Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vào chung kết Champions League 2018/19: Hành trình không thể tin nổi

Thứ Bảy 11/05/2019 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Liverpool đã có vé vào chơi trận chung kết Champions League 2018/19 sau chiến thắng thần kì 4-0 trước các cầu thủ Barca. Và không ai ngờ, chỉ một ngày sau đó, CLB Tottenham cũng làm được điều tương tự theo kịch bản mà ít người có thể tin được.

 

Sẽ có một trận đấu toàn Anh tại chung kết Champions League

11 năm sau khi hai CLB Chelsea và M.U vượt qua tất cả các đối thủ để góp mặt trong trận đấu cuối cùng ở mùa giải 2007/08, người Anh cuối cùng đã được chứng kiến thêm một màn tranh tài của hai đại diện Premier League ở chung kết Champions League 2018/19 sau khi CLB Tottenham xuất sắc lội ngược dòng đánh bại chủ nhà Ajax Amsterdam để lần đầu tiên góp mặt trong trận đấu cuối cùng của giải.

Với thất bại 0-1 ngay tại London ở trận bán kết lượt đi cùng việc để De Ligt và Ziyech liên tiếp chọc thủng lưới trong 45 phút đầu tiên trong trận đấu lượt về tại Johan Cruyff Arena, có lẽ chẳng ai ngờ đoàn quân của HLV Pochettino có thể vùng lên ở 45 phút còn lại, nhưng đó lại là điều mà họ đã làm được. 

Lucas Moura
Tottenham vào chung kết Champions League 2018/19 nhờ 'thần tài' Lucas Moura

Phút 54, Lucas Moura nhen nhóm hy vọng hy vọng cho Spurs với một cú dứt điểm tinh tế bằng chân trái khiến Onana phải vào lưới nhặt bóng. Và chỉ ít phút sau đó, niềm tin vào một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục đã được chính cầu thủ này thổi bùng lên sau một pha xử lý tinh tế và dứt điểm cực kỳ xuất sắc khiến mành lưới của Onana phải rung lên thêm một lần nữa.

Với tổng tỷ số tạm thời là 2-3 sau hai lượt đi và về, chỉ cần ghi thêm một bàn thắng nữa, CLB Tottenham Hotspur sẽ chính thức ghi tên mình vào trận chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách. Nhưng trong suốt 30 cuối trận, Spurs gần như đã bất lực trong việc lần thứ 3 khoan thủng mành lưới đối thủ, ngay cả khi Jan Vertonghen đã có cơ hội rất tốt để kết liễu đối thủ trong tình huống đệm bóng cận thành ở phút 87. 

Tưởng như cánh cửa tới Madrid đã chính thức khép lại với Lucas Moura và các đồng đội thì khó có thể tin được, họ lại hoàn thành nhiệm vụ khi đồng hồ của trọng tài đã điểm sang phút bù giờ thứ 6 của trận đấu. Chỉ cần một thoáng mất tập trung của đội trưởng De Ligt, Lucas Moura đã hoàn tất ngày thi đấu thăng hoa của mình với một cú sút xa vừa đủ độ khó để nhấn chìm tham vọng vô địch của đối thủ.

Tottenham vào chung kết Champions League 2018/19, đây thực sự là một kết quả xứng đáng với nỗ lực của các học trò HLV Pochettino, trong bối cảnh họ không có lực lượng tốt nhất khi một loạt trụ cột dính chấn thương. Hai lần từng 'chết đi, sống lại' trước Man City và Ajax, "Gà trống" đã cho thấy họ thực sự là ứng viên sáng giá cho chiếc cúp bạc Champions League. Và Liverpool chắc chắn sẽ không thể được phép có sự chủ quan trước đối thủ này tại Wanda Metropolitano vào tối 1/6 tới.

Ajax 2-3 (3-3) Tottenham: Hattrick của Lucas Moura đưa Spurs vào chung kết đầy kịch tính
Thêm một trận đấu không thể nào quên với NHM bóng đá dù chẳng yêu mến đội bóng nào và chứng tỏ vì sao Champions League lại là giải đấu danh giá nhất hành tinh...

 

Với Ajax, sức trẻ vẫn là chưa đủ

CLB Ajax Amsterdam chính là đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất trong số 4 đội bóng góp mặt tại vòng bán kết. Với sức trẻ và khát khao chiến thắng, đội bóng Hà Lan trở thành 'ngựa ô' của giải đấu khi lần lượt đánh bại một loạt 'ông lớn', bao gồm cả nhà ĐKVĐ Real Madrid để vào tới trận bán kết.

Và có lẽ Ajax sẽ có thể có được một cái kết có hậu hơn ở mùa giải Champions League năm nay nếu họ làm tốt hơn trong 45 phút thi đấu của hiệp 2 trong cuộc đọ sức tại Johan Cruyff Arena vừa qua. Dẫn trước 3 bàn so với đối thủ, có lẽ sự chủ quan đã xuất hiện trong đầu các cầu thủ trẻ của HLV Ten Hag. Và khi họ nhận ra tác hại của việc này thì mọi chuyện đã quá muộn.

Để Lucas Moura 3 lần chọc thủng lưới trong hiệp 2, đó thực sự là một cơn ác mộng của các cầu thủ Ajax Amsterdam. Nhưng nếu nhìn kỹ hơn thì đây là điều không quá khó hiểu khi 'những người Hà Lan bay' luôn thi đấu bất ổn trên sân nhà.

Ajax đã không thắng cả 7 trận sân nhà gần đây trong khuôn khổ vòng knock-out Champions League với 4 hòa 3 thua. Trong trận gặp Real, họ thất thủ 1-2 và sau đó là trận hòa 1-1 trước Juve. Có thể trước sức ép quá lớn từ chính những CĐV nhà, các cầu thủ trẻ của Ajax đã đánh mất sự tự tin và không còn là chính mình. Đó cũng là lý do khiến họ để mất vé chung kết đáng tiếc vào tay Tottenham chỉ trong vòng nửa hiệp đấu.

"Đỏ nhưng chắc gì đã chín", có lẽ thời gian sẽ giúp các cầu thủ Ajax trưởng thành và chín chắn hơn để có thể trở thành những người đàn ông đầy bản lĩnh ở đấu trường Champions League trong tương lai. Và nếu duy trì được đội hình hiện tại trước sự xâu xé của các ông lớn, đoàn quân của Eik Ten Hag hoàn toàn có cơ hội để tái hiện điều đó ở mùa giải kế tiếp.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X