Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 ứng viên cho danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất năm 2022

Thứ Bảy 13/08/2022 19:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Danh sách 10 ứng cử viên cho giải thưởng Yashin - Thủ môn xuất sắc nhất năm 2022 đã được công bố, trong đó Thibaut Courtois là người có khả năng giành chiến thắng cao nhất.

Cách đây không lâu, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã công bố danh sách rút gọn ba cầu thủ tranh giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất mùa giải 2021/22, bao gồm tiền đạo Karim Benzema (Real Madrid), thủ môn Thibaut Courtois (Real Madrid) và tiền vệ Kevin De Bruyne (Man City).

Danh sách 3 ứng viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất cũng lộ diện, đó là Carlo Ancelotti (Real Madrid), Pep Guardiola (Man City) và Jurgen Klopp (Liverpool). Danh sách 10 ứng cử viên cho giải thưởng Yashin - Thủ môn xuất sắc nhất năm 2022 cũng đã được công bố, trong đó Thibaut Courtois là người có khả năng giành chiến thắng cao nhất.

Courtois choi xuat sac o mua giai 2021/22

Courtois chơi xuất sắc ở mùa giải 2021/22

Cầu thủ sinh năm 1992 vô địch La Liga và Champions League cùng Real Madrid ở mùa giải vừa rồi, đặc biệt trong trận chung kết Champions League với Liverpool, ngôi sao người Bỉ có tới 9 pha cản phá. Đó là kỷ lục trong một trận chung kết C1. 

Ngoài cầu thủ 30 tuổi, những thủ môn hàng đầu như Alisson Becker của Liverpool, Hugo Lloris của Tottenham, Edouard Mendy của Chelsea, Jan Oblak của Atletico Madrid, Manuel Neuer của Bayern Munich, Yassine Bounou của Sevilla, Mike Maignan của AC Milan và Kevin Trapp của Eintracht Frankfurt đều được lựa chọn. 

Năm 2021, Gianluigi Donnarumma là người chiến thắng, Edouard Mendy xếp thứ 2 còn Oblak đứng thứ ba. Mùa giải 2021/22, cả Mendy và Donnarumma đều chơi không quá ấn tượng, bởi vậy thật khó để họ cạnh tranh danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất năm 2022.

Alisson, người đã có thêm một năm tuyệt vời cho Liverpool và Ederson của Man City được cho là những người có thể gây sức ép lên Courtois của Real Madrid. Alisson cùng Liveroool vô địch cúp Liên đoàn Anh và FA Cup, trong khi đó Ederson lên ngôi cùng Man City ở Ngoại hạng Anh. 

Dự kiến, những cá nhân đoạt giải sẽ được xướng tên trong buổi lễ bốc thăm vòng bảng UEFA Champions League 2022/2023 tại Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 25-8.

Danh sách 10 thủ môn tranh giải

Alisson Becker (Liverpool)

Ederson (Man City)

Edouard Mendy (Chelsea)

Hugo Lloris (Tottenham)

Thibaut Courtois (Real Madrid)

Jan Oblak (Atletico Madrid)

 Yassine Bounou (Sevilla)

Manuel Neuer (Bayern Munich)

Kevin Trapp (Frankfurt)

Mike Maignan (AC Milan)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X