Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vs Dortmund tại vòng 1/8 Champions League 2018-19: Trò đùa số mệnh?

Thứ Tư 19/12/2018 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ trong vòng bốn mùa, Tottenham và Dortmund chạm trán nhau đến ba lần ở các giải đấu do UEFA tổ chức, liệu đây là sự trùng hợp hay số mệnh đã kéo họ lại với nhau?

Lá thăm số mệnh
 

Có lẽ nhiều người chẳng tin vào số mệnh nhưng nếu nhìn vào kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2018-19, họ sẽ phần nào tin. Một lần nữa, điều gì đó đã kéo hai đội bóng lại gần nhau lần thứ ba chỉ trong vòng bốn mùa.

Nhận định Tottenham vs Dortmund vòng 18 Champions League 2018-19 hình ảnh
Cặp đấu Tottenham vs Dortmund như trò đùa của số mệnh.
Tottenham vs Dortmund - cặp đấu đã quá quen thuộc với những người theo dõi giải đấu do UEFA tổ chức thời gian gần đây.
 
Năm 2016, hai đội chạm trán ở vòng 1/8 tại Europa League. Kết quả, Tottenham không quá mặn mà với đấu trường hạng hai châu Âu khi mải chạy đua vô địch với Leicester rồi để thua với tổng tỉ số 1-5. Chỉ hai mùa sau, Spurs trả thù một cách ngọt ngào tại vòng bảng Champions League 2017-18.
 
Rơi vào bảng đấu khó với sự góp mặt của Real Madrid, Tottenham và Dortmund buộc phải đấu với nhau nhằm tranh suất vào vòng trong. Spurs xuất sắc hơn khi hạ gục đối thủ ở cả hai lượt trận, qua đó giành vé vào vòng 1/8 và đẩy Dortmund xuống chơi tại Europa League.
 
Tottenham vs Dortmund tại vòng 18 Champions League 2018-19 Trò đùa số mệnh hình ảnh 2
Tottenham mùa trước đã hạ gục Dortmund ở cả hai lượt trận.

Thật trùng hợp, giờ họ lại chạm trán nhau trong trận đấu thuộc diện "một mất một còn". Cả Tottenham và Dortmund giờ đều không còn lý do gì để ngụy biện cho thất bại nữa. Spurs chỉ lo cạnh tranh vị trí vào top 4 nên chắc chắn phải tập trung cho trận đấu với Dortmund, chẳng thể đổ thừa là "không mặn mà" như ở Europa League hơn hai năm trước.
 
Trong khi đó, Dortmund giờ đang tràn đầy sức mạnh với ngôi đầu Bundesliga 2018-19. Họ còn bỏ xa Bayern Munich với khoảng cách 9 điểm nên giờ là lúc "phục hận" Tottenham.
 

Những kẻ chung đường
 

Xét về nhiều mặt, Tottenham và Dortmund có khá nhiều điểm tương đồng. Cả hai bên đều theo đuổi lối chơi pressing nhằm bóp nghẹt không cho đối thủ thời gian và không gian phát triển bóng. Đều là những kẻ thách thức trong phạm vi giải vô địch quốc gia.
 
Dortmund mua nay dang co phong do cao.
Dortmund mùa này đang có phong độ cao.

Tottenham luôn ngấp nghé để "ngồi chung mâm" với nhóm đại gia ở Premier League. Còn Dortmund, họ đã có lúc vượt Bayern Munich để giành đĩa bạc Bundesliga nhưng chưa đủ tầm để sánh ngang với đối thủ.
 
Giờ thì cả Tottenham và Dortmund sẽ chạm trán nhau, phải loại nhau nhằm tiến đến một sự khẳng định. Cả hai đều muốn khẳng định họ là đội bóng đủ sức nằm trong top đầu ở châu Âu. Và tham vọng của họ chỉ có thể đạt được trước mắt bằng cách loại đối thủ trực tiếp.
 
Cả hai đội mùa này đều có phong độ tốt, Tottenham vẫn là kẻ bám đuổi Liverpool và Man City tại Premier League. Ấn tượng hơn cả là Dortmund khi nắm trong tay cơ hội vô địch Bundesliga. Nhưng cả hai lại có sự khác biệt về cơ bản rất lớn có thể phân định thắng thua.
 
Kane
Harry Kane vẫn là mũi nhọn nguy hiểm nhất bên phía Tottenham.

Tottenham vẫn dựa nhiều vào những bàn thắng của Harry Kane để tìm kiếm chiến thắng. Trong số 44 bàn thắng của Tottenham trên mọi đấu trường mùa này, Kane in dấu giày trong 13 bàn (chiếm 29.55%), nghĩa là Dortmund có phương án riêng để đối phó với mối đe dọa từ Kane.
 
Trong khi đó, Dortmund lại trình diễn bộ mặt khác khi có nhiều mũi khoan nguy hiểm hơn. HLV Lucien Favre đang bay cao cùng Dortmund với bộ đôi Paco Alcacer (12) và Marco Reus (13). Nằm ở bảng đấu không dễ với Atletico Madrid, Monaco và Brugge nhưng Dortmund vẫn đi tiếp với ngôi đầu cho thấy sự nguy hiểm của đại diện nước Đức.
 
Liệu Dortmund năm nay có thể trả nợ, hay tiếp tục vay thêm từ Tottenham?

Ket qua boc tham vong 1/8 Champions League 2018/19
Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2018/19
Thành tích đối đầu:
10/3/2016 Dortmund 3-0 Tottenham (vòng 1/8 Europa League 2015-16)
17/3/2016 Tottenham 1-2 Dortmund (vòng 1/8 Europa League 2015-16)
13/9/2017 Tottenham 3-1 Dortmund (vòng bảng Champions League 2017-18)
21/11/2017 Dortmund 1-2 Tottenham (vòng bảng Champions League 2017-18)
 
Dự đoán: Dortmund đi tiếp.
 

Như Đạt (TTVN)


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Tottenham:


Juventus muốn vượt mặt Tottenham vụ hàng thải Barca
Juventus muốn mua Andre Gomes, đội bóng thành Turin chấp nhận chi 25 triệu euro để vượt mặt Tottenham trong thương vụ này.
Mổ ruột thừa, trụ cột Tottenham vắng mặt đến đầu năm 2019
Thông tin Eric Dier phải mổ ruột thừa mới được Tottenham công bố. Theo đó, cầu thủ đa năng của đội bóng thành London sẽ không thể thi đấu cho đến tháng 1 năm...
Thấy gì sau trận Tottenham 1-0 Burnley?
Tottenham đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại Burnley với tỷ số 1-0, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Tottenham vs Burnley vòng 17 Ngoại hạng Anh 2018/19.
Thống kê ấn tượng sau chiến thắng của Tottenham trước Burnley
Tottenham đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại Burnley 1-0, cùng điểm qua thống kê ấn tượng trận Tottenham vs Burnley, vòng 17 Ngoại hạng Anh 2018/19.
Tottenham 1-0 Burnley (KT): Spurs thắng nhọc vào phút bù giờ
Cầm bóng vượt trội, tấn công dồn dập nhưng phải đến phút 90+2, Spurs mới ghi được bàn thắng kết liễu các vị khách nhờ công của Eriksen. Trước đó, họ cũng chỉ...
HLV Pochettino ngán ngẩm nói về Tottenham
HLV Mauricio Pochettino nói về chuyển nhượng Tottenham, ông thầy người Argentina tiết lộ rằng Spurs có thể không đưa về bất kỳ bản hợp đồng nào vào tháng 1 năm...
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X