Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 vận động viên có thu nhập cao nhất 2022: Messi vượt Ronaldo và LeBron James

Thứ Năm 12/05/2022 18:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trang Forbes mới công bố danh sách 10 vận động viên có thu nhập cao nhất trong 12 tháng qua. Và ở năm nay, Lionel Messi đã vươn lên vị trí số 1 sau khi chỉ về nhì năm ngoái.
Với thu nhập 130 triệu đô trước thuế trong 12 tháng qua, Lionel Messi đã giành vị trí dẫn đầu trong danh sách của Forbes. Đây là lần thứ 2 anh đạt được thành tích này, sau khi về nhất vào năm 2019.

Kình địch của Messi là Cristiano Ronaldo cán đích ở vị trí thứ 3 với tổng thu nhập 115 triệu đô. Người về nhì là ngôi sao bóng rổ LeBron James với thu nhập 121.2 triệu đô, phá sâu kỷ lục thu nhập 96.5 triệu đô của một cầu thủ NBA mà chính anh tạo nên vào năm ngoái. James trở thành vận động viên thứ 10 vượt qua mốc thu nhập 100 triệu đô 1 năm, cột mốc mà Messi và Ronaldo đã đạt tới lần thứ 5.

Theo Forbes tính toán, 10 vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới đã thu về 992 triệu đô trong 12 tháng qua. Con số này giảm 6% so với năm 2021, chủ yếu vì Conor McGregor đạt thu nhập khủng là 180 triệu đô năm ngoái nhờ ra mắt thương hiệu whiskey Proper No. Twelve. Năm nay, McGregor thậm chí không có tên trong top 10.
 

10. Giannis Antetokounmpo | 80.9 triệu đô

Top 10 VĐV có thu nhập cao nhất

Cầu thủ bóng rổ này là thành viên trẻ nhất trong top 10 vận động viên có thu nhập khủng năm nay. Anh ký hợp đồng 5 năm với CLB bóng rổ Milwaukee Bucks vào tháng 12/2020, với giá trị 228 triệu đô. Thu nhập của Giannis cũng đến từ những hợp đồng với WhatsApp và Google Pixel. Câu chuyện cuộc đời của Giannis đã được dựng thành một bộ phim tiểu sử có tên “Rise” – sẽ được phát hành trên nền tảng Disney+ từ tháng Sáu tới.

9. Tom Brady | 83.9 triệu đô

Top 10 VĐV có thu nhập cao nhất

Huyền thoại bóng bầu dục Tom Brady đã tạm hoãn kế hoạch giải nghệ. Tuy nhiên, có tin đồn cho rằng anh nhận được lời đề nghị trở thành một chuyên gia phân tích cho đài Fox Sports trị giá 375 triệu đô khi sẵn sàng dừng lại. Tom đã có một công ty sản xuất là 199 Prductions và một thương hiệu quần áo mang tên BRADY. Nền tảng NFT mà anh đồng sáng lập năm 2021 đã huy động được 170 triệu đô.

8. Canelo Alvarez | 90 triệu đô

Top 10 VĐV có thu nhập cao nhất

Tay đấm người Mexico có thu nhập hơn 40 triệu đô từ những sự kiện trả tiền cho mỗi lượt xem nhờ số lượng người cổ vũ hùng hậu. Ngoài võ đài, Canelo còn có hợp đồng kếch xù với hãng rượu Hennessy và làm chủ một chuỗi cửa hàng taco ở quê nhà với ý định mở rộng tới Mỹ trong thời gian tới. Ngoài ra, Canelo cũng đang đầu tư vào một chuỗi trạm cung ứng xăng dầu. Công ty Canelo Productions cũng hợp tác gần gũi với DAZN và Matchroom Boxing để chiếu những trận đánh tại Mexico.

7. Roger Federer | 90.7 triệu đô

Top 10 VĐV có thu nhập cao nhất

Huyền thoại quần vợt đã có nhiều năm làm việc cùng các thương hiệu hàng đầu như Rolex và Uniqlo. Federer đầu tư vào thương hiệu giày Thụy Sĩ là On vào năm 2019. Công ty đó đã huy động được hơn 600 triệu đô khi lên sàn chứng khoán vào tháng 9/2021.

6. Kevin Durant | 92.1 triệu đô

Top 10 VĐV có thu nhập cao nhất

Nike đã trả Durant khoảng 28 triệu đô để cầu thủ này quảng bá thương hiệu của họ. Ngoài ra, ngôi sao bóng rổ này còn hợp tác với Coinbase, NBA Top Shot và Weedmaps. Durant sở hữu một công ty truyền thông và một công ty đầu tư khác.

5. Stephen Curry | 92.8 triệu đô

Top 10 VĐV có thu nhập cao nhất

Curry đã ký hợp đồng 4 năm trị giá 215 triệu đô với Golden State Warriors vào tháng 8/2021. Stephen Curry cũng mới bước chân vào thị trường blockchain và NFT. Ngôi sao bóng rổ này có một công ty giày và công ty sản xuất của anh cũng mới ký hợp đồng phát triển với Comcast NBCUniversal hồi tháng 9 năm ngoái.

4. Neymar | 95 triệu đô

Newcastle tính gây sốc với Neymar

Ngôi sao người Brazil có rất nhiều hợp đồng tài trợ khủng, đơn cử như những hợp đồng với Puma và Red Bull. Anh đang là một chủ đề làm phim được Netflix khai thác và cũng bước chân vào thị trường NFT sau khi đăng ký với nền tảng NFTSTAR.


 

3. Cristiano Ronaldo | 115 triệu euro

Ronaldo đạt phong độ cao từ đầu tháng 3

Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã ký một hợp đồng khủng khi trở về Manchester United năm 2021. Tuy nhiên, phần lớn thu nhập của Ronaldo đến nhờ mạng xã hội, nơi anh sở hữu tổng cộng 690 triệu lượt theo dõi. Nhờ sự nổi tiếng đó mà Ronaldo đã nhận được nhiều hợp đồng tài trợ từ Nike, Herbalife và Clear. Anh là chủ đầu tư của chuỗi nhà hàng Tatel và là gương mặt đại diện của app bóng đá cộng đồng sắp ra mắt có tên ZujuGP.

2. LeBron James | 121.2 triệu đô

Top 10 VĐV có thu nhập cao nhất

Tiền đạo của LA Lakers bây giờ cũng là một ngôi sao điện ảnh sua khi có mặt trong bộ phim Space Jam: Kỷ nguyên mới. Anh cũng là người dẫn đầy cuốn hút của talkshow “The Shop”. LeBron James đã bán một mức nhỏ cổ phần của công ty Spring Hill vào tháng 10/2021, với giá trị thu về khoảng 725 triệu đô. James công bố hợp đồng với trang Crypto.com vào tháng Một và cũng đã đầu tư vào một công ty lắp đặt phòng tập gym gia đình Tonal và start-up thể thao khác là StatusPRO.

1. Lionel Messi | 130 triệu đô

Messi

Sau khi rời Barca, Messi đã nhận được một mức lương ấn tượng ở PSG. Tuy nhiên, con số mà anh kiếm được ở PSG cũng khá nhỏ bé so với thu nhập của Messi nhờ các hợp đồng thương mại. Hiện tại, Messi đang có hợp đồng với Adidas, Budweiser và PepsiCo. Anh cũng có hợp đồng đối tác nhiều năm với Socios có trị giá 20 triệu đô ở khu vực Nam Mỹ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X