Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vs CSKA Moscow (2h45 ngày 8/12): Chờ trận cầu mãn nhãn

Thứ Tư 07/12/2016 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù đây chỉ là một trận đấu để xác định đội giành quyền xuống chơi ở Europa League nhưng NHM có nhiều lý do để tin tưởng đây sẽ là một trận cầu cống hiến của cả hai đội.
Tottenham vs CSKA Moscow (2h45 ngay 812) Cho tran cau man nhan hinh anh
Preview: Tottenham - CSKA Moscow

Sau khi lượt trận thứ 5 khép lại, cục diện bảng E Champions League đã chính thức ngã ngũ. Monaco đánh bại Tottenham và giành được ngôi đầu bảng một cách đầy thuyết phục. Trong khi đó, Leverkusen cũng nối gót đội bóng nước Pháp vào vòng knock-out khi cầm hòa thành công CSKA Moscow tại xứ sở bạch dương. Như vậy, trận đấu giữa Tottenham và Moscow sắp tới chỉ là để phân định đội nào sẽ giành vị trí thứ ba chung cuộc và xuống chơi tại Europa League.

Mùa này, Tottenham chơi rất tồi tại Champions League. Vấn đề nằm ở chỗ HLV Pochettino thường xuyên cất những trụ cột để chuẩn bị cho những trận đấu tại Premier League vào cuối tuần. Đó là lý do mà các cầu thủ trẻ như Kevin Wimmers hay Trippier liên tục được góp mặt trong đội hình xuất phát của đội bóng tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Thậm chí, ở trận cầu quyết định với Monaco, Pochettino còn tung cả sao trẻ lạ lẫm Harry Winks vào sân ngay từ đầu.
monaco tottenham
Tottenham thi đấu rất thất vọng ở Champions League mùa này

Với tinh thần “buông” không thương tiếc giải đấu số một châu Âu, việc “Gà trống” chỉ giành vỏn vẹn một chiến thắng sau năm lượt trận và bị loại là điều không quá khó hiểu. Tuy nhiên, có thể tin tưởng rằng đội bóng thành London sẽ thi đấu cống hiến ở trận đấu sắp tới để giành lấy tấm vé dự Europa League. Mục tiêu này đã được HLV Pochettino thổ lộ trong buổi họp báo trước trận.

“Việc giành được vé dự Europa League là rất quan trọng. Chúng tôi có thành tích khá tồi khi đá Champions League tại sân Wembley. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng và thử tiến xa ở đấu trường Europa League xem sao. Chúng tôi đã thể hiện rằng mình không xứng đáng với một suất lọt vào vòng đấu tiếp theo của Champions League. Vì vậy, nhiệm vụ của chúng tôi sẽ là tiến càng xa càng tốt tại Europa League”.

Ở màn tiếp đón CSKA Moscow sắp tới, Tottenham sẽ chào đón sự trở lại của đội trưởng Toby Alderweireld. Trung vệ người Bỉ đã gặp phải một chấn thương nặng cách đây hai tháng. Kể từ đó, đội bóng thành London chỉ giành được vỏn vẹn hai chiến thắng trong tổng cộng 10 trận vắng anh trong đội hình. Sự trở lại của Alderweireld lúc này sẽ giúp cho đội hình Spurs trở nên chất lượng hơn nhiều. Và họ hoàn toàn có thể hy vọng vào một chiến thắng giải sầu trước đại diện nước Nga ở lượt trận cuối cùng của Champions League khi hàng thủ đã trở nên vững chắc hơn.
Pochettino nổ tưng bừng sau chiến thắng trước Swansea
(Bongda24h.vn) - Sau trận Tottenham 5-0 Swansea, HLV Pochettino khẳng định Spurs đã lấy lại hình ảnh đáng sợ của đội cạnh tranh chức vô địch Premier League.

Tottenham vs CSKA Moscow (2h45 ngay 812) Cho tran cau man nhan hinh anh 3
HLV Slutsky từng đưa CSKA Moscow vào tới tứ kết Champions League 2009/10

Trong khi đó, các cầu thủ CSKA Moscow cũng sẽ thi đấu đặc biệt quyết tâm ở trận chiến với Tottenham sắp tới. Bởi đây sẽ là trận đấu cuối cùng mà HLV Leonid Slutsky dẫn dắt nhà ĐKVĐ nước Nga. Chiến lược gia 45 tuổi đã đưa ra quyết định chia tay CSKA Moscow sau khi dẫn dắt đội bóng trong 302 trận đấu kể từ khi được bổ nhiệm thay Juande Ramos năm 2009, một kỷ lục của đội chủ sân Arena CSKA. Trong 7 năm nắm quyền, HLV Slutsky đã đưa đội bóng nước Nga tới ba chức vô địch quốc gia cùng hai cúp quốc nội khác.

Các cầu thủ CSKA Moscow đang hừng hực khí thế chiến đấu để tặng ông thầy một món quà trước khi vị chiến lược gia người Nga chính thức rời nhiệm sở. Nhìn chung, mọi con số thống kê hay thành tích đối đầu đều đang chống lại nhà ĐKVĐ nước Nga ở trận chiến trên sân Wembley sắp tới. Song quyết tâm của các cầu thủ CSKA Moscow có thể sẽ mang đến một sự khác biệt, nhất là khi Spurs luôn chơi không tốt mỗi khi được thi đấu tại Wembley.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Tottenham vs CSKA Moscow:
- Tottenham đã thắng 4/6 trận gần nhất đối đầu với các đội bóng Nga trên mọi mặt trận. Họ cũng đang có thành tích bất bại khi tiếp đón các đội bóng tới từ xứ sở bạch dương trên sân nhà
- CSKA chỉ giành được 1 chiến thắng trong 6 chuyến làm khách đến nước Anh tại Champions League (hòa 2 thua 3)
- CSKA không thể giữ sạch lưới trong 9 trận gần nhất đối đầu với các đội bóng Anh
- Tottenham chỉ thắng 1 trong 8 trận đấu gần nhất tại C1
- Tottenham không thể ghi nhiều hơn 1 bàn thắng trong 9 trận gần nhất ở Champions League
- Ở vòng bảng C1 năm nay, Tottenham chỉ đưa bóng vào lưới được 3 lần sau khi tung ra 58 cú sút
- CSKA Moscow không thể giữ sạch lưới trong 27 trận gần nhất tại Champions League
- Thủ môn Igor Akinfeev đã bị chọc thủng lưới trong 38 trận liên tiếp, thành tích tồi tệ nhất của một thủ môn ở đấu trường danh giá nhất châu Âu

Đội hình dự kiến:
Tottenham (4-2-3-1): Lloris – Trippier, Alderweireld, Wimmer, Rose – Wanyama, Winks – Sissoko, Eriksen, Son – Kane
CSKA Moscow (4-2-3-1): Akinfeev – Fernandes, Berezutski, Ignashevich, Schennikov – Dragoev, Wernbloom – Tosic, Golovin, Ionov – Traore

Dự đoán tỉ số: 2-1

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X