Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham phất cao ngọn cờ Ngoại hạng Anh ở Europa League

Thứ Sáu 25/10/2013 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông lớn thành London thắng thuyết phục 2-0 trên sân của Sheriff để đặt một chân vào vòng knock-out Europa League.

Tottenham phải đá trên sân khách và như hai trận trước đó, họ đều không sử dụng đội hình mạnh nhất. Nhưng đã không có bất ngờ nào xảy ra do chênh lệch đẳng cấp quá lớn giữa thầy trò HLV Villas-Boas với chủ nhà Sheriff Tiraspol.

Đại diện Ngoại hạng Anh chỉ mất 12 phút để mở tỷ số với tình huống Eriksen tạt bóng cho trung vệ lên tham gia tấn công Vertonghen đánh đầu ghi bàn. Bàn còn lại đến khá muộn màng, mãi phút 75, nhưng là hệ quả tất yếu trong thế trận mà Tottenham nắm quyền chủ động.

Những dự bị như Defoe (phải) vẫn đủ sức giúp Tottenham tạo khác biệt lớn với các đối thủ trong bảng đấu Europa League của họ.
Những dự bị như Defoe (phải) vẫn đủ sức giúp Tottenham tạo khác biệt lớn với các đối thủ trong bảng đấu Europa League của họ.

Người lập công trong pha bóng này là gương mặt quen thuộc, nguồn cảm hứng của Tottenham từ đầu vòng bảng Jermain Defoe. Trung phong tuyển thủ Anh nhận bóng từ một cầu thủ dự bị khác là Nacer Chadli rồi kết thúc hiểm bằng chân phải từ ngoài vòng cấm, hướng vào góc cao, làm bó tay thủ môn chủ nhà.

Xen giữa hai bàn thắng, trận đấu này còn ghi nhận hai pha bóng suýt thành bàn khác, chia đều cho hai bên. Chủ nhà Sheriff tưởng có thể gỡ hòa chỉ ba phút sau khi bị dẫn bàn, với tình huống tiền đạo người Brazil Luvannor lừa qua cả thủ môn Lloris và đưa bóng về khung thành bỏ trống, nhưng hậu vệ Chichires băng vào như một cơn lốc chặn bóng, cứu cho Tottenham một bàn thua rõ mười mươi.

Tottenham thì lẽ ra có thể nhân đôi cách biệt ở phút 67, nhưng Aaron Lennon, cầu thủ mới trở lại đá trận đầu tiên sau một thời gian dài dưỡng thương, dứt điểm trúng cột dọc. Kết quả 2-0 trên sân đối thủ Moldova này đồng nghĩa với việc Tottenham toàn thắng cả ba trận đầu bảng K. Với năm điểm nhiều hơn Anzhi, đội thắng Tromso 1-0 để leo lên vị trí nhì bảng hôm qua, thầy trò Villas-Boas chỉ cần một chiến thắng nữa ở ba lượt đấu còn lại là đủ cầm chắc ngôi đầu cùng vé đi tiếp.

Trong khi Tottenham thắng thuyết phục trên sân khách, thì trên sân nhà, Swansea lại để đối thủ Nga Kuban Krasnodar cầm hòa 1-1. Kết quả này có phần đáng tiếc cho Swansea, bởi họ đã dẫn 1-0 đến hết giờ thi đấu chính thức, với bàn thắng của Michu ở phút 68, nhưng lại không giữ được thành quả. Phút bù giờ thứ hai, thủ môn Tremmel cản ngã trái phép Balde trong vòng cấm, tặng cho Kuban quả phạt đền mà cựu tiền đạo Liverpool Djibril Cisse sút thành công, giật lại một điểm cho đại diện Nga.

Cũng hòa 1-1 trên sân nhà với một đối thủ Nga là Rubin Kazan, nhưng Wigan - đội đoạt Cup FA mùa trước, phải lội ngược dòng. Rubin mở tỷ số từ phút 15 với pha dứt điểm chìm căng của Prudnikov, trước khi viên ngọc thô mà Man Utd đem cho mượn là Nick Powell gỡ hòa cho Wigan bằng cú nã đại bác từ cự ly 20 mét ở phút 39.

Wigan lẽ ra có thể giữ trọn ba điểm ở lại sân nhà, với hai cơ hội rất ngon được trao cho tiền đạo Marc-Antoine Fortune trong thời gian còn lại. Nhưng cựu tiền đạo Celtic này một lần sút trúng thủ môn Ryzhikov, một lần khác bị thủ môn này xuất sắc hóa giải ở phút bù giờ.

Swansea vẫn giữ ngôi đầu bảng A với bảy điểm qua ba lượt trận, nhiều hơn một điểm so với nhì bảng Valencia, đội thắng đậm các vị khách St.Gallen 5-1 hôm qua. Trong khi đó, Wigan dậm chân ở vị trí thứ nhì bảng D với năm điểm, ít hơn hai điểm so với đầu bảng Rubin Kazan.

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X