Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Torres nâng bước Chelsea ở Europa League

Thứ Sáu 15/03/2013 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Bom xịt" Fernando Torres là tác giả bàn thắng quyết định giúp Chelsea đánh bại Steaua Bucharest 3-1 ở lượt về vòng 16 đội tối qua, để giành vé vào tứ kết với tổng tỷ số 3-2. Bên cạnh Torres, trên tấm vé đi tiếp của Chelsea hôm qua còn ghi công Juan Mata và John Terry. Bàn thắng duy nhất của Steaua được thực hiện bởi Vlad Chiriches.

Bỏ qua tất cả những bùng nhùng vướng víu xung quanh sân Stamford Bridge từ đầu mùa, lúc này CĐV Chelsea phần nào có thể an tâm khi đội bóng của họ còn hai cơ hội giành danh hiệu, ở Europa League và FA Cup. Nhưng tất nhiên, mọi chuyện chưa bao giờ dễ dàng và có thể sẽ tiếp tục thách thức đội cựu vô địch Champions League.

Trước trận đấu tối qua, Torres chỉ ghi hai bàn trong suốt 19 trận
Trước trận đấu tối qua, Torres chỉ ghi hai bàn trong suốt 19 trận

Cách đây ít Chelsea phải rất bản lĩnh và nỗ lực mới giành được trận hoà 2-2 và buộc Man Utd đá lại ở tứ kết FA Cup. Tối qua, thày trò Rafael Benitez lại một lần nữa vã mồ hôi hột. Steaua nhập trận với phong thái đĩnh đạc và tự tin của đội bóng đang dẫn đầu giải VĐQG Romania với 12 điểm cách biệt so với đội đứng thứ hai. Họ thậm chí đã có thể mở được tỷ số nếu cú dứt điểm của Raul Rusescu không bị thủ thành Petr Cech đẩy ra ngoài.

Chelsea sau đó cũng dần tìm lại được sự tự chủ và nhịp nhàng trong lối chơi. Từ đường chuyền sâu của Eden Hazard, cơ hội đáng kể đầu tiên của đội chủ nhà được đặt vào chân John Obi Mikel đang ở trong cấm địa. Nhưng cú sút của anh cũng chẳng thể đánh bại thủ thành Ciprian Tatarusanu.

Thời gian cứ trôi đi trong nỗi sốt ruột của CĐV Chelsea, và họ chỉ được làm dịu bằng bàn mở tỷ số của Mata phút 31. Sau những pha ban bật với Ramires, “chuyên gia cứu tinh” của Chelsea dứt điểm vừa đủ lực đưa bóng qua khe giữa hai chân Tatarusanu. Thất bại 0-1 ở lượt đi diễn ra trên đất Romania coi như được bôi xoá.

Nhưng, trước khi hiệp một kết thúc, nỗi âu lo lại tìm về và bao trùm Stamford Bridge. Quả phạt góc của Iasmin Latovlevici đưa bóng đến chân Iasmin Latovlevici – người đã tung chân dứt điểm nhanh nhưng bị thủ thành Cech đẩy ra. Cơ hội vô tình tìm đến với Chiriches và anh không bỏ lỡ với cú kết thúc ở góc gần gỡ hoà 1-1.

Tình thế đó có nghĩa là Chelsea cần tối thiểu hai bàn để đi tiếp. Đó là điều không dễ dàng khi đội bóng của Laurentiu Reghecampf luôn tỏ ra chặt chẽ và bản lĩnh. Đó là lý do vì sao dù cố gắng nhưng Chelsea không áp đặt được ý đồ ở đầu hiệp hai. Những đợt tấn công của họ thường xuyên bị đẩy lùi nên cơ hội thực sự hầu như chẳng có. Nhưng bàn thắng thứ hai đến với họ, từ một cái tên không ngờ: Terry.

Trung vệ thủ quân của Chelsea gần đây liên tục dính chấn thương nên thường xuyên vắng mặt. Ở Ngoại hạng Anh, anh thậm chí chưa đá chính trận nào kể từ ngày 2/2. Và anh đã không để phí cơ hội toả sáng khi được ra sân tối qua. Phút 58, trong tư thế không người kèm, Terry đánh đầu chính xác từ quả phạt của Mata đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 2-1.

Pha làm bàn này chưa đủ để Chelsea đi tiếp, nhưng có ý nghĩa vô cùng lớn về mặt tinh thần. Và hệ quả được nhìn thấy chỉ 13 phút sau đó. Từ nỗ lực đi bóng bên cánh phải của Mata, bóng qua chân Hazard rồi được chuyền cho Torres. Tiền đạo 50 triệu bảng tung chân dứt điểm chính xác vào góc thấp thành bàn quyết định trận đấu.

Đây mới chỉ là bàn thắng thứ 3 trong 20 trận của Torres gần đây. Trước đó anh chỉ có hai pha lập công vào lưới Brentford và Middlesbrough ở FA Cup. Tiền đạo ngôi sao của Chelsea đã có thể hoàn tất cú đúp nếu sau đó thực hiện thành công quả phạt đền, do Hazard đem về khi hiệp hai còn chừng 5 phút đá chính. Tuy nhiên, anh đưa bóng đến đúng xà ngang. Dẫu vậy, suất đi tiếp của Chelsea vẫn không hề suy chuyển và được bảo vệ an toàn cho đến khi tiếng còi dứt trận vang lên.

Đội hình thi đấu
Chelsea:
Cech, Azpilicueta, Terry, Luiz, Cole, Ramires, Mikel, Hazard, Mata, Oscar, Torres.
Steaua Bucharest: Tatarusanu, Rapa, Szukala, Chiriches, Latovlevici, Bourceanu, Pintilii, Popa, Chipciu, Tanase, Rusescu.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X