Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trái lệnh FIFA, Barca từ chối chia chác vụ Neymar với Santos

Thứ Hai 07/08/2017 19:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gã khổng lồ xứ Catalan được cho không muốn trích 5% từ khoản tiền 222 triệu Euro để bồi thường cho đội bóng khởi nghiệp của ngôi sao Brazil.

Thương vụ chuyển nhượng thế kỷ được chốt hạ với 222 triệu Euro, con số kỷ lục Paris Saint-Germain đã duyệt chi để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của Neymar với Barcelona. Khoản tiền quá lớn như vậy khiến Santos, đội bóng khởi nghiệm của ngôi sao Brazil, cũng mong muốn được “hưởng sái” một cách đường hoàng và xứng đáng.

Trai lenh FIFA, Barca tu choi chia chac vu Neymar voi Santos hinh anh
Rắc rối vẫn bủa vây quanh Barca sau khi mất Neymar về tay PSG

Santos muốn được trích ra 5% núi tiền khổng lồ kia, tức tương đương 11,1 triệu Euro. Trên thực tế, điều này đã nằm trong quy định của FIFA. Cụ thể, mỗi thương vụ mua bán giữa các CLB sẽ có 5% phí chuyển nhượng được chia lại cho đội bóng cũ. Theo đó, Santos đã gửi thư đến Barcelona để tra hỏi vấn đề này nhưng đến nay vẫn chưa nhận được lời hồi âm và có vẻ dường như, gã khổng lồ xứ Catalan đang lật lọng không muốn thanh toán khoản tiền này cho đối tác.

Lý do được viện ra cho việc Barca không có nghĩa vụ phải chia lại 5% trong tổng số tiền 222 triệu Euro thương vụ Neymar, đơn giản bởi vì đây không phải là một cuộc mua bán đơn thuần giữa họ và PSG. Thương vụ trên được thực hiện theo cách thức giải phóng hợp đồng khi Neymar đã tự bỏ tiền túi ra để “chuộc thân”, trên giấy tờ là vậy dù cho ai cũng hiểu sự thật là như thế nào.

Bên cạnh đó, Santos cũng đòi hỏi Barca một khoản trị giá 4,5 triệu Euro, vị chi tổng số tiền bồi thường đạt 15,6 triệu Euro. Đây là vì cách đây 4 năm, thời điểm Neymar gia nhập Barca từ Santos, hai đội đã ký kết giao kèo đá hai trận giao hữu, một tại Barcelona và một tại Brazil với sự hiện diện của ngôi sao 25 tuổi.

Trận đầu tiên chính là màn tranh cúp truyền thống Joan Gamper của Barca diễn ra vào tháng Tám 2013. Tuy nhiên khi mà chưa kịp hoàn thành trận thứ hai tại Brazil thì Neymar đã ra đi cập bến PSG. Đây là lý do vì sao Santos đòi đội chủ sân Nou Camp phải bồi thường vì vi phạm hợp đồng. Mặc dù vậy, Barcelona cũng đang tìm mọi cách để “bùng” nốt khoản tiền được cho là oan uổng này cho Santos, bởi lẽ bản thân họ cũng không hề muốn mất Neymar và chuyện vô tình vi phạm hợp đồng này là bất lực ngoài ý muốn.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X