Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vs Man City tứ kết Champions League: Nội chiến xứ sương mù

Thứ Ba 19/03/2019 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người Anh thích điều này, bởi dù chuyện gì xảy ra, ít nhất họ cũng có một đại diện ở vòng bán kết giữa Tottenham vs Man City.
 
Với 4 đội bóng Anh lọt vào vòng tứ kết, xác suất để có một cặp đấu toàn Anh là rất cao. Và theo kết quả bốc thăm mới nhất, Tottenham và Man City sẽ rơi vào cảnh tương tàn tại Champions League mùa giải này. Tất nhiên với các CĐV giải Ngoại hạng, họ không muốn bất cứ đội bóng nào trong 2 bị loại, nhưng ít nhất điều này cũng tốt hơn là bị loại hết.
Góc nhìn: Sau 1 thập kỷ, bóng đá Anh mới có thể rẽ lối sương mù
10 năm trước, bóng đá Anh tại Champions League là một thế lực thực sự, và sự vươn mình của xứ sở sương mù khiến các CĐV nước này đang rất trông đợi.
 
Ở lần gặp nhau gần nhất, thầy trò Pep Guardiola đã vượt qua Spurs với tỷ số 1-0. Trận lượt về tại Premier League sẽ diễn ra ngay sau vòng tứ kết ít ngày. Đây là lần đầu tiên Tottenham vs Man City gặp nhau tại Champions League. Còn tính trên mọi mặt trận, 2 đội đã chạm trán nhau 156 lần, với cán cân khá tương đồng Man City thắng 61 lần, thua 60 và hoà 35.

Tottenham vs Man City tứ kết cúp C1 Nội chiến xứ sương mù hình ảnh

Tottenham vs Man City đụng nhau tại tứ kết Champions League

 

Gà trống tiếp tục gáy?

 

Để ghi tên mình vào Top 8 đội mạnh nhất châu Âu, đoàn quân của Pochettino đã trải qua những khoảng thời gian rất căng thẳng. Tại vòng bảng, Gà trống chỉ giành vỏn vẹn 1 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên, trước khi bùng nổ ở lượt về và vượt qua PSV – Inter để giành vé đi tiếp. Có thể kể đến chiến thắng tối thiểu trước đại diện Italia, cùng trận hoà ngoạn mục với Barca ngay tại Camp Nou.
 
Đến vòng 16 đội, vẫn là Tottenham gây ấn tượng lớn, khi đè bẹp một đại diện rất mạnh của Đức là Borussia Dortmund. Sau 2 lượt trận, Spurs đều ca khúc khải hoàn với tỷ số lần lượt 3-0, 1-0. Cần phải dành những lời khen ngợi với Harry Kane và các đồng đội, bởi màn trình diễn của họ tại châu Âu ngày càng tiến bộ.
 
Nhưng xét trong bối cảnh chung, một cách tổng thể ở mùa giải này, không thể nói Tottenham đã làm tốt. Phong độ thiếu ổn định khiến họ ngày càng xa rời giấc mơ Ngoại hạng. Được đánh giá có thể cạnh tranh chức vô địch, nhưng những thất bại trước Southampton, Chelsea và Burnley khiến Spurs giờ yên vị với cuộc chiến Top 4.
 
Dù sao trong phần còn lại mùa giải, Gà trống có cơ hội để gạt đi sự coi thường của các CĐV. Mới đây, sự trở lại của Dele Alli đã đem lại niềm hy vọng lớn cho Spurs trong giai đoạn then chốt. Thầy trò Pochettino chẳng còn FA Cup để bận tâm, và cần phải nỗ lực hết khả năng trong 2 mặt trận quan trọng còn lại.

