Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs LASK Linz (2h ngày 23/10): Chiều sâu lên tiếng?

Thứ Năm 22/10/2020 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham có cơ hội lấy lại niềm vui sau cú sốc hồi cuối tuần trước West Ham khi gặp LASK Linz ở Europa League.

Tottenham gặp cú sốc


Đến giờ, người ta vẫn chưa hiểu tại sao Tottenham dẫn trước West Ham 3-0 chỉ sau 16 phút đầu tiên nhưng rồi chỉ có 1 điểm tại sân nhà. Trong nửa đầu hiệp 1, hàng công Spurs nói chung và trung phong Harry Kane đã chơi bùng nổ.

Nhận định Tottenham vs LASK Linz (2h ngày 2310) Chiều sâu lên t hình ảnh
Tottenham bị West Ham cầm hòa 3-3 một cách khó tin

Kane có cú đúp và 1 pha kiến tạo ngoạn mục chỉ sau có 16 phút. Nhưng trong thời gian còn ngắn hơn thế, từ phút 82 tới phút bù giờ thứ 4, Tottenham lại thủng lưới 3 bàn. Đó là điều đầy ngạc nhiên với một đội bóng do Jose Mourinho dẫn dắt.

Ngay cả khi đã không còn đặc biệt như trước, Mourinho vẫn là HLV có tiếng và có nền tảng trong lối chơi là hàng phòng ngự. Rõ ràng, việc chịu một trận hòa khó tin như vậy là điều chiến lược gia người Bồ Đào Nha không thể hài lòng.

Ông nói sau trận về nguyên nhân Tottenham mất điểm: “Các cầu thủ Tottenham không đủ mạnh mẽ về tâm lý để có thể đối mặt với tình huống này. Và chỉ trong vài giây cuối cùng, chúng tôi đã mất 2 điểm. Chúng tôi cần phải khắc phục vấn đề này.”

Nhận định Tottenham vs LASK Linz (2h ngày 2310) Chiều sâu lên tiếng hình ảnh 2
Mourinho chắc chắn không hài lòng với những gì diễn ra

5 trận đầu tiên ở Premier League, Tottenham cũng thể hiện sự bất ổn khi chỉ kiếm về 8 điểm. Tuy nhiên, họ cũng có những điểm sáng, đặc biệt là chiến thắng 6-1 trước Man United.

Cộng với suất vào tứ kết tại cúp Liên đoàn sau khi đánh bại Chelsea, những gì Spurs đã làm được tới lúc này của mùa giải 2020-21 không phải hoàn toàn tồi tệ. Mục tiêu của Mourinho ở mùa giải này là giành một danh hiệu.

Với Europa League, người đàn ông 57 tuổi cho thấy quyết tâm lớn. Không chỉ là mang về một chiếc cúp cho Tottenham sau nhiều năm, đây còn là ngả giúp họ giành vé lên Champions League.

Nhận định Tottenham vs LASK Linz (2h ngày 2310) Chiều sâu lên tiếng hình ảnh 3
Spurs vẫn có những điểm sáng mùa này

Cuộc chiến vào top 4 Premier League đã khó khăn ngay từ những vòng đầu tiên. Nhưng chính vì thế, càng có lý do để tin rằng Tottenham sẽ chia sự chú ý của mình sang cho Europa League.

Thầy trò Mourinho đã thể hiện điều đó qua 3 vòng loại khi tung ra đội hình không tầm thường. Nếu muốn buông xuôi, Tottenham đã không còn lọt vào vòng bảng. Thêm nữa, họ cũng có đủ chiều sâu đội hình nếu muốn xoay tua.

Hè này, Tottenham đã bổ sung những Carlos Vinícius, Gareth Bale, Pierre-Emile Hojbjerg, Matt Doherty, Sergio Reguilon, Joe Hart. Nó giúp cho đội hình trong tay Mourinho thêm phần chất lượng để đối phó được với lịch thi đấu dày đặc.

Chieu sau doi hinh Tottenham
Chiều sâu đội hình tốt giúp họ trải sức trên nhiều mặt trận

Tìm lại niềm vui trước LASK?

Trong 4 lần gần nhất dự Europa League, Tottenham đều vượt qua vòng bảng thành công. Bảng đấu lần này của họ bao gồm LASK, Ludogorets Razgrad và Royal Antwerp được xem là dễ thở.

Mourinho sẽ hy vọng Tottenham có vé vào vòng loại trực tiếp Europa League thật sớm để tránh những hệ lụy. Dĩ nhiên, vẫn phải có sự xoay tua để tránh các trụ cột kiệt sức. Giữa tuần này, LASK sẽ tìm cách tận dụng tối đa vấn đề nơi Spurs từ tinh thần đi xuống ở trận hòa West Ham tới sự xuất hiện của một vài nhân tố mới.

Đại diện của Áo đã có chiến dịch vòng bảng Europa League mùa trước rất tốt. LASK đứng đầu trong bảng đấu gồm Sporting Lisbon, PSV Eindhoven và Rosenborg. Với một phong độ cực cao, nhiều người đặt hy vọng họ sẽ làm nên bất ngờ trước Man United ở vòng 1/8.

Tottenham vs LASK nhan dinh
Tottenham vs LASK Linz là cơ hội cho chủ nhà giải sầu

Nhưng sự thực là LASK đã thảm bại 5-0 trước MU ở lượt đi trên sân nhà trước khi thua tiếp 2-1 ở Old Trafford. Trong lần gặp đầu tiên với một CLB của Anh ở cúp châu Âu, Die Laskler đã chuốc lấy ê chề với tổng tỷ số 7-1 sau 2 lượt trận.

Nó cho thấy trình độ giữa hai nền bóng đá, giữa giải VĐQG Áo và Premier League vẫn có những khoảng cách lớn. Chưa biết chừng điều này sẽ lặp lại ở trận đấu tới. Tottenham đã 4 lần gặp các đội bóng Áo và thắng 3 trước SV Stockerau (2 lần) và FK Austria Wien (1 lần).

Một chiến thắng nữa sẽ giúp Spurs tạm quên đi cú sảy chân trước West Ham. Dù có thể hàng thủ vẫn bộc lộ những hạn chế, có thể tin họ sẽ giành 3 điểm đầu tiên ở Europa League.

Dự đoán tỷ số: Tottenham 2-1 LASK

Đội hình dự kiến:
Tottenham (4-3-3):
Hart; Doherty, Sanchez, Alderweireld, Davies; Winks, Lo Celso, Alli; Lucas, Vinicius, Bale
LASK (3-4-3): Lawal; Ramsebner, Wiesinger, Filipovic; Ranftl, Holland, Michorl, Renner; Gruber, Raguz, Balic

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X