Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 cặp hậu vệ cánh hay nhất của các ĐTQG châu Âu

Thứ Ba 28/03/2017 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các hậu vệ cánh đang ngày càng chứng tỏ được vai trò quan trọng của mình trong các hệ thống chiến thuật hiện đại. Không còn là những người chỉ biết phòng ngự, giờ đây các hậu vệ cánh cũng đóng góp trực tiếp vào việc triển khai tấn công của đội bóng. Dưới đây là 5 đội tuyển quốc gia ở châu Âu sở hữu những cặp hậu vệ cánh xuất sắc nhất.

5. Bỉ
Hậu vệ phải: Thomas Meunier
Hậu vệ trái: Yannick Carrasco
Top 5 cap hau ve canh hay nhat cua cac DTQG chau Au hinh anh
Carrasco sở hữu khả năng đi bóng ấn tượng

Hòa theo xu hướng mới của bóng đá châu Âu, HLV Roberto Martinez đã chuyển sang sơ đồ 3-4-2-1 trong thời gian gần đây. Yannick Carrasco từ một tiền vệ tấn công đã được kéo xuống để đảm nhiệm vị trí wing-back trái. Ở hành lang đối diện có sự góp mặt của ngôi sao đang khoác áo Paris Saint-Germain, Thomas Meunier.

Sự thay đổi chiến thuật này giúp cho lối chơi của đội tuyển Bỉ trở nên khó lường hơn nhờ có thêm nhiều lựa chọn tấn công. Carrasco thực sự là một mũi nhọn chất lượng. Thống kê cho thấy chỉ có một cầu thủ rê bóng thành công nhiều hơn Carrasco tại Atletico mùa này. Ngôi sao 23 tuổi cũng nằm trong top 5 người tạo được nhiều cơ hội nhất trong màu áo đội bóng thành Madrid.

Meunier tuy không có khả năng hỗ trợ tấn công tốt như Carrasco nhưng thi đấu cân bằng hơn. Với chiều cao lên tới 1m9, Meunier là một cầu thủ quan trọng trong những tình huống phòng ngự bóng chết của đội tuyển Bỉ. Không nổi trội về khía cạnh tấn công nhưng Meunier cũng tạt bóng khá tốt và đã có được 3 đường kiến tạo thành bàn cho PSG mùa này.

4. Pháp
Hậu vệ phải: Djibril Sidibe
Hậu vệ trái: Benjamin Mendy
Top 5 cap hau ve canh hay nhat cua cac DTQG chau Au hinh anh 2
Mendy vừa có trận ra mắt đội tuyển Pháp

Cặp đôi hậu vệ cánh của Monaco đều được HLV Didier Deschamps gọi lên đội tuyển Pháp trong đợt tập trung lần này và cả hai hứa hẹn sẽ sớm có vị trí chắc chắn ở Les Bleus trong tương lai gần.  Chỉ có duy nhất ba cầu thủ của Monaco giành chiến thắng trong những pha đấu tay đôi nhiều hơn Sidibe và Mendy mùa này. Thêm nữa, cũng chỉ có ba cầu thủ tạo ra nhiều hành động phòng ngự hơn Mendy và ba cầu thủ khác tạo ra nhiều cơ hội dứt điểm cho các đồng đội hơn Sidibe. HLV Deschamps cần trao cơ hội nhiều hơn nữa cho cặp đôi này để họ sớm có điều kiện trở thành chủ lực của ĐTQG Pháp.
Bồ Đào Nha vs Thụy Điển (01h45 ngày 29/03): Cơn điên của Ronaldo
Trận Bồ Đào Nha vs Thụy Điển là cơ hội không thể tốt hơn để Cristiano Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ cao trong màu áo ĐTQG.

