Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 1-0 Inter Milan: Kế hoạch hoàn hảo của Mauricio Pochettino

Thứ Năm 29/11/2018 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liều lĩnh để một số trụ cột nghỉ ngơi và xoay tua dự bị cho một trận đại chiến buộc phải thắng để nuôi hy vọng đi tiếp ở Champions League, thế mà rồi thầy trò HLV người Argentina vẫn thành công trót lọt.

Chấn thương của Kieran Trippier thì không nói làm gì, nhưng không Christian Eriksen, không Son Heung-min, trong khi Harry Winks thay thế Eric Dier đá chính trong một trận đấu buộc phải thắng một đội bóng lớn như Inter Milan để tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp ở Champions League. Đó là kế hoạch tác chiến của Mauricio Pochettino.

Tottenham 1-0 Inter Milan: Thắng căng thẳng, Spurs níu kéo hy vọng đi tiếp
Nhờ pha lập công cuối trận của Eriksen vào sân thay người, Spurs đã có chiến thắng quan trọng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Inter Milan để tiếp tục...

Trước thềm cuộc đụng độ sinh tử ở Wembley, HLV người Argentina hẳn đã rào sẵn thắc mắc trong tâm trạng bực tức thế này của giới mộ điệu, vậy nên ông cho biết mình cần phải có sự xoay tua hợp lý nếu không muốn gặp rắc rối lớn hơn trong chặng tourmalet ở Premier League tháng Mười Hai sắp tới đây.

Thế là trong mắt Pochettino, một chiến dịch chạy đua cho tấm vé Champions League trong tương lai xem ra vẫn quan trọng hơn một chiến dịch ngay chính ở Champions League thời điểm hiện tại, mặc cho Tottenham vẫn còn vẹn nguyên hy vọng đi tiếp dù mong manh.

Dư âm Tottenham vs Inter Milan Kế hoạch hoàn hảo của Pochettino hình ảnh
Dư âm Tottenham vs Inter Milan: Harry Kane và các đồng đội bế tắc suốt 80 phút và đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Champions League

Pochettino chấp nhận chơi một canh bạc mạo hiểm khi đối đầu một Inter Milan với tư tưởng cầu hòa thực dụng. Đúng vậy, họ còn là một đội bóng mang đậm chất Ý nên khỏi bàn cãi về khả năng phòng ngự, kéo theo sự bất lực của Tottenham xuyên suốt 45 phút đầu tiên, với 8/11 pha dứt điểm đến từ ngoài vòng 16m50 và chỉ duy nhất cú sút dội xà ngang của Harry Kane là sóng gió đáng kể trước khung thành Samir Handanovic.

Tottenham thắng Inter Milan: Có một Spurs như thế!
Không có lý do gì để thầy trò Mauricio Pochettino không “lỳ” hơn chút nữa để có thể đánh bại Barca, giành lấy tấm vé tiến vào vòng trong.

Spurs khẩn trương vô cùng để tìm kiếm bàn thắng khai thông thế bế tắc, nhưng sự lì lợm và quyết liệt, không ngại va chạm của Inter Milan khiến họ không thể cơ động cho được và chẳng còn cách nào khác ngoài thường xuyên dạo bộ trước vòng cấm địa đối phương.

Tuy nhiên, Pochettino vẫn biết những gì mình thiếu đương thời trong sân là những gì mình luôn sẵn có trên băng ghế dự bị. Không còn đường lùi, Son và Eriksen buộc phải xuất hiện cứu vãn tình hình khi các vị khách nước Ý manh nha suy nghĩ hợp lý rằng có thể kiểm soát cục diện trận đấu và cả số mệnh của mình.

Christian Eriksen Du am Tottenham vs Inter Milan
Dư âm Tottenham vs Inter Milan: Người hùng Christian Eriksen giải cứu hy vọng đi tiếp từ băng ghế dự bị

Ngay lập tức, cặp đôi ngôi sao tấn công người Hàn Quốc và Đan Mạch để lại dấu ấn đầy sức ảnh hưởng. Son gần như không chạm bóng lần nào trước khi làm một đường đột phá gây náo loạn, xới tung cả hàng phòng ngự vững vàng cả hơn một giờ đồng hồ thi đấu trước đó của Inter Milan. Quay sang Eriksen, pha tiếp xúc bóng đầu tiên của nhạc trưởng số 23 đến vào phút 69, đó là cú treo bóng cố định như đặt mà lẽ ra nên được Jan Vertonghen tận dụng thành công để mở tỷ số.

Thế nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến, và Eriksen chính là chủ nhân của bàn thắng vàng ròng đó, mặc dù công lao của Moussa Sissoko mới lớn hơn cả để xứng đáng được hô vang tên tuổi khắp Wembley. Pha đột phá dũng mãnh của tiền vệ người Pháp đưa bóng vào sâu nhất vòng cấm địa Inter Milan sau 3/4 thời gian trận đấu, trước khi chuyền ngang sang trạm trung chuyển Dele Alli và rồi với tầm và lực hoàn hảo, Eriksen băng lên dứt điểm một chạm giúp Tottenham kết liễu các vị khách nước Ý.

Tottenham 1-0 Inter Milan Kế hoạch hoàn hảo của Mauricio Pochettino hình ảnh 3
Dư âm Tottenham vs Inter Milan: Kế hoạch hoàn hảo của HLV Mauricio Pochettino

Bất luận có chủ ý hay chỉ đơn giản tình thế bắt buộc cái khó ló cái khôn rồi gặp may, Pochettino cũng đã thành công rực rỡ với kế hoạch của mình – cho phép các cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi nhưng đội bóng vẫn níu giữ hy vọng và con nguyên cơ hội đi tiếp ở Champions League.

Tottenham đã vượt mặt chính Inter Milan để đánh chiếm ngôi vị thứ nhì nhưng tất nhiên vẫn chưa có gì để đảm bảo số phận cho họ, nhất là khi trước mắt còn một trận đấu phải thắng khác, thậm chí lần này hẳn là gã khổng lồ Barcelona ngay trên thánh địa Camp Nou của họ.

Đó vẫn thuộc giai đoạn tourmalet, vẫn hành hạ Spurs với tần suất 3 ngày/trận, nhưng chí ít họ sẽ không phải hành quân đến Tây Ban Nha với mật độ dày đặc đại chiến bao quanh như lúc này. 6 điểm giành được liên tiếp trước Chelsea và Inter Milan khi chỉ 6 cầu thủ bao gồm thủ môn chơi trọn vẹn 180 phút, đây thể hiện khả năng quản lý nhân sự đáng nể của Pochettino, điều quan trọng không kém chiến thuật hay tinh thần cho đội bóng thành London trong trận quyết đấu trên sân Barca sau đây hai tuần.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X