Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vs Monaco (1h45 ngày 15/9): Ngang tài ngang sức

Thứ Tư 14/09/2016 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tottenham đang bắt đầu trở lại với hình ảnh đáng sợ của đội bóng vừa giành vị trí thứ ba ở Premier League mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, Monaco cũng cho thấy họ không phải một đối thủ có thể bị xem nhẹ sau khi đả bại PSG với tỉ số 3-1 cách đây không lâu.

Tottenham trở lại sau giai đoạn chạy rốt-đa
Sau một năm thi đấu vô cùng thành công và về đích ở vị trí thứ ba chung cuộc tại Premier League, Tottenham bất ngờ khởi đầu mùa giải mới một cách vô cùng chậm chạp. Họ chỉ có được năm điểm sau khi ba vòng đấu đầu tiên khép lại. Chiến thắng duy nhất của Spurs trước Crystal Palace cũng cực kỳ vất vả khi phải đến phút thứ 82 của trận đấu, Wanyama mới có thể mang về bàn thắng ấn định tỉ số 1-0.
Tottenham vs Monaco (1h45 ngay 159) Ngang tai ngang suc hinh anh
Các trụ cột trên hàng công của Tottenham bắt đầu nổ súng trở lại

Tuy nhiên, đội bóng thành London đã cho thấy những dấu hiệu nóng máy vào cuối tuần trước sau quãng thời gian chạy rốt-đa đầu mùa. Đoàn quân của HLV Pochettino đã đè bẹp Stoke tới bốn bàn không gỡ dù phải thi đấu tại sân Britannia, một hiểm địa đi dễ khó về tại giải Ngoại hạng Anh.

Điểm tích cực nhất của “Gà trống” trong trận đấu với Stoke chính là việc chân sút chủ lực Harry Kane đã nổ súng trở lại. Tiền đạo người Anh thường có thói quen tịt ngòi trong giai đoạn đầu mùa. Nhưng nếu đã lấy lại được cảm giác ghi bàn, Kane sẽ nã đạn liên tục trong những trận đấu tiếp theo. Dele Alli cũng đã “thông nòng” và nhiều khả năng sẽ cùng Kane tái hiện cặp bài trùng từng đưa Spurs tới gần tới ngôi vô địch Premier League mùa trước.
Champions League sẽ là bài test cho bản lĩnh của Tottenham
Dàn cầu thủ trẻ Tottenham Hotspur có đủ tài năng và bản lĩnh để ganh đua tại Champions League mùa này hay không? Chúng ta sẽ được hé mở câu trả lời khi họ ra...

Tottenham vs Monaco (1h45 ngay 159) Ngang tai ngang suc hinh anh 2
Dembele cũng đã trở lại để gia cố cho khả năng phòng ngự của Spurs

Ngoài những tín hiệu tích cực từ hàng công, đội chủ sân White Hart Lane cũng đã đón chào sự trở lại của Moussa Dembele, trụ cột quan trọng giúp Tottenham trở thành đội bóng bị thủng lưới ít nhất tại Premier League mùa giải năm ngoái. Một khi cặp tiền vệ trung tâm Dier – Dembele trở lại, con đường tìm đến khung thành của Lloris sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều với các đối thủ của Spurs.

Monaco cũng không phải dạng vừa
Tottenham vs Monaco (1h45 ngay 159) Ngang tai ngang suc hinh anh 3
Fabinho liên tiếp nổ súng trong những vòng đấu đầu tiên

Không phải ngẫu nhiên mà Monaco mới đang là đội bóng dẫn đầu Ligue 1 thay vì Paris Saint-Germain cho dù đội hình của họ không sở hữu nhiều ngôi sao đình đám. Đội bóng xứ công quốc đã trải qua chuỗi năm chiến thắng liên tiếp trên các đấu trường, trong số này ấn tượng nhất là chiến thắng 3-1 trước PSG cũng như hai lần đả bại Villarreal tại vòng play-off Champions League.

