Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Anh lại gục ngã ở bán kết: Ùa về cơn ác mộng lội ngược dòng

Chủ Nhật 09/06/2019 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như gần một năm về trước với trận thua Croatia ở bán kết World Cup 2018, Tam Sư thất bại đau đớn nhưng tâm phục khẩu phục trước Hà Lan ở bán kết UEFA Nations League 2019 theo cùng chung một kịch bản.

Dù rằng vẫn cùng chung một kịch bản buồn cho đội tuyển Anh như trận bán kết World Cup 2018, câu chuyện ở Bồ Đào Nha vẫn khác biệt rạch ròi so với trên đất Nga ngót nghét một năm trở về trước. Bán kết UEFA Nations League 2019 gặp Hà Lan vượt xa về sự khó đoán nhưng cũng chẳng theo hơi hướm ý nghĩa tích cực nào hết, đơn giản bởi nó kém xa về chất lượng.

Đại chiến đỉnh cao giữa hai thế lực bóng đá truyền thống đang từng bước phục hưng với dòng máu trẻ trung? Không, đây là một trận đấu chỉ được định đoạt bởi những khoảnh khắc ngớ ngẩn, một trận đấu thừa mứa sự lộn xộn đến tấu hài nhưng thiếu hụt đi khâu tổ chức kỷ luật. Hà Lan thắng Anh 3-1, đơn giản bởi họ mắc ít lỗi hơn hay không nhiều bằng mà thôi.

Trận Anh 1-3 Hà Lan bán kết UEFA Nations League 2019 hình ảnh
Trận Anh 1-3 Hà Lan bán kết UEFA Nations League 2019

Anh mở tỷ số sau sai lầm nghiêm trọng của Matthijs De Ligt, còn Hà Lan vươn lên dẫn trước nhờ tội lỗi tai hại không kém của John Stones. Hai trong số những trung vệ trẻ xuất sắc hàng đầu thế giới bỗng chốc biến thành gã hề bởi những cú trượt chân trên sân trơn bóng ướt, hay bị trừng phạt bởi cố gắng chơi bóng một cách đúng đắn.

Một màn trình diễn vụng về đến độ cẩu thả và Anh cuối cùng cũng sụp đổ trong thời gian hiệp phụ thứ hai. Cố gắng triển khai bóng tấn công từ phần sân nhà, John Stones vô tình làm khó Ross Barkley và buộc đồng đội có đường chuyền về không thể bất cẩn hơn, tạo điều kiện cho Memphis Depay và Quincy Promes nhanh chóng ập vào áp sát khung thành và kết liễu số phận Tam Sư.

Trận Anh 1-3 Hà Lan bán kết UEFA Nations League 2019 hình ảnh
Trận Anh 1-3 Hà Lan bán kết UEFA Nations League 2019

Đó còn là vô số sai lầm không bị trừng phạt xen giữa những bước ngoặt đó, chỉ là hàng tấn công của cả hai đội đều không đủ sắc sảo, lạnh lùng và chỉ biết hoang phí cơ hội. Không nhiều bằng Hà Lan, nhưng nổi bật nhất lại là pha bật cao đánh đầu cận thành của Jadon Sancho hoàn toàn có thể giúp Anh nhân đôi cách biệt lên 2-0, thay vì đưa bóng đến đúng vị trí đang đứng của Jasper Cillessen.

Có những trận đấu với kết quả thắng thua có thể được giải thích dễ dàng dựa trên mạch diễn biến trên sân, đơn cử như trận bán kết World Cup 2018 khi Anh thua Croatia trong thế bị lội ngược dòng là một ví dụ tiêu biểu. Song với bán kết UEFA Nations League 2019, đây chỉ là đầy rẫy sai lầm nối tiếp sai lầm, và Anh đơn giản đã phạm phải nhiều hơn hẳn so với Hà Lan.

Trận Anh 1-3 Hà Lan bán kết UEFA Nations League 2019 hình ảnh
Trận Anh 1-3 Hà Lan bán kết UEFA Nations League 2019

Thực tế, Anh lẽ ra mới là chủ nhân của tấm vé chung kết tranh danh hiệu với chủ nhà Bồ Đào Nha, nếu pha lập công ấn định tỷ số 2-1 của Jesse Lingard được công nhận theo quyết định ban đầu của trọng tài. Thay vào đó, VAR một lần nữa lên tiếng can thiệp và chứng tỏ quyền lực của mình, với tình huống xác nhận việt vị được soi xét đến từng milimet.

Đó âu cũng là điều đáng tiếc duy nhất cho Tam Sư ở thất bại tâm phục khẩu phục này. Họ không thể tranh cãi bất cứ điều gì, không phải vì Hà Lan thực sự chơi hay hơn mà bởi chính bản thân mình đã tự thua. Hai năm, hai trận bán kết, hai lần mở tỷ số trong hiệp một, hai lần không thể kết liễu đối thủ và hai lần bị gỡ hòa trong hiệp hai cũng như bị lội ngược dòng trong hiệp phụ.

Trận Anh 1-3 Hà Lan bán kết UEFA Nations League 2019 hình ảnh
Trận Anh 1-3 Hà Lan bán kết UEFA Nations League 2019

Không thể phủ nhận đà tiến bộ trông thấy của đội tuyển Anh dưới thời Gareth Southgate, nhưng rồi bản lĩnh trong những thời khắc quan trọng vẫn bị đặt dấu hỏi không ngừng, nhất là với hai trận bán kết thất bại trong vòng một năm theo cùng chung kịch bản như thế này. Nếu suôn sẻ vượt qua vòng loại và chơi đủ tốt ở EURO 2020, trận bán kết tiếp theo của Tam Sư sẽ diễn ra ngay trên thánh địa quê nhà Wembley vào tháng Bảy sang năm, họ cần biết mình nên làm gì và họ phải làm được.

Nhận định Anh vs Thụy Sĩ (20h ngày 9/6): Chiến thắng an ủi
Nhận thất bại cùng với tỷ số 1-3 trước Hà Lan và Bồ Đào Nha ở bán kết, hai đội tuyển Anh và Thụy Sĩ hướng tới trận tranh hạng ba UEFA Nations League với chiến...
Nhận định Bồ Đào Nha vs Hà Lan (1h45 ngày 10/6): Lật mặt đội bóng 1 người
Bồ Đào Nha đến tận lúc này vẫn phụ thuộc cả vào Cristiano Ronaldo. Nhận định Bồ Đào Nha vs Hà Lan tin rằng một tập thể tốt hơn sẽ có lợi thế.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X