Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Torres bị đuổi tại Nou Camp: Khi El Nino vẫn là cậu bé

Thứ Tư 06/04/2016 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Lần gần nhất mà Fernando Torres bị đuổi khỏi sân là tại White Hart Lane cách đây gần 3 năm, khi anh phải nhận 2 thẻ vàng bằng các lỗi cào mặt và đánh cùi chỏ với trung vệ Vertonghen. Tại Nou Camp đêm qua, với hai cú đá trúng chân Neymar và Busquets, có lẽ Torres cần tự trách mình mà thôi.


Ghi bàn thắng mở tỷ số và đem lại lợi thế bàn thắng trên sân khách không nhỏ cho Atletico Madrid, thế nhưng tiền đạo Fernando Torres
lại tự mình đạp đổ chiến công ấy chỉ với 10 phút. Tiền đạo có biệt danh là El Nino, có nghĩa là cậu bé, đã liên tục có những tình huống chơi xấu với các cầu thủ Barcelona để rồi trọng tài Felix Brych phải lần lượt rút ra 2 thẻ vàng cho riêng chân sút sinh ra tại Madrid. Tất nhiên việc Barca thường xuyên được chơi hơn người trong những trận đấu của họ chỉ là cái cớ để người Atleti vịn vào trong việc bào chữa cho chiếc thẻ đỏ của Torres, bởi thực sự El Nino xứng đáng bị đuổi khỏi sân với những pha phạm lỗi của mình.

Torres can phai tu trach minh
Torres cần phải tự trách mình


Trong tình huống mà Torres đã phải nhận chiếc thẻ vàng đầu tiên, anh đã thực hiện cú đá vào chân Neymar rất lộ liễu. Sau khi phải nhận bàn thua, Barca đã đẩy nhanh tốc độ trận đấu còn Atletico chủ động lùi sâu đội hình về phần sân nhà của họ. Cũng vì vậy mà Torres cũng phải hoạt động như một cầu thủ phòng ngự. Tuy nhiên thay vì cố gắng đuổi và lấy bóng từ chân Neymar, anh đã đá vào chân của ngôi sao người Brazil mà ai cũng thấy rằng đó không phải một nỗ lực giành lại quyền kiểm soát bóng của El Nino. Cũng cần phải nói rằng trước đó 1 giây, Neymar cũng nhận cú đá tương tự từ Saul Niguez nhưng trọng tài đã cho lợi thế.

Nếu như đó là một chiêu trò nhằm khiến cho các cầu thủ Barcelona bị cóng và không dám rê dắt nữa, thì chiếc thẻ vàng cho một tiền đạo như Torres cũng không phải vấn đề quá lớn. Tuy nhiên đáng lẽ El Nino cần phải dừng lại ngay từ thời điểm đó để trách việc phải nhận thẻ đỏ. Một HLV Diego Simeone nếu muốn “dằn mặt” Barca, hẳn ông sẽ kêu gọi Griezmann hoặc Carrasco đá rắn hơn. Nhưng bộ đôi này thậm chí còn chẳng có tình huống phạm lỗi nào, vì thế chúng ta có thể tạm nhận định rằng hành động xấu chơi của Torres chỉ là bộc phát.

Fernando Torres rơi từ người hùng xuống thành tội đồ ra sao?
Torres đã trở thành người hùng của Atletico với bàn mở tỷ số ở phút 25. Nhưng đáng tiếc chỉ 10 phút sau anh biến thành tội đồ với 2 chiếc thẻ vàng lần lượt ở...


Trước khi phải nhận chiếc thẻ vàng thứ hai, Torres cũng đã có thêm một tình huống phạm lỗi nguy hiểm nữa, tuy nhiên vị trọng tài người Đức đã quyết định tha cho El Nino trong trường hợp này. Những tưởng điều đó sẽ khiến cho “cậu bé” tỉnh ngộ, nhưng chỉ sau đó ít phút, Torres lại tiếp tục có hành vi đá chân từ phía sau đối với Sergio Busquets. Xem lại băng hình quay chậm, có thể nói Fernando Torres đã không cố tình chơi xấu. Với mục đích chỉ là lấy bóng, tuyển thủ người Tây Ban Nha đã vô tình đá vào chân của Busquets một cách bất cẩn. Từ góc độ quan sát của trọng tài Felix Brych, có thể thấy đó là một tình huống vào bóng nguy hiểm, cộng với việc đã bỏ qua cho Torres ở tình huống trước đó, ông quyết định rút thẻ vàng thứ hai.

Nhiều đội bóng khi đối đầu với Barca thường chọn hình thức đá rắn để hạn chế tối đa những tình huống ban bật tí tách đến từ những cầu thủ đầy kỹ thuật của họ. Chính vì thế mà Lionel Messi và các đồng đội có thể không phải nhận những tình huống vào bóng ác ý, tuy nhiên những cú đá vào chân cũng đủ để khiến họ phải nằm sân trong đau đớn. Khi mà chuyện rút thẻ vàng hay thẻ đỏ phụ thuộc gần như hoàn toàn vào cảm tính của các trọng tài, thì những pha bóng phạm lỗi lắt nhắt như vậy cũng đủ để khiến họ khó chịu và muốn rút thẻ.

Barca 2-1 Atletico Tien dao Fernando Torres xung dang nhan the do hinh anh 2
Tình huống Torres phạm lỗi với Busquets và phải nhận thẻ vàng thứ hai


Trở lại với trường hợp của Torres, thật khó hiểu khi chúng ta thấy một tiền đạo lại tích cực phạm lỗi đến vậy trong những trường hợp không hề có gì nguy hiểm. Trong một thế trận mà tất cả các cầu thủ của Atletico phải lãnh trách nhiệm phòng ngự, nhiệm vụ của một tiền đạo cắm như Torres chỉ là ngăn cản đối thủ có quá nhiều không gian ở giữa sân, để chuyền bóng lên phía trên. Thậm chí ngay cả khi các trọng tài đã cố tình bắt có lợi cho Barcelona, thì có lẽ Torres cũng phải nhận ra điều đó. Sinh ra tại Madrid và trưởng thành trong màu áo Atleti, Torres cần phải hiểu rõ hơn ai hết đối thủ của mình là một “gã khổng lồ” Barcelona.

Sẽ là không tốt nếu như chúng ta vẫn gọi Torres là “cậu bé” khi anh vừa mới bước sang tuổi 32. Thế nhưng với tính khí nóng nảy trên sân và đặc biệt là sau sự cố tại Nou Camp đêm qua, chứng tỏ anh vẫn chưa thể trưởng thành. El Nino đã trách trọng tài sau trận đấu, song trước hết anh cần phải tự trách chính mình vì đã khiến cho các đồng đội phải khốn khổ trong suốt một tiếng đồng hồ cuối cùng của trận Barca 2-1 Atletico.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X