Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham thất bại ở CK Champions League 2018/19: Dừng lại, nhưng bao giờ bước tiếp?

Thứ Ba 04/06/2019 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham thất bại ở chung kết Champions League với tỷ số 2-0 trước Liverpool. Nhìn về tương lai, dù cho HLV Mauricio Pochettino có ở lại hay không, tương lai của Spurs chưa chắc đã khởi sắc.

Tottenham thất bại trước Liverpool


Tottenham vẫn ra sân với những trái tim nóng ở chung kết Champions League đêm thứ 7 với Liverpool. Tuy nhiên, những thiếu sót của họ vẫn được phơi bày và bị trừng phạt. 2 bàn thắng lần lượt đầu và cuối trận của Mohamed Salah và Divock Origi đã phá tan giấc mơ vô địch châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử của Spurs.

Suốt cả mùa giải tại Champions League, Tottenham đã sống trong những giấc mộng đẹp. Nhưng Liverpool là người đã đánh thức thầy trò Mauricio Pochettino dậy. Ngay từ vòng bảng, Tottenham đã làm nên những cú sốc không thể tin nổi.

Góc nhìn Tottenham thất bại ở chung kết Champions League 2019 hình ảnh
Tottenham đã thi đấu nỗ lực trước Liverpool

Ở 3 lượt trận đầu tiên, Spurs chỉ giành được có 1 điểm. Những con số thống kê chỉ ra rất ít đội bóng có thể đi tiếp sau thành tích tệ hại này. Nhưng Tottenham nằm trong thiểu số đó khi giành tới 7 điểm trong 3 trận còn lại để cùng Barcelona đi tiếp.

Rồi tới vòng knock-out, từ tứ kết tới bán kết Champions Legaue, Spurs đều chỉ có thể đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Một ranh giới mong manh giữa thành công và thất bại cũng đã xuất hiện trên sân Wanda Metropolitano. Sau bàn thua trước, Tottenham đã chơi đầy nỗ lực và đã có lúc gợi ra cảm giác về một cuộc ngược dòng nữa.

Tottenham thất bại ở CK Champions League 201819 Dừng lại, nhưng bao giờ bước tiếp hình ảnh 2
Nhưng các mũi công của Spurs tỏ ra thiếu sắc sảo

Nhưng ở trận đấu quan trọng nhất trong mùa giải, các chân sút Spurs lại tỏ ra quá kém hiệu quả còn Liverpool thì ngược lại. Canh bạc Harry Kane của Pochettino đã thất bại thảm hại. Có cố gắng hết sức nhưng số 10 của Tottenham chưa lấy lại được phong độ tốt nhất sau một thời gian dưỡng thương.

Lucas Moura, người chơi rất hay khi Kane vắng mặt phải ngồi dự bị ở chung kết. Khi vào sân, anh cũng không có phong độ cao. Thật khó để có điều đó khi tâm lý của Lucas vốn đã không tốt. Không dễ thoát khỏi sự chạnh lòng khi biết trong mắt Pochettino, một Kane không là chính mình cũng xứng đáng được đá chính hơn Lucas ở trạng thái sung mãn nhất (lập hat-trick ở bán kết lượt về với Ajax).

Tottenham thua đẹp Liverpool: Canh bạc sai lầm mang tên Harry Kane
Không còn là chính mình trong trận đấu lớn nhất lịch sử CLB, Spurs tâm phục khẩu phục và đành lòng chấp nhận ngôi á quân Châu Âu mùa giải này. Mauricio...

Cộng thêm những Dele Alli, Christian Eriksen và Son Heung-Min đều có một ngày xử lý rất tệ những pha bóng quyết định, Tottenham liên tục ném đi các thời cơ. Đó là điều đáng tiếc khi mà tuyến giữa của Liverpool đã có ngày phòng ngự từ xa không tốt và Spurs có một số dịp phản công.

