Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Top 4 Premier League chưa chắc có vé dự Champions League

Thứ Ba 20/03/2012 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cục diện Premier League năm nay đang trở nên rất hấp dẫn và gay cấn khi mà trên BXH các đội đang bám đuổi nhau rất xít xao. Khi mà người ta đã nói quá nhiều đến ngôi vô địch sẽ thuộc về ai(Man Utd hay Man City?) cũng là lúc mà dư luận bắt đầu chuyển sang “mổ xẻ” về cơ hội giành một suất dự Champions League mùa sau giữa 3 ông lớn thành London.

Nếu như nhìn vào điểm số, rõ ràng Tottenham là đội đang nhỉnh hơn so với 2 gã láng giềng Chelsea và Arsenal. Tuy nhiên khi mà Premier League còn tới 10 vòng đấu nữa mới chính thức khép lại thì khoảng cách mong manh ấy chẳng thể nói lên điều gì. Thậm chí, nhiều người còn đang nghĩ đến việc Tottenham thậm chí còn chẳng được dự Champions League mùa sau bởi rõ ràng trong 3 đội bóng thành London, phong độ của Gà Trống đang bị sụt giảm tới mức đáng báo động.

Và ở chiều ngược lại, Chelsea mặc dù đang xếp thứ 5 nhưng lại tỏ ra là đội chiếm nhiều ưu thế nhất trong cuộc đua cho một suất dự Champions League mùa giải năm sau. Nói như vậy bởi vì đội chủ sân Stamford Bridge đang chơi rất hay kể từ ngày mà đội bóng này thay HLV trong khi vấn đề hơn kém điểm số giữa 3 đội là khá mong manh. Ngoài ra, The Blues còn có lợi hơn Arsenal và Tottenham khi mà họ vẫn đang được tham gia đấu trường danh giá nhất lục địa già. Và đây mới thật sự là vấn đề khiến Spurs và cả The Gunners lo ngại. Bởi lẽ đội bóng xếp thứ 4 chung cuộc tại Premier League mùa này rất có thể sẽ không được tham dự Champions League mùa sau theo như quy tắc thông thường của UEFA nếu "chẳng may", Chelsea bước lên bục vinh quang ở đấu trường châu Âu

Được biết, UEFA hiện không muốn rơi vào hoàn cảnh mà họ từng gặp phải hồi năm 2006. Còn nhớ ở mùa bóng đó, Liverpool đã giành chức vô địch Champions League tuy nhiên The Kop lại kết thúc mùa giải với một vị trí nằm ngoài Top 4 Premier League. Rất miễn cưỡng, UEFA đành chấp nhận cho cả Everton (xếp thứ 4 chung cuộc) vào chơi ở đấu trường cao cấp nhất lục địa già vì không nhẽ, nhà ĐKVĐ lại không có cơ hội bảo vệ ngôi vương của mình.

Một nguồn tin thân cận của UEFA khẳng định: “Nếu Chelsea vô địch Champions League mà không thể nằm trong top 4 Premier League khi mùa giải kết thúc thì The Blues đương nhiên vẫn được tham dự Champions League mùa tới nhưng đội xếp thứ 4 (rất có thể là Tottenham hoặc Arsenal) sẽ buộc phải chấp nhận xuống chơi ở Europa League.”

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X