Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham bổ nhiệm người cũ Juventus làm giám đốc bóng đá

Chủ Nhật 13/06/2021 00:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham đã bổ nhiệm Fabio Paratici làm giám đốc bóng đá. Người đàn ông 48 tuổi tiếp quản Spurs sau khi rời Juventus vào tháng trước.

Fabio Paratici đã nói lời chia tay Juventus vào tháng 5 sau 11 năm gắn bó. Tottenham nhanh chóng tiếp cận và đạt thỏa thuận với vị giám đốc có tiếng này. Vào đêm thứ 7, đội bóng thành London đã chính thức công bố quyết định bổ nhiệm Paratici.

Paratici
Paratici tới Tottenham làm giám đốc bóng đá

Người đàn ông Italia sẽ đóng vai trò giám đốc bóng đá của Tottenham. Paratici được xem như cầu nối giữa lãnh đạo CLB và HLV trưởng cùng các cầu thủ. Ông sẽ nhận việc tại Spurs bắt đầu từ ngày 1 tháng 7 và nhiệm vụ trước mắt là tìm một thuyền trưởng mới cho họ.

Vào ngày 19 tháng 4 vừa qua, Tottenham đã sa thải HLV Jose Mourinho, bổ nhiệm Ryan Mason làm HLV tạm quyền. Nhưng sau mùa 2020-21 khi “Gà trống” chỉ cán đích thứ 7 trên BXH Premier League, dường như Mason sẽ không được giữ lại.

Tottenham ra thông báo nêu rõ rằng Paratici sẽ chịu trách nhiệm quản lý và phát triển các hoạt động thể thao, cơ sở vật chất và cơ sở hạ tầng bóng đá tại CLB. Trong ngày gia nhập, quan chức 48 tuổi nói trên trang web chính thức của Spurs:

“Tôi rất vui mừng trước cơ hội tuyệt vời này. Tôi cảm ơn CLB và chủ tịch đã tin tưởng vào tôi. Tottenham là một trong những CLB hàng đầu ở Anh và châu Âu với một kế hoạch dài hạn đầy tham vọng.”

chu tich Tottenham Levy
Chủ tịch Levy đánh giá cao Paratici

“Tôi sẽ cống hiến hết mình cho dự án mới này và mong muốn được hợp tác với đội ngũ quản lý để viết nên một chương mới đầy hy vọng và thành công trong lịch sử CLB.”

Paratici từng là một tiền vệ khi còn thi đấu và giải nghệ năm 2004. Ông làm Giám đốc thể thao của Juventus từ năm 2010 và cùng tổng giám đốc Giuseppe Marotta đóng vai quan trọng trong sự hồi sinh của đội bóng này.

Với họ là kiến trúc sư, Juve đã giành được 9 chức vô địch Serie A liên tiếp. Chủ tịch của Spurs, Daniel Levy đã ca ngợi người mới Paratici trên trang web của CLB: “Tôi đã biết Paratici được một vài năm. Anh ấy có nhiều kinh nghiệm trong việc điều hành tuyển trạch, các đội trẻ và bóng đá.”

“Paratici có thành tích xuất sắc trong việc tập hợp các đội hình thi đấu. Như chúng ta đã biết, Juventus là một CLB rất thành công và anh ấy là một phần chính trong số đó. Paratici sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời cho ban quản lý. Tôi rất vui vì anh ấy gia nhập Tottenham và cùng chúng tôi hướng tới mùa giải mới.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X