Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận cầu quyết định Galatasaray- Juventus bị chấm dứt giữa chừng do mưa tuyết

Thứ Tư 11/12/2013 05:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi thời gian thi đấu mới trôi qua đến phút 32, trọng tài chính người BĐN Pedro Proenca đã buộc phải hoãn trận đấu then chốt cho tấm vé đi tiếp còn lại của bảng B do mặt sân phủ đầy tuyết. Dù các nhân viên trên chảo lửa Ali Sami Yen (tên mới Türk Telekom Arena) đã rất nỗ lực nhưng không thể cải thiện nổi tình trạng sân cỏ nên không còn cách nào khác, trận đấu bị tạm hoãn và sẽ bị dời sang một ngày khác.

 

Tại bảng B, Real đã chính thức vượt qua vòng bảng từ vòng trước, thậm chí còn chắc chắn chiếm ngôi đầu và suất còn lại tham dự vòng knock-out sẽ được định đoạt bởi cuộc đối đầ trực tiếp giữa Juventus và Galatasaray. Nhà ĐKVĐ Serie A chỉ cần một kết quả hoà trên đất TNK là sẽ hoàn thành mục tiêu trong khi Galatasaray buộc phải thắng bằng mọi giá.

Tuy nhiên, khi bước vào trận đấu, mặc cho được sự cổ vũ của hàng chục nghìn CĐV nhà vốn nổi tiếng "hiếu chiến", nhà vô địch Thổ Nhĩ Kỳ không dám chơi "sát ván" với đối thủ mà tỏ ra cực kỳ thận trọng còn "Bà đầm già" hiển nhiên cũng chẳng dại gì mà chơi tấn công. Bởi thế, trận đấu không mấy hấp dẫn trong những phút đầu. Cơ hội đáng kể nhất là cú vung chân dứt điểm chệch cột dọc của Llorente hay pha sút phạt suýt trúng đích của  Selcuk.

Bắt đầu từ khoảng phút 25, thời tiết dần chuyển xấu khi một cơn mưa tuyết nặng hạt đổ xuống ào ào. BTC đã phải tiến hành thay thế quả bóng khác phù hợp cho mặt sân đông cứng nhưng rốt cục, trận đấu vẫn phải tạm dừng vì tuyết quá dày. Trọng tài chính đã thảo luận với cả hai đội về quyết định này và nhận được sự đồng tình. Tuy nhiên, BTC vẫn cố níu kéo trận đấu bằng cách đề nghị những nhân viên trên sân nỗ lực khắc phục tình trạng. Chỉ có điều, sau khoảng gần 30 phút "chiến đấu" họ cũng đành bất lực và không còn cách nào khác ông vua sân cỏ đành tuyên bố hoãn trận đấu.

Theo quy định của UEFA thì ngay ngày mai, hai đội sẽ buộc phải ra sân thi đấu nốt trận đấu (tức là bắt đầu tính thời gian từ phút 32) với kết quả ở thời điểm tạm dừng (0-0). Nhưng cũng có thể, nếu thời tiết không được cải thiện thì trận đấu sẽ bị dời sang một ngày khác. Chẳng rõ đội nào sẽ được hưởng lợi khi trận đấu bị hoãn nhưng xét cho cùng, trong những trường hợp bất khả kháng thì cũng chẳng thể kêu ca được gì.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X