Sau cùng, Tottenham cũng không có những phương án dự bị chất lượng như Liverpool đã có Origi, người ghi 3 bàn ở Champions League mùa này chỉ sau 3 cú dứt điểm. Tính ra, có tới 4 tới 5 cầu thủ trong tay Pochettino bị cho là không đủ đẳng cấp chơi chung kết Champions League.

Tương lai u ám


Không phải ngẫu nhiên mà sau khi Tottenham thất bại ở chung kết Champions League, Hugo Lloris đã lo ngại họ có thể không bao giờ quay lại đây. Đến đội trưởng cũng có suy nghĩ bi quan như vậy, vấn đề với Spurs là hiện hữu.

Tottenham thất bại ở CK Champions League 201819 Dừng lại, nhưng bao giờ bước tiếp hình ảnh 3
Hugo Lloris đầy bi quan về tương lai Tottenham

Như đã nói, đội hình Tottenham không đồng đều với một nửa chỉ thuộc dạng làng nhàng. Đã thế, một loạt trụ cột của họ còn đang trong tình trạng bất định về tương lai. Những Christian Eriksen, Toby Alderweireld và Jan Vertonghen đều chỉ còn 1 năm hợp đồng với Spurs song các cuộc đàm phán gia hạn vẫn chưa có tiến triển.

2 kỳ chuyển nhượng qua, Tottenham không chi 1 xu mua cầu thủ mới. Họ còn để mắt xích quan trọng tuyến giữa là Mousa Dembele sang Trung Quốc hồi tháng 1 khi mùa giải chuẩn bị bước vào cao trào. Pochettino chắc chắn không muốn những điều này xảy ra. Nhưng tại sao ông không có phản ứng một cách mạnh mẽ?

HLV Pochettino
HLV Pochettino dường như đã có tính toán cho tương lai

Có thể Pochettino thấu hiểu với sự khó khăn của lãnh đạo sau một khoản tiền lớn đã bỏ ra để xây sân mới, nhưng cũng có thể ông nghĩ rằng sắp tới lúc mình ra đi. Có nhiều bến đỗ hấp dẫn hơn, hào phóng hơn đang chờ HLV người Argentina bên ngoài.

Nếu ở lại, phía trước Pochettino là một khối lượng công việc khổng lồ chờ ông giải quyết. Đừng nghĩ rằng việc lọt vào chung kết Champions League sẽ giúp công tác chuyển nhượng Tottenham tích cực hơn. Họ đang ở trong bối cảnh hệt như hàng xóm Arsenal năm 2006.

Tottenham thua Liverpool o chung ket Champions League
Tottenham có vẻ đã đạt tới giới hạn của mình

Khi đó, Arsenal cũng lọt vào chung kết Champions League và thua Barcelona 2-1, cũng khai trương sân mới Emirates. Sau đó thì sao? Với nguồn ngân quỹ eo hẹp hàng năm do hệ quả từ mái nhà mới, Pháo thủ không những không tăng cường lực lượng thoải mái mà còn dần mất đi các trụ cột.

Luôn là tình trạng chật vật trong cuộc đua vào tốp 4 Premier League thay vì cạnh tranh chức vô địch như trước. Nó đã kéo dài 13 năm và chưa biết đến khi nào chấm dứt. Không bất ngờ nếu Tottenham lâm vào thảm cảnh này. Họ tự hào có sân bóng hiện đại, tiện nghi bậc nhất thế giới, song đổi lại là những gánh nặng tài chính khổng lồ.

Trong bối cảnh đó, Pochettino có thể làm tốt hơn mùa này đó là đưa Tottenham vào tốp 4 Premier League và chung kết Champions League? Rất, rất khó!

Cham diem tran dau Tottenham vs Liverpool
Chấm điểm cầu thủ Tottenham
Cham diem tran dau Tottenham vs Liverpool
Chấm điểm cầu thủ Liverpool

Thong so tran dau Tottenham 0-2 Liverpool
Thông số trận đấu Tottenham 0-2 Liverpool

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X