Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 100 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2013: Messi cúi đầu trước Ronaldo

Thứ Sáu 29/11/2013 13:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đến hẹn lại lên, ngày hôm qua, tạp chí Four Four Two (FFT) đã công bố danh sách 100 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2013. Kết quả, C.Ronaldo đã xuất sắc vượt qua “đối thủ trực tiếp” Messi để chiếm vị trí số 1. Nhìn chung, đây là kết quả không quá khó hiểu bởi trong năm qua, những màn trình diễn của “siêu sao” người Bồ Đào Nha ấn tượng hơn rất nhiều so với Messi, người đã gặp chấn thương liên miên.

Vậy thì tại sao Ronaldo không dám mơ?
 

Theo thống kê, trong năm 2013 (tính tới thời điểm này), CR7 đã 67 lần làm rung mành lưới đối phương. Trong khi đó, số bàn thắng của Messi khá khiêm tốn, chỉ dừng lại ở mức… 45 bàn (và không có cơ hội cải thiện vì phải nghỉ tới hết năm).

Franck Ribery, ứng cử viên nặng ký khác trong cuộc đua Quả bóng vàng đứng thứ 3. Trong khi đó, bản hợp đồng đắt giá của Monaco, Falcao về đích ở vị trí thứ 4. Trong tốp 10 cầu thủ xuất sắc nhất còn chứng kiến những cái tên nổi bật khác như Iniesta (Barcelona), Ibrahimovic (PSG), Philipp Lahm (Bayern Munich), Gareth Bale (Real Madrid), van Persie (Man Utd). Như vậy, giải đấu luôn được xem là hấp dẫn nhất hành tinh Premier League chỉ góp mặt đúng 1 đại diện trong Top 10.

Đúng ra, Premier League sẽ có 2 đại diện bởi thành công của Gareth Bale trong năm đấu vừa qua phần lớn nhờ vào những đóng góp của anh trong màu áo Tottenham.  Mở rộng bảng xếp hạng ra top 20, Premier League đóng góp thêm 4 cầu thủ nữa là Mesut Ozil (16), Yaya Toure (17), Luis Suarez (19) và Sergio Aguero (20), tiền đạo đang dẫn đầu danh sách dội bom Premier League mùa này với 6 bàn thắng. Trong bảng xếp hạng top 10, FFT cũng dành sự quan tâm đáng kể cho hàng hậu vệ bởi đã có 2 ngôi sao góp mặt là Philipp Lahm và Thiago Silva.

Phát biểu trong ngày vui, C.Ronaldo đã không giấu nổi sự tự hào. “Ngôi sao” đang khoác áo Real Madrid cho biết: “Trước khi tôi xin được cảm ơn tất cả đã ủng hộ giành giải thưởng này. Khi ai đó lựa chọn bạn trở thành người xuất sắc nhất, đó là sự công nhận cho những nỗ lực của bạn trong cả năm qua”.

Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới:

1. Cristiano Ronaldo (Real Madrid)
2. Lionel Messi (Barcelona)
3. Franck Ribery (Bayern Munich)
4. Radamel Falcao (Monaco)
5. Andres Iniesta (Barcelona)
6. Zlatan Ibrahimovic (PSG)
7. Philipp Lahm (Bayern Munich)
8. Gareth Bale (Real Madrid)
9. Robin van Persie (Man Utd)
10. Thiago Silva (PSG)

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X