Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham - Inter Milan: Tiếng gầm của sát thủ mang bộ mặt thư sinh

Thứ Năm 07/03/2013 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - 2 năm trước, Bale là một anh chàng hậu vệ chạy nhanh. Bây giờ, Bale là một sát thủ sân cỏ. Inter đã ở một tâm thế kém hơn nhiều so với 2 năm về trước, và Bale thì cứ vươn mình trỗi dậy thành một gã hung thần với những bước chạy điền kinh và những cú dứt điểm sắc sảo. Hôm nay, không có nhiều cơ hội cho Inter.


Người ta thấy Stramaccioni trầm tư lạ thường khi lá thăm may rủi đưa Inter vào cuộc chạm trán với Tottenham trong khuôn khổ vòng 1/8 Europa League. Không trầm tư sao được khi lá thăm ấy lại dúi vào tay Inter một đối thủ không thể xương xẩu hơn ở cái "ao làng" Europa League này. Và hơn nữa, chưa cổ động viên nào quên được bộ mặt trẻ thơ của Gareth Bale. 2 năm trước, chính cái khuôn mặt búng ra sữa ấy đã làm bộ đôi huyền thoại Zanetti - Maicon phải hộc tốc chạy theo mà khôn thể cản được. 2 năm trước, trận gặp Inter cũng chính là bệ phóng để đưa tên tuổi Gareth Bale đến với làng bóng đá thế giới. Tháng 10, tại Giuseppe Meazza, Bale hành hạ Maicon, cày nát hành lang phải của Inter, góp phần vào cả 3 bàn thắng nửa cuối trận, giúp Spurs đè bẹp Inter ngay tại cái nơi mà Nerazzurri chẳng bao giờ nghĩ là họ sẽ thua. 1 tháng sau, tại White Hart Lane, Maicon đã "biết mặt" Bale, đã chuẩn bị tất cả để chống lại thằng nhóc hỗn xược này, nhưng một lần nữa, cái bóng số 3 của Inter lại phải nhìn cái bóng số 3 của Tottenham chạy vượt xa mình trong những cuộc đua tốc độ. Hậu vệ phải xuất sắc nhất thời ấy không thể cản được một Bale siêu tốc, để rồi thằng nhóc người xứ Wales kiến tạo 2 bàn cho Tottenham hỉ hả dẫm nát Inter với tỉ số 3-1. Maicon từ đó xuống dốc, Bale từ đó đi lên. Cầu thủ người Brazil giờ không còn trong biên chế của Inter, nhưng hung thần trẻ thơ Bale thì vẫn còn đó, thậm chí với sức vóc và kĩ thuật hoàn hảo hơn 2 năm về trước.

Lúc ấy, Inter đang là nhà Đương kim vô địch châu Âu sau khi ngạo nghễ bước qua xác một mớ các ông lớn, có cả Barcelona. Thế mà danh dự, tiếng tăm và bộ mặt của Inter bị đạp đổ chỉ vì một "ông nhõi" vừa bước sang tuổi 21, thích hợp với môn chạy vượt rào hơn là bóng đá. Thua Tottenham, Inter mất ngôi đầu bảng và đó mới là hậu quả kinh hoàng nhất: sau mùa giải năm ấy, sau khi bị Bale làm nhục, Inter xuống dốc không phanh và giờ đây, đội quân trong tay Stramaccioni chẳng lấy đâu ra mà oai hùng nữa: chật vật ở cả Serie A và Europa League, chẳng ai nghĩ mới cách đây 3 năm, các Interista còn được hưởng niềm vui to lớn: trở thành bá vương châu Âu.

