Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham thắng đậm Dortmund: Khi người Anh lấy lại thể diện

Thứ Năm 14/02/2019 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu như M.U đã phải đón nhận một trận thua bẽ bàng ở vòng knock-out Champions League năm nay thì Tottenham đã phần nào lấy lại thể diện cho xứ sương mù bằng trận thắng đậm đại diện bóng đá Đức, Borussia Dortmund.

Tottenham thắng sốc trước Dortmund

Tottenham đối mặt Dortmund trong một thế trận mà ít người tin tưởng họ có thể thắng. Đơn giản là ở 4 lần gặp nhau trong khuôn khổ các giải đấu chính thức, Gà trống mới chỉ thắng 1.

Không chì có thành tích đối đầu tốt hơn mà ở thời điểm hiện tại, đội bóng vùng Ruhr cũng đang có phong độ tốt hơn Spurs khi mà họ đang dẫn đầu trên BXH Bundesliga với 5 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai là Bayern Munich.

Tottenham 3-0 Dortmund Khi người Anh lấy lại thể diện hình ảnh
CLB Dortmund bất ngờ gục ngã trên đất Anh sau màn thi đấu như lên đồng của Tottenham

Ở mùa giải năm nay, CLB Dortmund mới chỉ để thua đúng 1 trận ở giải đấu quốc nội, trong khi ở đấu trường châu lục, họ cũng mới chỉ để thua 1 trận với số lần để lọt lưới chỉ là con số 2.

Có thể thấy, mọi thống kê và số liệu đều ủng hộ Dortmund ở trận gặp Tottenham nhưng diễn biến trên sân lại không cho thấy điều đó. Bằng sự tự tin cùng một chiến thuật hợp lý, các cầu thủ của Spurs đã tạo nên những màn trình diễn ấn tượng để khiến đối phương chịu khuất phục.

Sau hiệp 1 thi đấu có phần nhún nhường, sự bùng nổ của các ngôi sao áo trắng ngay đầu hiệp 2 là lý do khiến cục diện trận đấu thay đổi hoàn toàn. Trong một ngày thi đấu lên đồng, hậu vệ Vertonghen đã góp công lớn vào thắng lợi của đội bóng xứ sương mù.

Vertonghen
Vertonghen lập đại công giúp Spurs đại thắng ở vòng 1/8 Champions League

Anh chính là người đã tung ra đường chuyền thuận lợi để Son Heung-Min băng vào đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu trước khi nâng tỷ số lên thành 2-0 ở cuối hiệp 2. Và bàn thắng của Llorente sau đó đã khép lại thắng lợi 3-0 của Spurs trước Dortmund, để mở ra cánh cửa đi tiếp vào tứ kết của Gà trống.

Đánh bại đội bóng hùng mạnh của nước Đức chỉ trong 45 phút hiệp 2, thắng lợi của Tottenham có thể khiến NHM bóng đá Anh được an ủi phần nào khi mà M.U đã để thua ê chề trước PSG chỉ cách đó một ngày. Quan trọng hơn chiến thắng này giúp Gà trống gần như đã đặt một chân vào tứ kết dù phía trước với họ vẫn còn 90 phút của trận lượt về trên đất Đức.

Đã đến thời của Spurs?

Hai mùa giải liên tiếp lọt vào vòng đấu loại trực tiếp ở sân chơi UEFA Champions League, chừng đó thôi cũng đủ để thấy những sự trưởng thành nhanh chóng của các cầu thủ Spurs dưới sự dẫn dắt của HLV Pochettino.

Có thể khẳng định CLB Tottenham lúc này đã không còn là một đội bóng dễ bị bắt nạt khi sở hữu nhiều binh hùng, tướng mạnh. Trong bối cảnh không thể sử dụng Harry Kane và Dele Alli vì chấn thương, những gương mặt còn lại trong tay HLV Pochettino đã biết cách tỏa sáng để khỏa lấp vào những khoảng trống mà bộ đôi tấn công người Anh để lại.

Tottenham danh bai Dortmund 3-0
Đã tới lúc Tottenham khẳng định tên tuổi tại châu lục

Son Heung-min như thường lệ lại là người mang tới niềm vui cho Tottenham. Ở đỉnh cao phong độ, chân sút 26 tuổi đã ghi 11 bàn trong 12 trận gần nhất và xứng đáng là cầu thủ tiêu biểu của Tottenham mùa này. Trong khi đó, Jan Vertonghen cũng cho thấy mình không chỉ đá phòng ngự tốt mà còn có thể hỗ trợ tấn công cực kỳ xuất sắc. Một kiến tạo và một bàn thắng, có thể nói đây chính là cầu thủ đã mang về thắng lợi ấn tượng cho Gà trống.

Với lợi thế rất lớn trước Dortmund ở trận lượt đi, thầy trò Pochettino đang đứng trước cơ hội rất lớn giành vé vào tứ kết. Hơn hết lúc này, Tottenham cũng không còn nhiều đấu trường để phấn đấu. Với việc chỉ còn tham dự hai giải đấu là Premier League và Champions League, đây sẽ là cơ hội không tốt hơn để đội bóng thành London tìm kiếm vinh quang ở sân chơi châu lục.

Thông số trận đấu Tottenham 3-0 Dortmund

Thong so tran dau Tottenham 3-0 Dortmund

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X