Đội hình của Monaco hiện nay rõ ràng không thể sánh bằng Tottenham, nhất là khi Spurs đã bổ sung hàng loạt ngôi sao sáng giá ở kỳ chuyển nhượng hè như Wanyama, Janssen, N’Koudou hay Sissoko. Tuy nhiên, những nhân tố trong đội hình Monaco lại hoàn toàn phù hợp với lối chơi phòng ngự phản công mà HLV Leonardo Jardim xây dựng. Hệ thống tấn công của đội chủ sân Stade Louis II hiện đang sở hữu hàng loạt ngôi sao tốc độ và kỹ thuật như Nabil Dirar, Fabinho hay tiền đạo Valere Germain. Ở tuyến giữa, họ cũng đang nắm trong tay tiền vệ phòng ngự trẻ tiềm năng bậc nhất châu Âu là Tiemoue Bakayoko. Do vậy, khả năng đại diện của nước Pháp có điểm khi hành quân đến xứ sở sương mù cũng là tương đối khả thi.
Tottenham vs Monaco (1h45 ngay 159) Ngang tai ngang suc hinh anh 4
Tiền vệ Bakayoko của Monaco thậm chí từng lọt vào tầm ngắm của Man United hè vừa qua

Không chỉ vậy, Tottenham còn một bất lợi nữa là họ phải thi đấu tại sân Wembley ở trận Tottenham vs Monaco thay vì sân nhà White Hart Lane quen thuộc. Sân đấu có sức chứa số một tại nước Anh sở hữu mặt sân khá rộng. Và theo lời HLV Pochettino phát biểu trước trận, mặt sân này sẽ gây khó khăn cho những đội bóng chơi pressing vì quãng đường di chuyển sẽ dài hơn bình thường. Spurs đã nổi tiếng với lối chơi áp sát và không ngại va chạm từ mùa giải năm ngoái. Do vậy, chính họ mới là những người bất lợi hơn dù được tiếp đón đối phương ngay tại thủ đô London.

Lịch sử chỉ ra rằng Tottenham đang là đội bóng giành được nhiều chiến thắng hơn mỗi khi đụng độ Monaco. Họ đạt tỉ lệ chiến thắng 100% khi tiếp các đại diện nước Pháp trên sân nhà. Lần gần nhất Spurs chạm mặt Monaco là tại vòng bảng Europa League mùa trước. Đoàn quân của HLV Pochettino đã bất bại sau cả hai lượt trận, đả bại đội bóng công quốc 4-1 trên sân nhà và cầm hòa đối thủ 1-1 khi phải hành quân đến đất Pháp. Tuy nhiên, tại Champions League, mọi chuyện có lẽ sẽ không dễ dàng cho Tottenham đến thế.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Tottenham vs Monaco:
- Tottenham đã thắng cả bốn trận khi phải đối đầu với các đội bóng Pháp trên sân nhà (ghi 11 bàn, thủng lưới 5 bàn)
- Monaco mới chỉ thắng một trong năm trận phải làm khách trước các đội bóng Anh (hòa 2 thua 2). Trận thắng duy nhất của họ là trước Arsenal ở vòng 1/8 mùa 2014/15
- Đây là lần đầu tiên Tottenham góp mặt tại Champions League sau mùa giải 2010/11. Ở lần đầu tham dự C1, Spurs đã lọt vào đến vòng tứ kết và bị loại bởi Real Madrid
- Không có đội bóng nào ghi được nhiều bàn hơn Tottenham ở vòng bảng C1 mùa 2010/11 (18 bàn)
- Tottenham là đội bóng đầu tiên sau Arsenal được phép chơi các trận sân nhà tại Champions League trên sân Wembley. Trong quá khứ, Arsenal chỉ giành được hai chiến thắng sau sáu trận được chơi trên sân Wembley (hòa 1 thua 3)
- Đây là lần thứ 7 tham dự Champions League của Monaco. Chỉ có Lyon (14), Marseille và PSG (9) là những đội bóng Pháp có số lần dự C1 nhiều hơn Monaco

Đội hình dự kiến:
Tottenham (4-2-3-1):
Lloris – Walker, Alderweireld, Vertonghen, Davies – Dier, Dembele – Heung-Min, Eriksen, Lamela – Kane.
Monaco (4-4-1-1):
Subasic – Raggi, Glik, Jemerson, Sidibe – Dirar, Fabinho, Bakayoko, Silva – Moutinho – Germain.

Dự đoán tỉ số: 1-1

► Theo dõi tin bóng đá Anh và bảng xếp hạng Cup C1 hôm nay.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X