Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres và ký ức Atletico: Thẻ đỏ, tóc vàng và răng gãy

Thứ Năm 07/04/2016 19:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong tiếng Tây Ban Nha, El Nino - biệt danh của Torres có thể hiểu là "cậu bé". Và Torres sau 17 năm thi đấu vẫn mãi là cậu bé như ngày nào, với những bước chạy đã trở nên thân thuộc với Atletico cùng gương mặt dường như có phép màu của Peter Pan.

26 năm về trước, Torres khi ấy mới là cậu nhóc sáu tuổi mắt rơm rớm nước nhìn vào những chiếc răng vung vãi trên đường. Cũng như đám trẻ trong các gia đình lao động tại thị trấn Fuenlabrada thuộc ngoại ô Madrid, cậu bé Fernando thường chọn đường phố làm nơi vui chơi mỗi khi có thời gian rảnh. Và những chiếc răng dính máu đó khiến Torres tuyên bố sẽ không bao giờ lựa chọn sự bị động nữa. Fernando Torres, cậu bé mít ướt ngày ấy muốn gieo rắc nỗi kinh hoàng cho kẻ khác chứ không thể tiếp tục chờ đợi kẻ khác viết nên vận mệnh của chính mình.
"Khi mới sáu tuổi, tôi thấy rằng bóng đá dần chiếm một vị trí quan trọng, mà cảm hứng khiến tôi nhận ra điều đó đến từ một chương trình truyền hình có tên là Oliver và Benji" - Torres mỉm cười nhớ về khoảnh khắc tình yêu bóng đá bắt đầu nảy nở.
1
Các CĐV Atletico Madrid luôn nhớ về Torres với hình ảnh của một cậu bé chứ không phải siêu sao bóng đá
Loạt phim hoạt hình mà Torres gợi lại từ hồi ức kể về một nhóm những cậu bé bắt đầu chơi bóng để giải trí nhưng rồi dần dà, họ trở thành những cầu thủ chuyên nghiệp. Và cậu bé 6 tuổi tóc vàng luôn tưởng tượng mình là nhân vật chính trong bộ phim hoạt hình. Cứ mỗi khi kết thúc tập phim, Torres lại rủ ông anh trai Israel ra phố đá bóng với đám trẻ cùng khu phố. Ban đầu, cậu nhóc đảm nhiệm vai trò thủ môn của đội. Nhưng một biến cố đã làm thay đổi vận mệnh của Torres khi cậu nhóc bị đám bạn sút bóng trúng mặt. Cú đá mạnh đến nỗi Torres khóc tướng lên với vài chiếc răng dính máu vung vãi trên đường. Kể từ đó, Torres bỏ hẳn vị trí thủ môn. Để kiếm tìm sự an toàn, Torres lên đá tiền đạo để không bị kẻ khác sút vào mặt nữa.
"Torres à? Tôi ấn tượng với khuôn mặt đầy tàn nhang và bộ tóc vàng. Cậu ấy rất nghịch ngợm nhưng luôn gặp may mắn".