Gareth Bale
Sát thủ không thể cản Gareth Bale

Và bây giờ, thằng nhóc 21 tuổi ngày nào đã trở thành một ngôi sao 23 tuổi với giá trị chuyển nhượng rơi vào khoảng nửa trăm triệu bảng. 2 năm trước, người ta sẵn sàng bỏ 10 hay 15 triệu bảng để có Bale, một hậu vệ cánh tốc độ, bám biên tốt, và có những quả tạt sắc bén. Bây giờ, người ta sẵn sàng bỏ 50 hay 60 triệu để có Bale, một tiền vệ di chuyển rộng, linh hoạt khắp mặt sân để kiếm bóng, dứt điểm được ở hàng loạt vị trí khác nhau, khả năng tạo đột biến cao hơn cả Cristiano Ronaldo, không chỉ biết sút mà còn biết tung ra những đường chuyền kết liễu đối thủ. Chỉ 2 năm thôi mà giá trị của sát thủ mang bộ mặt trẻ thơ này đã tăng 30 đến 35 triệu bảng, có nghĩa là trong vòng 1 năm, anh tự tăng giá trị bản thân lên hơn hàng chục triệu bảng, một con số đáng mơ ước với bất kì cầu thủ nào. Người ta không còn thấy một Bale chạy-tạt-chuyền, mà bây giờ trong mắt người ta Gareth Bale chỉ làm những việc sau đây trên sân: chạy-chuyền-chạy tiếp-làm nhục hậu vệ đối phương-sút-ăn mừng. 9 bàn trong 7 trận, thành tích của Bale làm những Messi, Ronaldo hay Falcao lạnh gáy.

Chính số 11 đã giúp cho Tottenham duy trì mạch bất bại lên tới 12 trận liên tiếp tại Premier League bằng 19 bàn thắng kể từ đầu mùa. Còn Inter, họ xác định thua là vừa, vì trong 12 trận gần nhất, Inter chỉ có 2 chiến thắng trên sân khách, và phải thừa nhận phong độ của Strama và các học trò kém ấn tượng hơn đoàn quân của Andre Villas-Boas rất nhiều. Nếu như trong đội hình Tottenham không chỉ có Bale, mà những Walker, Vertonghen, Lennon, Parker hay Sigurdsson cũng đá quá tốt, thì với Inter, họ không thể tìm ra được cái tên nào chuyên tỏa sáng: Palacio thường nổi dậy là đấng cứu tinh, nhưng không phải trận nào anh cũng đá tốt, Gargano cầm tuyến giữa rất chắc nhưng thế là chưa đủ để anh được ví với Pirlo, Guarin đã nổ thì rất to, nhưng đã không nổ thì chẳng ai thấy anh ở đâu, Cassano gặp rắc rối hậu trường, Alvarez chưa đáp ứng được yêu cầu của NHM... Tất cả đều quay lưng chống lại Inter và Strama.

Giờ đây, Inter không còn một Maicon xuất sắc nhất thế giới bên phía cánh phải, nhưng vẫn còn đó ông già Zanetti và một Jonathan không biết phòng ngự. Liệu cặp đôi chắp vá này có thể cản được Bale, khi Zanetti không còn là chính anh của 2 năm về trước, còn Jonathan nói thẳng là ở đẳng cấp nào mà so sánh với Maicon "vô đối" ngày xưa. Mà Maicon còn là bại tướng của Bale, thì cơ hội nào mở ra trước mắt cho Jonathan đây? Hàng phòng ngự yếu kém bị nã đến cả chục bàn trong vài trận gần đây chuẩn bị bị sát thủ của Spurs cày nát. Quá không may cho Inter, đúng lúc họ đi xuống về phong độ thì gặp phải hung thần Gareth Bale...

Inter phải dốc sức. Scudetto đã quá xa tầm với rồi, chỉ còn Europa League để phấn đấu. Nhưng lực có tòng tâm hay không thì chưa thể rõ được. Bale của 2 năm trước chưa trưởng thành mà đã làm Inter vật vã khổ sở. Bale của năm nay, ít bốc đồng hơn, thi đấu hiệu quả hơn, và đơn giản là xuất chúng hơn nhiều. Inter muốn thắng Tottenham thì phải bắt chết được Bale. Nhưng những Zanetti, Juan, Chivu hay Pereira liệu có đủ sức? Câu trả lời 90% là không.

Đội hình dự kiến:
Tottenham: Friedel, Walker, Dawson, Vertonghen, Naughton, Livermore, Parker, Lennon, Bale, Sigursson, Defoe.
Inter Milan: Handanovic, Zanetti, Juan, Chivu, Pereira, Gargano, Cambiasso, Alvarez, Cassano, Guarin, Palacio.
Dự đoán: 2-0.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X