Tottenham hien ngang vao tu ket

Tottenham hiên ngang vào tứ kết sau khi đè bẹp Dortmund

 

Man xanh phục hận

 

Tất nhiên không phải trả thù Spurs, mà đội chủ sân Etihad cần lấy lại danh dự ở mùa giải năm ngoái. Còn nhớ, Man City mùa trước cũng rơi vào cuộc nội chiến nước Anh tại vòng tứ kết, và đã bị loại chổng vó bởi Liverpool – đội sau đó đã tiến đến trận chung kết. Theo thống kê, Man xanh có 2 lần với tổng cộng 4 trận đối mặt với các CLB Anh ở cúp châu Âu. Đáng buồn, họ thua cả 4 trận đó.
 
Nói đến mùa giải này, đoàn quân Pep Guardiola đã có sự khởi đầu không ưng ý, khi bị Lyon hạ nhục ngay lượt mở màn. Nhưng kể từ đó, họ giành chiến thắng trong 4/5 trận còn lại để vượt qua vòng bảng. Tại vòng 1/8, Man City đã huỷ diệt Schalke 04 với tổng tỷ số 10-2 sau 2 lượt trận đi – về, qua đó xứng đáng góp mặt ở vòng tứ kết Champions League.

Du am Man City 7-0 Schalke

Man City huỷ diệt đại diện Đức Schalke


Kể từ sau thất bại bất ngờ trước Newcastle trong giai đoạn Giáng sinh, Man City đã thắng 9/10 trận sau đó, hơn nữa đã đòi lại vị trí đầu bảng từ tay Liverpool. Trận duy nhất họ không giành chiến thắng sau 90 phút, đó là trận chung kết Carabao mà sau đó đã vượt qua Chelsea ở loạt sút phạt đền.
 
Nhìn chung, không có gì phải nghi ngại về phong độ khủng khiếp của Man xanh mùa giải này, cho đến thời điểm hiện tại. Tất nhiên khi bước ra châu Âu, người ta vẫn nói về bản lĩnh, kinh nghiệm của một đội bóng lớn. Man xanh có lẽ chưa thể so sánh với những đại gia hàng đầu, nhưng chắc chắn không thể thua kém Tottenham lép vế hơn họ về mọi mặt.
 
Như đã nói, đội chủ sân Etihad đã hạ gục Spurs ở lần gặp nhau duy nhất trong mùa giải này, và tràn đầy tự tin tiếp tục hạ gục Gà trống sau 2 lượt trận đi và về. Còn đối với thầy trò Pochettino, có lẽ họ cần nỗ lực hết sức, cộng thêm kỳ tích để có thể ngăn Man City tiến vào vòng bán kết.

Man City hien ngang vao tu ket C1 2018/19

Đã đến lúc thầy trò Pep Guardiola cho thấy sự trưởng thành của mình


Lịch thi đấu vòng tứ kết Champions League
3h ngày 10/4: Tottenham vs Man City tại SVĐ Wembley
3h ngày 18/4: Man City vs Tottenham tại SVĐ Etihad

Phan nhanh cac vong con lai cua Champions League 2018/19

Phân nhánh các vòng còn lại của Champions League 2018/19

 

 

Ai thắng trong cặp đấu M.U vs Barca sẽ vô địch Champions League
Mới chỉ vòng tứ kết, tuy nhiên cúp C1 mùa giải năm nay đã rất nóng, với sự xuất hiện của siêu đại chiến M.U vs Barca.
M.U đại chiến Barca ở tứ kết Champions League: Quỷ sợ gì ‘Messidependencia’?
MU vs Barca đem tới sự lo sợ cho người hâm mộ Quỷ đỏ. Nhưng trong bối cảnh Blaugrana vẫn đang bị ‘Messidependencia’ (hội chứng phụ thuộc Messi), cảm giác đó...
Bốc thăm tứ kết Champions League 2018/19: Siêu đại chiến M.U vs Barca; nội chiến Tottenham vs Man City
Theo kết quả bốc thăm vòng tứ kết C1/Champions League 2018/19 vừa được UEFA tiến hành, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sẽ đối đầu thử thách cực đại mang tên...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X