Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham đại thắng: Ngày Dele Alli khiến Nhà vua cúi đầu

Thứ Năm 02/11/2017 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải Harry Kane hay Cristiano Ronaldo, những cái tên nhận được nhiều sự chú ý nhất trước trận đấu, mà tiền vệ Dele Alli mới chính là tâm điểm của cả làng túc cầu.


Người đầu tiên, Harry Kane đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ 4 khán đài Wembley, trong ngày tái xuất sau chấn thương, đã không ghi được bàn nào ngoại trừ một kiến tạo. Người thứ hai, đương kim cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, chỉ được chú ý sau khi ghi bàn thắng danh dự cho Real Madrid, qua đó kéo tỷ lệ tận dụng cơ hội thấp thảm hại 2,5% của mình đi lên một chút. Người thứ ba, Dele Alli, chẳng ai nhận ra anh trước trận đấu, nhưng rồi chính là cái tên “ám ảnh” nhất khi trọng tài nổi hồi còi hết giờ.
 
Dele Alli vs Real Madrid
Dele Alli làm lu mờ cả sự trở lại của Kane

Với điểm tựa sân nhà cùng sự tự tin của một kẻ thách thức, Tottenham đã vùng lên mạnh mẽ và chẳng ngán gì nhà ĐKVĐ Cup C1. Họ liên tục tấn công nhờ sự cơ động của 2 wingback, và tạo ra thế trận rất sòng phẳng với Kền kền trắng. Thậm chí, màn trình diễn của Spurs còn đáng xem hơn nhiều so với Real Madrid bởi họ tấn công một cách rất bài bản, bên cạnh sự ngẫu hứng với niềm đam mê của mình. Và khi hiệp 1 trận đấu trôi qua một nửa, tiền vệ trẻ tuổi Dele Alli băng cắt rất nhanh trong vòng cấm địa, đón đường chuyền của Kieran Trippier mở tỷ số.
 
Có cảm giác, Tottenham đã chuẩn bị rất kỹ cho trận gặp Real còn hơn cả cuộc đối đầu với Man United vào cuối tuần trước. Đó là lý do Dele Alli, người xông xáo nhất trận đấu này đã lao vào với tư thế không còn gì để mất, khác hẳn với sự rụt rè khi anh bỏ lỡ cơ hội tương tự trước David De Gea. Sự dũng cảm của Alli, cộng thêm ít nhiều sai sót của trọng tài biên (không bắt việt vị) đã đưa Spurs vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, nếu nhìn trực tiếp vào thế trận, chắc hẳn không ít người phải đặt ra câu hỏi: “Có phải Real Madrid mặc áo trắng không?”. Bởi vì đội bóng áo đen chỉ có mỗi bài sút xa cầu may ngoài vòng cấm địa.
 
Bước sang hiệp 2, lại là Dele Alli với ma thuật (cùng sự may mắn) của mình. Nhận bóng từ Eric Dier ở tư thế quay lưng khá xa khung thành, Alli đã “tặng” cho chính đồng đội của mình một tình huống kiến tạo, bởi anh đã làm mọi thứ trong bàn thắng đó. Sử dụng động tác giả, đẩy bóng thêm 1 nhịp khiến Casemiro, người được xem là tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới, trở thành trò hề. Trước khi tung cú dứt điểm trúng người Sergio Ramos, bóng đổi hướng và thế là 2-0. Đó là 2 trong số những tình huống nổi bật nhất mà Dele Alli tạo ra ở trận đấu này, trước nhà vua Real Madrid.
 
Dele Alli ghi ban mo ty so vao luoi Real
Dele Alli ghi bàn mở tỷ số vào lưới Real

Cần phải nhắc lại rằng, Tottenham đang trải qua kỳ góp mặt tại Cup C1 thành công nhất lịch sử. Họ đã kiếm được 7 điểm sau 3 lượt trận mà không có Alli, do anh bị treo giò 3 trận từ mùa trước. Bên cạnh đó, phong độ thất thường của sao trẻ 21 tuổi cùng những lùm xùm trên sân cỏ cũng khiến anh không được chú ý. Gần như tất cả đều quên mất sự trở lại của cầu thủ này, bởi Gà trống vẫn đang cất cao tiếng gáy mà không có anh.
 
Nhưng cựu cầu thủ MK Dons đã trở lại và đem theo một luồng gió mới tại Champions League. Real chưa từng bị đánh bại trong 30 trận vòng bảng, kể từ tháng 10/2012 (trước Dortmund), và rồi Dele Alli xuất hiện. Chưa có bất cứ ai chọc thủng lưới Los Blancos 2 bàn trong 2 năm nay, giờ Alli đã lên tiếng. Cũng chưa từng có một cầu thủ người Anh nào lập cú đúp vào lưới đội chủ sân Bernabeu, từ sau Steven Gerrard năm 2009, nhưng bây giờ người ta phải điền thêm Alli vào. Cuối cùng, Gà trống chỉ toàn hòa và thua trước Kền kền, cho đến ngày Dele Alli làm lu mờ tất cả.
 
