Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Trận đấu đầu tiên trong lịch sử phải đá lại vì sai lầm của VAR

Chủ Nhật 28/01/2024 02:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa Anderlecht và Genk sẽ phải đá lại vì một bàn thắng đáng lẽ phải bị từ chối nhưng VAR mắc sai lầm.

Trận đấu đầu tiên trong lịch sử phải đá lại vì sai lầm của VAR

Thủ môn Kasper Schmeichel của Anderlecht đã cản phá thành công quả penalty ở phút 23 của Bryan Heynan bên phía Genk. Tuy nhiên, bóng bay đến vị trí của Yira Sor và cầu thủ này đã đá bồi ghi bàn.

Tuy nhiên, Sor được cho là đã xâm nhập vòng cấm trước khi Heynan thực hiện cú đá penalty. VAR đã khuyên trọng tài cho Anderlecht hưởng quả đá phạt. Chung cuộc, Anderlecht giành chiến thắng với tỉ số 2-1 vì không phải nhận bàn thua ở tình huống penalty đầu trận.

VAR
Trận đấu đầu tiên trong lịch sử phải đá lại vì sai lầm của VAR

Sau trận đấu, một ủy ban kỷ luật cho rằng trận đấu nên được đá lại vì VAR đã không phát hiện rằng có hai cầu thủ khác của Anderlecht cũng xâm nhập vòng cấm. Quyết định khi đó đáng lẽ là quả penalty phải được thực hiện lại.

Trận đấu đầu tiên trong lịch sử phải đá lại vì sai lầm của VAR 1
Cầu thủ hai đội xâm nhập vòng cấm trái phép nhưng VAR đã mắc sai lầm

Phía Genk đã đưa ra thông báo về quyết định này: “Hội đồng kỷ luật bóng đá chuyên nghiệp đã phán quyết trận Anderlecht – KRC Genk vào cuối năm ngoái phải được đá lại.

Hội đồng kỷ luật tuyên bố họ có thẩm quyền đưa ra quyết định này. Điều này đã đảo ngược quyết định của Ban trọng tài chuyên nghiệp trước đó về việc không cho đá lại trận đấu.

Hội đồng công nhận lập luận của KRC Genk rằng trọng tài trận đấu đã áp dụng sai các quy tắc ở tình huống đá phạt đền. KRC Genk hy vọng sẽ sớm ấn định được một ngày thi đấu lại trận đấu”.

Quyết định cho đá lại trận đấu đã đặt ra một tiền lệ ở Bỉ. Chưa rõ các giải đấu lớn khác ở châu Âu có tiếp thu kinh nghiệm này hay không. Đặc biệt VAR đã có những sai lầm nghiêm trọng ở Premier League mùa này. Ở trận đấu giữa Liverpool và Tottenham, VAR đã không trao cho Luis Diaz bàn thắng hợp lệ và dẫn đến việc người hâm mộ kêu gọi trận đấu này được đá lại, bởi vì Liverpool cũng thua chung cuộc với cách biệt 1 bàn. Dù vậy, Premier League đã từ chối yêu cầu đó.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X