Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trận đấu Liverpool vs Atletico ‘tiếp tay’ cho virus corona hoành hành?

Thứ Bảy 25/04/2020 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hội đồng thành phố Liverpool tuyên bố sẽ điều tra về trận đấu tại Champions League giữa Liverpool vs Atletico Madrid tại sân Anfield để tìm ra tác động của nó tới đại dịch Covid-19 trong khu vực.

Đó là màn so tài đáng chú ý gần nhất được tổ chức tại Anh trước khi virus corona bùng phát.

Trận đấu Liverpool vs Atletico gây tác hại tiềm tàng

Từ ngày 11 tháng 3 trở đi, bóng đá tại Anh đã bị đình trệ bởi đại dịch Covid-19 lan nhanh. Trận đấu Liverpool vs Atletico Madrid có tới 52.000 người hâm mộ xuất hiện bao gồm 3.000 người tới từ Tây Ban Nha.

Trận đấu Liverpool vs Atletico ‘tiếp tay’ cho virus corona hình ảnh
Trận đấu Liverpool vs Atletico vẫn cho khán giả vào sân

Đã có những kêu gọi cuộc đấu này hoãn lại để tránh hệ lụy tiêu cực. Nhưng rốt cuộc, nó vẫn được tổ chức và còn cho khán giả vào sân. Chung cuộc, Atletico giành vé vào tứ kết Champions League.

Hội đồng thành phố mở điều tra

Dù vậy, kết quả của trận đấu giờ không được chú ý bằng tác hại tiềm tàng mà nó đã gây ra với công tác phòng chống đại dịch ở Liverpool và Anh. Một thông báo mới được chính quyền thành phố thuộc vùng Merseyside đưa ra:

“Hội đồng thành phố Liverpool, cùng với các đối tác tại đại học Liverpool và đại học John Moores đã đồng ý hợp tác nghiên cứu bất kỳ tác động nào của trận đấu với Atletico Madrid tại sân Anfield vào ngày 11 tháng 3 với Covid-19.”

“Đội ngũ y tế công cộng của Hội đồng thành phố Liverpool, cùng với các đối tác, hiện đang đánh giá quy mô và phạm vi của dự án. Vì trọng tâm hiện tại của thành phố dồn nhiều cho việc xử lý đại dịch, chưa có thời gian hay ngày cụ thể được thiết lập cho việc hoàn thành dự án và chúng tôi sẽ thông báo sau.”

Liverpool bi chi trich
Chính quyền Liverpool điều tra về tác hại

Thông báo được đưa ra 1 ngày sau khi thị trưởng thành phố Liverpool, Steve Rotheram kêu gọi một cuộc điều tra. Ông cho rằng trận đấu đáng lẽ không nên được tiến hành.

Tác động của các trận đấu ở Champions League đối với sự bùng phát của virus corona tại châu Âu đã được chứng minh bởi trận đấu giữa Atalanta trước Valencia hồi tháng 2. Nó được xem là quả bom sinh học ảnh hưởng lớn tới thành phố Bergamo và vùng Lombardy.

Hàng ngàn người hâm mộ đến từ Valencia và khiến virus phát tán tới Ý và ngược lại. Một nhà miễn dịch học khẳng định sự tập trung của rất đông người, cách nhau chỉ vài cm và có những biểu hiện hưng phấn như ôm, la hét đều dẫn tới sự lây lan.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X