Trong 90 phút xuất hiện trên sân, cầu thủ sinh năm 1996 có 5 pha rê bóng thành công, 4 cú tắc bóng chính xác, 3 cú sút, 2 bàn thắng và 1 danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận với số điểm 9,3. Dẫn chứng tiêu biểu nhất cho sự tự tin của Dele Alli, chính là tình huống phút 75 khi anh cố gắng giành bóng từ Luka Modric, một người cũ của Tottenham. Từ phía sau, anh lao vào tiền vệ hay bậc nhất thế giới và khiến Modric ngã nhào, trong bối cảnh vẫn đang dẫn 2-0. Bóng đã đi hết đường biên nhưng chính khoảnh khắc đó người ta thấy rằng, tinh thần chiến đấu của Alli (cùng Tottenham) hơn hẳn Luka Modric (và Real Madrid).
 
Dele Alli co man tai xuat Champions League tren ca tuyet voi
Dele Alli có màn tái xuất Champions League trên cả tuyệt vời

Lắm tài thì nhiều tật, trong ít tháng qua giới truyền thông Anh liên tục phải lắc đầu khi nói về cậu bé hư này. Thay vì những bàn thắng và kiến tạo, dường như nguồn năng lượng của Dele Alli đã dồn hết vào những trò không đáng có. Giơ ngón tay thối khi lên tuyển, liên tục ngã vờ và bị HLV Huddersfield chỉ trích thậm tệ, hỗn láo với đàn anh (Ashley Young) trong cuộc đọ sức với M.U cuối tuần trước, và rồi ngay cả HLV Gareth Southgate lẫn Pochettino cũng đều phải e ngại cậu học trò với dòng máu nổi loạn trong người. Chưa hết, quyết định chia tay người đại diện gắn bó lâu năm cho thấy một ý định nào đó về tương lai của Dele Alli. Tất cả, tất cả những scandal đó đã bị thổi bay trong 90 phút rực sáng tại Wembley, bởi Dele Alli đã trở lại đúng vào thời điểm Spurs cần anh nhất.
 
Trước trận đấu này, người ta nói về cuộc đọ sức giữa Harry Kane và Cristiano Ronaldo, như là 2 trong số những tiền đạo hay nhất thế giới. Nhưng rồi, Dele Alli đã bước ra như muốn khẳng định rằng, chính anh mới là cầu thủ sẵn sàng bước ra chinh phục thế giới. Chính anh, chứ không phải bất cứ cái tên nào khác. 
 
Và sau trận đấu này, thay vì sấn sổ vào đối phương, nói những câu kiểu như “ông sẽ giải nghệ trên một chiếc nạng”, Dele Alli hoàn toàn có thể đứng trước mặt Ashley Young và nói rằng: “Này! Thế ông đã từng lập cú đúp vào lưới Real Madrid chưa?”

Những tin bài hấp dẫn về trận cầu Tottenham 3-1 Real Madrid
Harry Kane: “Tottenham có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào”
Sau màn hạ bệ Real Madrid, Harry Kane tin rằng Tottenham của mình có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào.
Tottenham 3-1 Real: Khi Kền kền oai hùng hóa Bò tót đáng thương
Thêm một màn trình diễn kém cỏi nữa của Real Madrid. Tại Wembley đêm qua, người ta cứ tưởng Tottenham mới là các nhà đương kim vô địch Champions League.
Zidane đánh giá cao khả năng vô địch C1 của Tottenham
HLV Zidane khẳng định Tottenham hoàn toàn có thể đăng quang vô địch Champions League mùa này sau khi nhận thất bại cay đắng tại Wembley đêm qua.
Những thống kê ấn tượng sau trận đấu Tottenham 3-1 Real
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Tottenham 3-1 Real tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League mùa giải 2017/18.
Real Madrid thua thảm Tottenham: Khi không ai thoát được quy luật nghiệt ngã
Thất bại bẽ bàng của đội bóng Hoàng gia Real Madrid trên sân của CLB Tottenham là minh chứng rõ nét nhất cho thấy Real đang ở giai đoạn cuối của thời kỳ hoàng...
Real Madrid thua thảm nhất kể từ khi Zidane nắm quyền
Real Madrid bại trận trước Tottenham với một loạt thống kê đáng thất vọng bởi đây là trận thua đậm nhất dưới thời Zinedine Zidane.
Thua Tottenham, Cristiano Ronaldo đổ lỗi cho trọng tài
Cristiano Ronaldo cho rằng thất bại của Real Madrid là bởi trọng tài đã bỏ qua lỗi việt vị để công nhận hai bàn đầu tiên của Tottenham.
Nguyệt Anh – TTVN  
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X