3. Bồ Đào Nha
Hậu vệ phải: Cedric Soares
Hậu vệ trái: Raphael Guerreiro
Phap vs BDN Sissoko Guerreiro
Bồ Đào Nha cũng đang có những hậu vệ cánh chất lượng

Bồ Đào Nha đã lên ngôi vô địch Euro 2016 với bộ đôi hậu vệ cánh kể trên. Thống kê chỉ ra rằng chỉ có ba hậu vệ của Southampton tạo ra nhiều hành động phòng ngự hơn Cedric Soares. Và chỉ có duy nhất một cầu thủ giành chiến thắng trong nhiều tình huống tranh chấp tay đôi hơn Soares (82). Trong khi đó, Guerreiro đã tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn cho các đồng đội nhiều hơn bất kỳ cái tên nào khác của Dortmund. Với cặp hậu vệ cánh chất lượng đang có, HLV Fernando Santos hoàn toàn có thể chuyển sang sơ đồ ba trung vệ nếu thích.

2. Anh
Hậu vệ phải: Kyle Walker
Hậu vệ trái: Danny Rose
Top 5 cap hau ve canh hay nhat cua cac DTQG chau Au hinh anh 4
Walker và Rose được đánh giá là bộ đôi hậu vệ cánh hay nhất Premier League hiện nay

Walker và Rose đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Tottenham ở mùa giải năm nay. Cả hai đều sở hữu tốc độ tốt, khả năng hỗ trợ tấn công ấn tượng và những kỹ năng phòng ngự chắc chắn. Tổng cộng, bộ đôi này đã có 57 lần đi bóng thành công và đóng góp trực tiếp vào 9 bàn thắng của Spurs mùa này. Cho dù được chỉ đạo đá thấp hay được phép dâng cao thường xuyên trong vai trò wing-back, Rose và Walker đều hoàn thành một cách hoàn hảo. Nhờ vậy mà Spurs đang là đội bóng sở hữu hàng thủ xuất sắc nhất ở Premier League.

HLV Gareth Southgate cũng đã bắt đầu cho các học trò làm quen với sơ đồ ba trung vệ trong thời gian gần đây. Việc thuyền trưởng của Tam sư lựa chọn lối chơi này cũng không phải là điều gì quá lạ lẫm khi mà trong tay ông đang có cặp đôi hậu vệ cánh xuất sắc bậc nhất châu Âu vào thời điểm hiện tại.

1. Tây Ban Nha
Hậu vệ phải: Dani Carvajal
Hậu vệ trái: Jordi Alba
Top 5 cap hau ve canh hay nhat cua cac DTQG chau Au hinh anh 5
Carvajal và Alba đang nắm giữ những vị trí quan trọng ở đội tuyển Tây Ban Nha

Tây Ban Nha hiện giờ đang thừa mứa tài năng ở vị trí hậu vệ cánh (Hector Bellerin, Cesar Azpilicueta, Jose Gaya hay Marcos Alonso). Nhưng nổi bật hơn cả là Dani Carvajal và Jordi Alba. Với bộ đôi này, HLV Lopetegui hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng tấn công cũng như phòng ngự ở hai hành lang cánh của La Roja.

Carvajal vẫn luôn được biết đến với lối chơi máu lửa và khả năng phòng ngự cực kỳ xuất sắc. Tại Real, chỉ có duy nhất Ramos là thắng trong những cuộc đấu tay đôi nhiều hơn Carvajal. Trong khi đó, ở hành lang cánh trái, Alba cũng mang đến một phương án tấn công hữu hiệu với tốc độ tuyệt vời. Đó cũng là điểm giúp anh có lợi thế trong những tình huống phòng ngự. Chưa kể những khi Tây Ban Nha cần bàn thắng, tốc độ của Alba cũng có thể là một giải pháp không tồi.
Pháp vs Tây Ban Nha (2h ngày 29/3): Bài test chiều sâu đội hình
ĐT Pháp tự hào có một lứa cầu thủ đầy triển vọng nhưng đối thủ sắp tới Tây Ban Nha hứa hẹn cũng không kém cạnh gì.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X