"Cậu ấy là kẻ nghịch ngợm nhất trong số chúng tôi nhưng thật kỳ lạ, Torres lại ít khi bị bắt vì những trò nghịch đó nhất".
Juli và Oscar, hai trong số ba người bạn thời ấu thơ của Torres mỉm cười nhớ lại về ông bạn vàng của mình. Còn Torres nhớ gì về quãng thời gian ấu thơ? Tất cả những gì Torres nhắc đến sau này là Atletico Madrid. Tình yêu của Torres lớn dần khi hàng ngày, ông nội luôn kể cho cậu bé những câu chuyện về Atletico "với sự say mê kỳ lạ". Năm 9 tuổi, Torres được cha mình dẫn đến phòng truyền thống của Atletico Madrid. Kể từ thời điểm đó, trái tim của "El Nino" đã chật ních hình ảnh của đội bóng đại diện cho tầng lớp lao động của Madrid, đại diện cho tầng lớp của Flori và Jose, cha mẹ Torres. Họ cũng xuất thân là những công nhân.
Torres bị đuổi tại Nou Camp: Khi El Nino vẫn là cậu bé
(Bongda24h.vn) – Lần gần nhất mà Fernando Torres bị đuổi khỏi sân là tại White Hart Lane cách đây gần 3 năm, khi anh phải nhận 2 thẻ vàng bằng các lỗi cào mặt...
Cậu bé Torres khi mới 5 tuổi thi đấu cho "Parque 4" rồi đến "Mario's Holland". Năm lên 10, Torres ghi đến 55 bàn trong một mùa giải cho đội bóng địa phương "Rayo 13". Những bước chạy thoăn thoắt của cậu bé có mái tóc vàng cùng khuôn mặt búng ra sữa đã làm những tay tuyển trạch của Atletico Madrid ngạc nhiên. Thế là ước mơ một năm trước đó của Torres trở thành hiện thực, khi cậu bé được đào tạo tại Atletico rồi cũng chỉ một năm sau, chính thức gia nhập đội trẻ của câu lạc bộ.
Mới 17 tuổi, cậu bé Torres ngày nào đã có lần đầu tiên khoác áo Atletico Madrid. Hai năm sau khi mới 19 tuổi, anh chính thức được trao băng đội trưởng để trở thành thủ quân trẻ tuổi nhất trong lịch sử Atletico Madrid. Những pha bứt tốc rồi dứt điểm đầy cảm giác của Torres đã khiến các CĐV Atletico như phát cuồng, họ gọi người đội trưởng có khuôn mặt búng ra sữa ấy là "El Nino", có nghĩa là "cậu nhóc".
Kể từ đó, tiền đạo Torres trải qua một hành trình dài trước khi trở lại bến đỗ Atletico. Đó là những khoảnh khắc cuồng nhiệt trong lòng nước Anh với bài hát "You'll never walk alone" của Liverpool, là nốt trầm trong sự nghiệp tại Chelsea trước khi vòng qua AC Milan để trở lại vòng tay của sân Vicente Calderon. 
Torres cua Atletico hinh anh 2
Fernando Torres luôn nhận được sự bao dung từ những người yêu mến Atletico Madrid.
Người dân lao động thành Madrid vẫn luôn nhớ đến hình của Torres khi còn là một cậu bé, họ vẫn nhớ như in những khoảnh khắc cậu bé ấy làm các khán đài sân Vicente Calderon bùng nổ như thế nào. Họ còn truyền miệng cho nhau về những câu chuyện hồi bé của Torres, chứ chẳng phải những câu chuyện hậu trường mà cánh phóng viên vẫn đăng nhan nhản trên các phương tiện truyền thông hàng ngày của một siêu sao Torres. Nếu ngồi cạnh một CĐV Atletico mà hỏi về chàng tiền đạo sinh năm 1984, thể nào họ cũng sẽ tự hào kể cho bạn nghe về những câu chuyện hồi nhỏ Torres nghịch ngợm ra sao. Hay thậm chí có người còn nhận mình cùng khu phố với cậu bé tóc vàng ấy và đòi kể cho bạn những câu chuyện được cam đoan là bí mật chưa từng hé lộ về thời ấu thơ của Torres.
"Trận đấu với Barcelona vừa qua là khoảnh khắc tồi tệ nhất trong sự nghiệp của tôi" - El Nino buồn buồn nhắc về chiếc thẻ đỏ khiến Atletico Madrid thất bại trước Barca, dù trước đó chính anh đã ghi bàn đưa đội bóng thủ đô vươn lên dẫn trước. Chẳng ai giận anh cả, đồng đội thay nhau đứng ra bênh vực Torres, HLV Simeone cũng bảo vệ cậu học trò của mình và quan trọng hơn, các CĐV Atletico chưa bao giờ giận anh. Họ vẫn coi Torres là cậu bé ngày nào dù giờ anh đã 32 tuổi, và chẳng còn là cậu bé từ lâu rồi.
Nhưng biết làm sao được, khi các CĐV Atletico Madrid đã quá quen với những câu chuyện về cậu nhóc đòi lên đá tiền đạo vì những chiếc răng gãy, về cậu bé tóc vàng nghịch ngợm nhưng dường như luôn nhận được sự ưu ái, về những câu chuyện truyền miệng về cậu nhóc Torres chứ chẳng phải ngôi sao Torres ở khu ngoại ô Fuenlabrada...

Những cú sút xa làm nên thương hiệu Fernando Torres

Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X