Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham thắng ngược để đi tiếp ở Europa League

Thứ Sáu 28/02/2014 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để Dnipro ghi bàn trước và dẫn 2-0 chung cuộc, nhưng Tottenham vẫn kịp ghi ba bàn ở hiệp hai trận lượt về vòng 32 đội hôm qua 27/2, và thắng với tổng tỷ số 3-2.

Tottenham đã thua 0-1 trên sân Dnipro ở lượt đi tuần trước và mọi thứ càng trở nên ảm đạm hơn với đội bóng Anh khi họ để Roman Zozulya đánh đầu ghi bàn ngay đầu hiệp hai, mở tỷ số trận lượt về cho đối thủ đến từ Ukraine.

Tottenham của Adebayor là đội Ngoại hạng Anh duy nhất thắng ở các Cup châu Âu hai tuần qua.
Tottenham của Adebayor là đội Ngoại hạng Anh duy nhất thắng ở các Cup châu Âu hai tuần qua.

Bàn thua đó đồng nghĩa với việc Tottenham phải ghi được ba bàn đồng thời giữ sạch lưới trong thời gian ngắn ngủi còn lại nếu muốn đi tiếp vào vòng 16 đội. Và họ như kẻ chết đuối vớ được cọc với bàn thắng từ pha đá phạt chính xác của Christian Eriksen ở phút 56 và chiếc thẻ đỏ trực tiếp mà trọng tài phạt Zozulya - người chơi hay nhất bên phía Dnipro.

Trong thế hơn người, Tottenham chơi như lên đồng và nhờ duyên làm bàn của Adebayor - người lập một cú đúp chớp nhoáng từ các pha dứt điểm cận thành, đại diện Ngoại hạng Anh đã làm nên điều thần kỳ. Họ thắng ngược 3-1 trong trận lượt về và thắng chung cuộc với tổng tỷ số 3-2.

Lượt về vòng 32 đội ​
(tổng tỷ số trong ngoặc, đội in đậm đi tiếp)

Thứ năm, 27/2
Rubin Kazan 0-2 Real Betis (1-3)
Basel 3-0 Maccabi Tel Aviv (3-0)
Eintracht Frankfurt 3-3 Porto (5-5, Porto thắng nhờ luật bàn thắng sân khách)
Ludogorets Razgrad 3-3 Lazio (4-3)
Napoli 3-1 Swansea (3-1)
Salzburg 3-1 Ajax (6-1)
Sevilla 2-1 Maribor (4-3)
Shakhtar Donetsk 1-2 Viktoria Plenz (2-3)
AZ Alkmaar 1-1 Liberec (2-1)
Benfica 3-0 PAOK Thessaloniki (4-0)
Fiorentina 3-1 Esbjerg (4-2)
Genk 0-2 Anzhi (0-2)
Lyon 1-0 Chernomorets (1-0)
Tottenham 3-1 Dnipro (3-2)
Trabzonspor 0-2 Juventus (0-4)
Valencia 0-0 Dynamo Kiev (2-0)

Trước đoạn kết tưng bừng ấy, Tottenham đã trải qua những thời khắc nặng nề thật sự và có lúc tưởng như sẽ trở thành đại diện Ngoại hạng Anh tiếp theo bất khả chiến thắng ở vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên hai Cup châu Âu. Trước đó, Man City, Arsenal, Man Utd và Chelsea đều không thắng ở lượt đi vòng 16 đội Champions League, còn Swansea thì bị loại khỏi Europa League với tổng tỷ số thua 1-3 dưới tay Napoli trong trận đấu sớm hôm qua.

Dnipro, với lợi thế dẫn 1-0 từ lượt đi, đã chơi phòng ngự rất khó chịu tại White Hart Lane hôm qua. Họ dồn toàn bộ lực lượng về phần sân nhà để che chắn cho cầu môn của Doyko và chỉ cắm một cầu thủ, hoặc Zozulya hoặc Konoplyanka, ở tuyến trên để phục vụ các pha phản công nhanh.

Chiến thuật ấy của Dnipro khiến dàn sao hùng hậu mà HLV Tim Sherwood tung vào trận bế tắc đến cùng cực trong suốt hiệp một. Tâm trạng ức chế ấy còn khiến Tottenham mất tập trung và lĩnh bàn thua ngay đầu hiệp hai trong một tình huống đối phương phối hợp đá phạt. Zozulya chớp thờ cơ từ quả tạt của đồng đội Ruslan Rotan đánh đầu tung lưới thủ môn Lloris ở phút 47.

Sức ép đè nặng lên Tottenham chỉ được trút bỏ phần nào sau khi Eriksen, với một pha đá phạt hàng rào đẹp mắt, gỡ hòa 1-1. Tuy nhiên, các học trò của Sherwood chỉ thật sự chơi bốc lên sau khi Zuzulya lĩnh thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi húc đầu vào Jan Vertonghen. Tottenham nhanh chóng cụ thể hóa ưu thế về quân số bằng bàn nâng tỷ số lên 2-1, gỡ hòa 2-2 chung cuộc, với tình huống Eriksen tạt bóng từ trái vào cho Adebayor dứt điểm cận thành ở phút 65.

Khi Dnipro còn chưa hết choáng váng với diễn biến quá nhanh theo hướng bất lợi cho họ, Tottenham đã ghi bàn thứ ba. Adebayor vẫn là người lập công, lần này với một pha dùng ngực khống chế hoàn hảo cú treo bóng dài của Fryer rồi đánh bại thủ môn Boyko khi đối mặt ở phút 69. Tỷ số 3-1 (3-2 chung cuộc) ấy được duy trì đến hết trận, khi Dnipro, trong thế thiệt quân, không thể gây khó dễ cho một Tottenham chơi chặt chẽ để bảo vệ thành quả.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X