Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham bất lợi vì phung phí nhiều cơ hội

Thứ Sáu 21/02/2014 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi thua bàn quyết định 0-1 vì quả phạt đền về cuối trận, đại diện Anh đã phung phí rất nhiều cơ hội ghi bàn vào lưới chủ nhà Dnipro ở lượt đi vòng 32 đội Europa League hôm qua 20/2.

Tottenham nhận thất bại đầu tiên ở Europa League mùa này, nhưng vẫn còn trận lượt về để sửa sai và nuôi hy vọng đi tiếp.
Tottenham nhận thất bại đầu tiên ở Europa League mùa này, nhưng vẫn còn trận lượt về để sửa sai và nuôi hy vọng đi tiếp.

Pha làm bàn quyết định thắng lợi 1-0 cho Dnipro đến ở phút 81 khi ngôi sao sáng nhất của họ Yevhen Konoplyanka sút thành công quả phạt đền mà đồng đội Matheus kiếm được sau tình huống bị Vertonghen phạm lỗi.

Tottenham suýt để thua thêm một bàn nữa ở phút bù giờ thứ nhất, nếu cú đánh đầu của Roman Zozulya không bị cột dọc từ chối, khi thủ môn Friedel đã bị đánh bại. Thất bại đầu tiên trên hành trình Europa League mùa này sẽ khiến Tottenham gặp chút bất lợi khi bước vào trận lượt về trên sân nhà White Hart Lane giữa tuần sau 27/2. Tuy nhiên, mọi việc lẽ ra có thể thuận lợi hơn nhiều với đại diện Ngoại hạng Anh, nếu các chân sút của họ hôm qua, đặc biệt là Soldado, tận dụng tốt hơn những tình huống có thể ghi bàn khi tỷ số đang là 0-0.

Do phải đồng thời giữ quân cho mục tiêu đua tranh vào top 4 ở Ngoại hạng Anh, HLV Tim Sherwood thay một loạt trụ cột và trao cơ hội cho nhiều cầu thủ dự bị. Nhưng với những cái tên như Paulinho, Soldado, Townsend, Bentaleb, Chadli..., Tottenham vẫn đủ sức chơi ngang ngửa với Dnipro.

Yếu tố duy nhất khiến Tottenham hôm qua không thể hiện lên với hình ảnh một cỗ máy từng ghi tới 23 bàn trong tám trận Europa League trước đó là khả năng tận dụng cơ hội. Họ bỏ lỡ trong loạt tình huống, trong đó có hai pha bóng được mô tả là ghi bàn vào lưới dễ hơn đưa ra ngoài.

Phút 28, Nacer Chadli nhận bóng từ hậu vệ biên Danny Rose rồi kết thúc vọt xà từ trung tâm khu cấm địa Dnipro. Còn ở phút 56, trung phong trị giá 26 triệu bảng Roberto Soldado lại băng vào thiếu nhạy cảm để bóng chạm vào cẳng chân rồi đi lên trời từ cự ly chỉ khoảng bốn mét trước cầu môn rộng mở sau nỗ lực dọn cỗ của Paulinho.

Xen giữa hai tình huống này, Tottenham còn bị bỏ qua một quả phạt đền mà họ xứng đáng được hưởng khi Paulinho bị phạm lỗi trong khu cấm địa chủ nhà. Nhưng trọng tài lại nhận định tình huống này diễn ra ở mép ngoài và vì thế, chỉ cho Tottenham hưởng một quả đá phạt trực tiếp. Khi Tottenham tưởng có thể ra về với kết quả hòa 0-0 thì họ bất ngờ chịu quả phạt đền từ tình huống Vertonghen phạm lỗi với Matheus.

Đội hình thi đấu:
Dnipro:
Boyko, Fedetskiy, Strinic, Rotan, Mazuch, Cheberyachko, Zozulya, Kankava, Nascimento (Kulakov 90'), de Paula (Polytilo 75'), Konoplyanka
Tottenham: Friedel, Naughton, Rose, Capoue, Dawson, Vertonghen, Paulinho, Bentaleb, Soldado (Kane 84'), Townsend (Eriksen 64'), Chadli

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X