút còn lại, Barca sẽ phải vùng lên tìm bàn gỡ bởi nếu không họ sẽ phải dừng bước dù đã thắng ở lượt đi. Chắc chắn diễn biến trong những phút còn lại sẽ còn rất đáng chờ đợi.
Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về Atletico, tỷ số vừa đủ để đội chủ nhà giành vé đi tiếp. Rõ ràng mọi diễn biến đang đi theo toan tính từ trước của Simeone. Nếu Enrique và các học trò không thể tìm được bàn thắng, họ sẽ trở thành cựu vương.
44''
Không được! Đúng như dự đoán, vừa có pha phản công mẫu mực của Atletico khiến Stegen có phen làm việc vất vả. Carrasco bứt tốc rất nhanh băng lên, dù vậy anh lại dứt điểm thẳng chứ không chuyền lại cho Griezmann đang băng lên đối diện. Tuy nhiên cú đá căng của cầu thủ người Bỉ khiến thủ môn Stegen phải mất hơn 1 chạm mới kiểm soát được tình hình.
DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU ATLETICO MADRID VS BARCELONA

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Atletico Madrid:
Oblak, Juanfran, Godin, Lucas, Filipe Luis, Augusto, Gabi, Saul, Koke, Griezmann, Carrasco.
Dự bị: Moya, Savic, Gamez, Kranevitter, Correa, Partey, Vietto.
Barcelona:
Ter Stegen, Alves, Mascherano, Pique, Alba, Busquets, Rakitic, Iniesta, Neymar, Suarez, Messi.
Dự bị: Bravo, Douglas, Bartra, Adriano, Arda Turan, Sergi Roberto, El Haddadi.

doi hinh ra san ATL vs BAR
 

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Champions League
14/04 - 2016
06/04 - 2016
10/04 - 2014
02/04 - 2014
La Liga
18/03 - 2024
04/12 - 2023
23/04 - 2023
09/01 - 2023
01/07 - 2020
02/12 - 2019
07/04 - 2019
25/11 - 2018
04/03 - 2018
15/10 - 2017
26/02 - 2017
22/09 - 2016
30/01 - 2016
13/09 - 2015
18/05 - 2015
12/01 - 2015

Thành tích gần đây Atletico

La Liga
18/03 - 2024
Champions League
14/03 - 2024
H1: 1-1 | HP: 0-0 | Pen: 3-2
La Liga
09/03 - 2024
H1: 1-0
03/03 - 2024
Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha
01/03 - 2024
La Liga
25/02 - 2024
Champions League
21/02 - 2024
H1: 0-0
La Liga
17/02 - 2024
12/02 - 2024
Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha
08/02 - 2024

Thành tích gần đây Barcelona

La Liga
18/03 - 2024
Champions League
13/03 - 2024
La Liga
09/03 - 2024
04/03 - 2024
24/02 - 2024
Champions League
22/02 - 2024
La Liga
18/02 - 2024
12/02 - 2024
04/02 - 2024
01/02 - 2024

Bảng xếp hạng Champions League

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1MunichMunich6510616T T T H T
2FC CopenhagenFC Copenhagen622208B B T H T
3GalatasarayGalatasaray6123-35T B B H B
4Man UnitedMan United6114-34B T B H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal64111213B T T T H
2PSVPSV6231-29H H T T H
3LensLens6222-58T H B B T
4SevillaSevilla6024-52H B B B B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Real MadridReal Madrid6600918T T T T T
2NapoliNapoli6312110B T H B T
3SC BragaSC Braga6114-64T B B H B
4Union BerlinUnion Berlin6024-42B B H H B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1SociedadSociedad6330512T T T H H
2InterInter6330312T T T H H
3BenficaBenfica6114-44B B B H T
4FC SalzburgFC Salzburg6114-44B B B H B
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AtleticoAtletico64201114T H T T T
2LazioLazio6312010T B T T B
3FeyenoordFeyenoord6204-16B T B B B
4CelticCeltic6114-104B H B B T
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1DortmundDortmund6321311H T T T H
2Paris Saint-GermainParis Saint-Germain622218B T B H H
3AC MilanAC Milan6222-38H B T B T
4NewcastleNewcastle6123-15T B B H B
GĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Man CityMan City66001118T T T T T
2RB LeipzigRB Leipzig6402312B T T B T
3Young BoysYoung Boys6114-64H B B T B
4Crvena ZvezdaCrvena Zvezda6015-81H B B B B
HĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1BarcelonaBarcelona6402612T T B T B
2FC PortoFC Porto6402712B T T B T
3Shakhtar DonetskShakhtar Donetsk6303-29T B T T B
4Royal AntwerpRoyal Antwerp6105-113B B B B T
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Atletico và nhiệm vụ chặn đứng Barca: Chìa khóa nằm trong tay Koke

Atletico và nhiệm vụ chặn đứng Barca: Chìa khóa nằm trong tay Koke

Atletico và nhiệm vụ chặn đứng Barca: Chìa khóa nằm trong tay Koke

(Bongda24h.vn) – Đội chủ sân Vicente Calderon đang đứng trước một núi thử thách khi vừa phải ghi bàn vào lưới Barca, vừa phải giữ sạch lưới mới có thể đi tiếp vào vòng bán kết Champions League. Và người đủ sức giúp Los Rojiblancos hoàn thành cả hai nhiệm vụ này cùng lúc chỉ có thể là Koke.

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X