Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 3-1 Real: Sự trả thù hoàn hảo của Gà trống

Thứ Sáu 03/11/2017 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại Wembley, CLB Tottenham đã dễ dàng đánh bại nhà ĐKVĐ Champions League, Real Madrid với tỷ số 3-1. Đó cũng là màn trả thù đầy ngọt ngào của đội bóng London khi gặp lại Real ở sân chơi châu lục.

                        

Người Trung Quốc có câu 'quân tử báo thù, 10 năm chưa muộn'. Và với CLB Tottenham Hotspur, họ cũng phải chờ đợi gần 7 năm để trả được món nợ đã từng vay của Real Madrid. Ngày 5/4/2011, tại vòng tứ kết Champions League, CLB Tottenham đã thua trắng trước Real ở Bernabeu, sau cú đúp bàn thắng của tiền đạo Adebayor cùng pha lập công của Di María và Ronaldo. Trong trận đấu lượt về diễn ra sau đó một tuần, đội bóng Hoàng gia chính thức kết thúc giấc mơ vào bán kết của đại diện nước Anh sau pha lập công duy nhất tiếp tục được ghi bởi CR7.

Đó có thể nói là mùa bóng đầu tiên trong kỷ nguyên Champions League, CLB Tottenham mới giành thành tích ấn tượng là vượt qua vòng bảng. Với việc tạo nên 'cơn địa chấn' khi biến nhà ĐKVĐ Inter Milan thành cựu vương ở vòng 1/8, đội bóng được ví von là 'ngựa ô' ở giải đấu năm đó tràn đầy tự tin bước vào trận đấu với một ông lớn khác của châu lục là Real Madrid. Tuy nhiên lần này, đối thủ của Tottenham cũng đang là một thế lực mới của bóng đá châu Âu. Và Gà trống đã gục ngã trước dàn sao mới của Real với tỷ số chung cuộc 5-0.

Tottenham chia tay Champions League mùa giải 2010/11 với thành tích đi tới vòng tứ kết. Và đó cũng chính là giải đấu thành công nhất của Gà trống ở sân chơi châu lục trong nhiều năm. Chính vì thế, trận thua trước Real càng được khắc họa đậm nét, và rõ ràng người Tottenham đã từng rất đau sau thất bại trước Kền kền trắng.

Tottenham 3-1 Real Su tra thu hoan hao cua Ga trong hinh anh
Dele Alli góp công giúp Tottenham rửa hận thành công với Real Madrid

Và sau gần 7 năm chờ đợi, duyên nợ của Tottenham với Real Madrid mới có thể được trả. Lúc này, đội bóng thành London đang là một tập thể trẻ trung với sự góp mặt của một loạt những gương mặt tài năng như Harry Kane, Dele Alli, Eric Dier, Christian Eriksen, Harry Winks,... dưới sự dẫn dắt của HLV tài ba Mauricio Pochettino. Tại giải Ngoại hạng, họ đã nằm trong tốp 3 đội bóng mạnh nhất và ở sân chơi châu lục, Spurs cũng đã phô diễn một sức mạnh đáng sợ. 

Chính vì thế, trước nhà ĐKVĐ Champions League hai mùa bóng gần đây nhất, mọi khoảng cách về đẳng cấp, trình độ đã không còn tồn tại. Và đội bóng thành London đã chơi một trận đấu tuyệt hay, có lẽ cũng là xuất sắc nhất dưới thời HLV Mauricio Pochettino, kể từ khi người đàn ông tới từ Murphy, Argentina gia nhập đội bóng cuối tháng 5/2014.

Real Madrid thua thảm Tottenham: Khi không ai thoát được quy luật nghiệt ngã
Thất bại bẽ bàng của đội bóng Hoàng gia Real Madrid trên sân của CLB Tottenham là minh chứng rõ nét nhất cho thấy Real đang ở giai đoạn cuối của thời kỳ hoàng...

Có thể nói, mùa giải 2017/18 là thời kỳ mà bóng đá phòng ngự lên ngôi tại các đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh. Nếu như khán giả đã được chứng kiến một M.U lì lợm của Mourinho thi đấu phòng ngự vô cùng hiệu quả trong chiến thắng trước Benfica hôm thứ Tư vừa qua, thì rạng sáng 2/11 họ lại được chiêm ngưỡng một lối đá khác, đẹp và hay hơn trong chiến thuật phòng ngự phản công sắc bén bởi các cầu thủ trẻ của của Gà trống.

Cả 3 bàn thắng của Spurs đều mang đậm phong cách đặc trưng bóng đá Anh truyền thống với những nỗ lực đáng ngợi khen của bộ ba Eriksen – Kane – Alli. Trước những ngôi sao kỹ thuật đến từ Tây Ban Nha, các cầu thủ Tottenham không hề tỏ ra mất bình tĩnh. Họ tự tin tung ra những đường chuyền dài vượt tuyến, tạt cánh vào trung lộ và các cú dứt điểm khá chính xác. 

Tottenham 3-1 Real Su tra thu hoan hao cua Ga trong hinh anh 2
Tottenham có chiến thắng xứng đáng trước ĐKVĐ Real Madrid

Nếu như bàn thắng thứ nhất tới từ nỗ lực căng ngang của Kieran Trippier cho Dele Alli thì bàn thắng thứ 2 lại ghi nhận nỗ lực cá nhận tuyệt vời của chân sút mới 21 tuổi người Anh ở phút 56. Bàn thắng còn lại của Eriksen chỉ tô thắm cho thắng lợi của Gà trống với cú sút chân trái vào chính giữa khung thành, sau đường chuyền bóng lật cánh của đồng đội Harry Kane, xuất phát từ một pha phản công mẫu mực.

Ở trận này, mọi thông số đều cho thấy sự vượt trội của đội khách tới từ Tây Ban Nha. Các cầu thủ Real tung ra 14 cú sút về khung thành đối phương cùng 690 đường chuyền. Bên cạnh đó, tỷ lệ kiểm soát bóng của Real ở trận này lên tới 62,7%, gần gấp đôi con số 37,3% của Tottenham. Tuy nhiên tuyến giữa của đội bóng Hoàng gia lại hoàn toàn tê liệt khi bị chia cắt sau các pha đánh chặn từ giữa sân của tuyến giữa Spurs. Đây cũng là điểm mấu chốt khiến CLB Real Madrid phải đón nhận thất bại đầu tiên trong lịch sử trước đội bóng có biệt danh Gà trống.

Như vậy là món nợ mà Tottenham từng vay Real dưới thời Harry Redknapp đã được HLV Pochettino thanh toán sòng phẳng. Việc Spurs đánh bại nhà vô địch cũng là lời cảnh báo thực sự cho thầy trò Zidane, bởi nếu không sớm sửa chữa những sai lầm, họ có thể mất tất cả những gì đang có ở mùa giải năm nay.

Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X